พี่ ๆๆ ท่าน ใด เคย โหลด แบบ ตัดสปริง บ้าง ครับ คือ ผม อยาก จะ เอาหน้า ลง แค่ 1 นิ้ว โดย การ ตัด สปริง มัน จะ มี ผล เสีย ไร ป่าว ครับ โช๊ค เดิม สปริง เดิม ครับ
ตัดได้ เด้งดีครับ การทรงตัวก็จะเสียไปด้วย แต่ถ้าไม่แคร์ ก็ตัดได้ครับ เป็นการโหลดที่ประหยัดงบที่สุด แต่ทำแล้วเสียของไปเลย ร้านไหนตัดไม่ดี ซ้าย-ขวา ไม่เท่ากันอีก เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยตัดกันแล้ว เพราะสปริงโหลดค่ายต่างๆ ลดราคากันลงมามาก พอเอื้อมได้ ชุดนึง 4 ขด ก็ประมาณ 4,xxx-6,xxx ก็จะได้เตี้ย นุ่ม และเกาะถนนอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าครับ
มันจะเด้งหลุดออกจากถนน.. เสียการทรงตัวอย่างมากครับ ลองหาวิธีอื่นดีกว่าครับ แต่ถ้าจะตัดก็ต้องรู้ถึงขอบเขตของการใช้งานมันด้วยนะครับ
ขอบคุณ ครับ เลื่ยนเบ้า ก้อ น่าสน สปริง H&R กะ APEX อันไหน คุณภาพ น่า เล่น กว่า กัน ครับ แล้ว ทำ สตัทปรบเกลียว ดี ป่าว
อย่าตัดเลยครับ เก็บตังค์ซื้อสปริงโหลดไปเลย.... ลำไส้เล็ก และใหญ่ จะได้ไม่ไหลกองรวมกันเป็นก้อนเดียว ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 16:57:15 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:56:55 ---------- อย่าตัดเลยครับ เก็บตังค์ซื้อสปริงโหลดไปเลย.... ลำไส้เล็ก และใหญ่ จะได้ไม่ไหลกองรวมกันเป็นก้อนเดียว
อย่าตัดนะพี่น้ำ คนรู้จักแถวๆบ้านไปตัดมาวิ่งๆอยู่สริงเด้งหลุดจากเบ้าเลย เปลี่ยนสปริง หรือ ทำ สตรัท ดีกว่า
ขแงแบบนี้พูดจริงๆมันก็พูดยากว่าอะไรดีกว่า ขึ้นอยู่กับงบด้วย บางทีเพิ่มอีกนิดได้ดน่นเก็บอีกนิดได้นี่ กิเลสมันเยอะ เช่น สปริงโหลดเบิกใหม่ 6000-9000 เพิ่มอีกนิดได้ดช๊ตซิ่งมือ2 12000-20000 อดใจอีกหน่อยได้โช๊คเทพมือ2 25000-35000 หรือราคานี้ได้โช็คซิ่งของใหม่ 30000-35000 เอาน่าไหนๆก็ไหนๆละ เพิ่มอีกนิดแล้วกัน ...........เพิ่มจนไปโน่น.....ไปดาวอังคารเลย ดังนั้นกำหนดงบและจุดประสงค์การใช้งานให้ได้ แล้วการต่อสู้กับกิเลสมันจะง่ายคับ
เคยตัดมาก่อนครับใส่วิ่งได้เป็น ปีๆ ไม่มีอะไรผิดปกติเลยครับนอกจาก เด้งดึ๋งๆๆ แล้วก็ไปอัดน้ำมันใหม่ ก็หนึบดีใช้ได้พักใหญ่ๆเลย เปลี่ยนสปริงโหลดใส่กลับเข้าไป ของ ไอบัคเบิกใหม่ 6000.- แหมมันดีกว่ากันเห็นๆเลยครับ รถนิ่งหนึบมากๆ ยัดลูกระนาดนิ่งเลยครับ สรุป ใส่สปริงโหลดครับ ช่วงล่างไม่พังด้วยครับ
ตัดสปริง เเล้วสปริงจะสั้นลง ทำให้สปริงมันเเข็งขึ้น เพราะ ความยาวขดสปริงมันสั้นลง ทำให้เวลาสปริงทำงาน จะมีอัตราก้าวหน้าทางด้านความเเข็งเพิ่มขึ้นมากในการยุบตัวที่เท่ากัน ทางที่ดีถ้าตัดสปริงเเล้ว ควรทำโชคให้เเข็งตามไปด้วยนะครับ รถจะได้ไม่เด้ง
ถ้างบยังมีไม่มากก็ลองตัดดูก็ได้ครับเอาสัก1นิ้วพอครับ ของผมก็ตัดประมาณ2ข้อ ผลเข็งอย่างกะนั่งเกวียนเลย ลงหลุมทีใส้แทบแตก แถมบูชปีกนกแตกบ่อย ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้สปริงเดิมๆแล้วครับ เดี๋ยวมีตังค่อยหาสปริงโหลด+ทำสตรัทปรับเกลียวไส่(ค่าซ่อมช่วงล่างคิดแล้วได้สปริงแต่งกะโช๊คเทพๆเลยอ่ะ):cry:
ตัดแล้วไม่มีไรดีขึ้นเลยคับมีแต่แย่ลงจะได้ก็แค่ความเตี้ยที่ต้องการเท่านั้น และเป็นไปได้สูงที่2ข้างจะไม่เท่ากันด้วยและอีกอย่าแก้งานไม่ได้คับ
การตัดเป็นการโหลดสมัยแรกๆเลยอะคับ ผมว่าสมัยนี้เค้าไม่ค่อยตัดกันแล้วนะหรือเปล่า....อย่าไปตัดเลยคับเด้งแถมอันตรายถ้าตัดเยอะๆ
เคยตัดครับ ปัญหามาบานเลย โช๊ครั่วเร็วกว่าเดิม ลูกหมากอะไรเสียเร็วกว่ากำหนด นานๆไปเวลาเลี้ยวมีเสียงบิดตัวของโช๊คอีก สรุปปวดหัว
ตัดสปริง ถ้าตัดถูกวิธีก็พอทนครับ บางที่จะเอาไฟเป่าเลย ถ้าเอาไฟเป่าแล้วค่า K ของสปริงจะเสียครับ ตัดแล้ว ช่วงล่างพังเร็วขึ้นเห็นๆ พวกลูกหมาก โช๊ค พังตามกันแน่ๆครับ ขับแล้วก็ไม่ได้เกาะขึ้น ถ้าตัดผิดวิธีก็เด้งเป็นเกวียน ขับแล้วอันตราย + ทรมานยิ่งกว่าเดิม แนะนำเปลี่ยนสปริงโหลดดีกว่าครับ อยากทำกลับรถเดิมๆก็แค่เอาสปริงเดิมใส่ ขายสปริงโหลดต่อได้อีก สตรัทปรับเกลียวก็พอได้ แต่ส่วนตัวแล้วเบิกว่าเกินความจำเป็นครับ เพราะกะจะเอาลงแค่นิ้วเดียว เจอร้านทำไม่ดี เกลียวรูดอีก แถมสำหรับรถบางรุ่นก็ต้องหาสปริงรุ่นอื่นมาเทียบ งบบานปลายครับ ถ้าจะประหยัดงบแล้วเอาลงแค่นิ้วเดียวก็เลื่อนเบ้าเอาก็ได้ครับ แต่ต้องหาร้านที่ทำดีๆด้วยนะครับ ปล แต่ก็ต้องให้ที่ร้านดูด้วยนะครับ ว่าเลื่อนเบ้าลงมาได้แค่ไหน บางรุ่นก็เลื่อนได้นิดเดียว
ตัด ใจเปลี่ยนสปริงโหลดไปเลย แหล่มแน่ๆ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 17:17:18 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 17:17:03 ---------- ตัด ใจเปลี่ยนสปริงโหลดไปเลย แหล่มแน่ๆ + อ้างถึง ตอบกลับ