ส่วนนี้คืออะไรครับ ทำหน้าที่อะไร ในกรอบที่ติดกับตัวโบเออร์ ของเดิมเรามีไหมครับ หรือ จะติดมากับโบเออร์ที่เป็นแอร์ ออโต้
ในกรอบนั้นก็คือตู้โบเวอร์ครับ ตัวใน-ตัวนอกเหมือนกัน ต่างกันที่ตัว Speed โบเวอร์ ถ้ากรอบแอร์สไลด์ไม่ว่าตัวในหรือนอกเหมือนกันคือเป็น Resistance Coil แต่ถ้าเป็นแบบปุ่มเดียวหรือ3ปุ่มจะเป็น Power Transistor ครับ
ช่องรับลมคับ ของ โบวเวอร์ คับ ดูดลมเข้าตรงกลาง ส่งอากาศต่อ ผ่านกรอง (ถ้ามี) เข้าคอยล์เย็น อากาศในห้องโดยสารจะ หมุนวนผ่าน ตะแกรง ด้านหน้านี้ในกรณี เปิด สวิทยไม่รับลม ถ้าปิดสวิทยอากาศภายนอกจะไหล เข้าด้าน บน ( ส่วนใหญ่ผมจะกดเปิดตลอด ไม่เปิด ใบไม้กะฝุ่นเข้าเต็มเลย ) ของเดิมก็มี คับ
พอดีเลย ครับเจอพอดีเลย ผมมีข้อสงสัยนะครับว่า ถ้าเราจะถอดตู้แบ่งลมนะครับ เราจะต้องถอดตู้แอร์ออกด้วยหรือป่าว หรือมีวิธีถอดยังงัย ช่วยแนะนำหน่อยครับผม ขอบคุณคราบ
ถอดตู้แบ่งลม งานนี้ต้องยกคอนโซนล่ะครับ แก๊ะแง้มๆเเพื่อจะใส่ Sensor ล่ะพอได้ แต่ถ้าจะแก้ออกหมดก็ต้องถอดตู้โบเวอร์ก่อน แล้วค่อยถอดตู้แอร์
งานใหญ่เลยครับ ต้องถอดทั้งคอลโซล ยกมันออกมา ตู้แบ่งลมตอนที่ผมถอดตู้แอร์ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต้องถอดหรือเปล่าแต่ผมเห็นมันงับๆกันอยู่กับตู้แบ่งลม อาจจะต้องถอดครับ
จะถอดทำอะไรเหรอครับ ถ้าจะถอดตู้แอร์อย่างที่บอก ต้องเติมน้ำยาใหม่ด้วยนะครับ น๊อตด้านในมี 6 ตัว ในห้องเครื่องใกล้ๆแบตเตอร์รี่อีก 2 ตัว ( ท่อน้ำยา )
ขอบคุณทุกคำตอบคราบ คือ ผมจะถอดมาเปลียนฟองน้ำที่บุตู้อะคราบ เวลาเปิดพัดลมแรงๆ มีเศษฟองน้ำสีดำออกมาเต็มเลย ครียดเลย ครับ
ผมเพิ่งรู้เลยนะเนี่ยว่าโบเออของในกับของเหมือนกัน ต่างกันที่สปีดพัดลมอะ ดันซื้อมาโอยเสียตังไม่จบไม่สิ้นแต่ก็นะใจรัก EK ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ