ตัดสปริง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ploy boy..., 23 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ploy boy...

    ploy boy... New Member Member

    1,538
    105
    0
    พี่ ๆๆ ท่าน ใด เคย โหลด แบบ ตัดสปริง บ้าง ครับ
    คือ ผม อยาก จะ เอาหน้า ลง แค่ 1 นิ้ว โดย การ ตัด สปริง มัน จะ มี ผล เสีย ไร ป่าว ครับ
    โช๊ค เดิม สปริง เดิม ครับ
     
  2. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    ตัดได้ เด้งดีครับ การทรงตัวก็จะเสียไปด้วย แต่ถ้าไม่แคร์ ก็ตัดได้ครับ เป็นการโหลดที่ประหยัดงบที่สุด แต่ทำแล้วเสียของไปเลย ร้านไหนตัดไม่ดี ซ้าย-ขวา ไม่เท่ากันอีก

    เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยตัดกันแล้ว เพราะสปริงโหลดค่ายต่างๆ ลดราคากันลงมามาก พอเอื้อมได้ ชุดนึง 4 ขด ก็ประมาณ 4,xxx-6,xxx ก็จะได้เตี้ย นุ่ม และเกาะถนนอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าครับ :D
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  3. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ตามด้านบนครับ


    แต่ถ้าไม่แคร์สื่อ ก้อ ตัดไปครับ ประหยัด
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  4. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ตัดไปเถอะแล้วจะได้ผลลัพท์ที่น่าตกใจแถมมาด้วย :D:D:D:D:D
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  5. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ถ้าให้เลือกตัด เพื่อประหยัดงบ ผมว่าเลื่อนเบ้าจะดีกว่ามั๊ยคับ
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  6. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ...
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2009
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  7. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ถูกต้องครับ ย้ายเบ้าเอาดีกว่า ไม่แพง แถมไม่เสียสปริงด้วย
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  8. CaSaNoVa

    CaSaNoVa New Member VIP

    334
    7
    0
    บอกได้คำเดียวว่า อย่าตัด


    เปลี่ยนสปริงดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  9. phoenixtoon

    phoenixtoon New Member Member

    179
    8
    0
    เคยนั้งรถเพื่อนตัดมา 1 นิ้วข้างหน้า

    เวลารถโดดสะพานหรือถนนไม่เรียบ วิ่งๆเรวๆเราว่ามีตะแคงได้ง่ายๆเลย
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  10. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ตามข้างบนบอกเลยครับ
     
  11. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    มันจะเด้งหลุดออกจากถนน.. เสียการทรงตัวอย่างมากครับ ลองหาวิธีอื่นดีกว่าครับ แต่ถ้าจะตัดก็ต้องรู้ถึงขอบเขตของการใช้งานมันด้วยนะครับ :D
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  12. ploy boy...

    ploy boy... New Member Member

    1,538
    105
    0
    ขอบคุณ ครับ
    เลื่ยนเบ้า ก้อ น่าสน
    สปริง H&R กะ APEX อันไหน คุณภาพ น่า เล่น กว่า กัน ครับ
    แล้ว ทำ สตัทปรบเกลียว ดี ป่าว
     
  13. โต๊ะโต๋

    โต๊ะโต๋ New Member VIP

    635
    21
    0
    ไส้เลื่อนได้เลยนะครับ
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  14. nitarn

    nitarn Well-Known Member Member

    2,398
    41
    48
    อย่าตัดเลยครับ เก็บตังค์ซื้อสปริงโหลดไปเลย....
    ลำไส้เล็ก และใหญ่ จะได้ไม่ไหลกองรวมกันเป็นก้อนเดียว


    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 16:57:15 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:56:55 ----------

    อย่าตัดเลยครับ เก็บตังค์ซื้อสปริงโหลดไปเลย....
    ลำไส้เล็ก และใหญ่ จะได้ไม่ไหลกองรวมกันเป็นก้อนเดียว
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  15. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    อย่าตัดนะพี่น้ำ คนรู้จักแถวๆบ้านไปตัดมาวิ่งๆอยู่สริงเด้งหลุดจากเบ้าเลย
    เปลี่ยนสปริง หรือ ทำ สตรัท ดีกว่า
     
  16. สปริง H&R ก็ดีนะ
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  17. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ขแงแบบนี้พูดจริงๆมันก็พูดยากว่าอะไรดีกว่า ขึ้นอยู่กับงบด้วย บางทีเพิ่มอีกนิดได้ดน่นเก็บอีกนิดได้นี่ กิเลสมันเยอะ เช่น

    สปริงโหลดเบิกใหม่ 6000-9000 เพิ่มอีกนิดได้ดช๊ตซิ่งมือ2 12000-20000

    อดใจอีกหน่อยได้โช๊คเทพมือ2 25000-35000 หรือราคานี้ได้โช็คซิ่งของใหม่ 30000-35000

    เอาน่าไหนๆก็ไหนๆละ เพิ่มอีกนิดแล้วกัน ...........เพิ่มจนไปโน่น.....ไปดาวอังคารเลย


    ดังนั้นกำหนดงบและจุดประสงค์การใช้งานให้ได้ แล้วการต่อสู้กับกิเลสมันจะง่ายคับ
     
  18. assi

    assi Member VIP

    212
    3
    18
    เคยลองตัดมาแล้วครับ สุดท้ายก็สปริงโหลดดีสุด
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  19. TOON_TOMARU

    TOON_TOMARU New Member Member

    217
    9
    0
    เคยตัดมาก่อนครับใส่วิ่งได้เป็น ปีๆ ไม่มีอะไรผิดปกติเลยครับนอกจาก เด้งดึ๋งๆๆ แล้วก็ไปอัดน้ำมันใหม่ ก็หนึบดีใช้ได้พักใหญ่ๆเลย เปลี่ยนสปริงโหลดใส่กลับเข้าไป ของ ไอบัคเบิกใหม่ 6000.- แหมมันดีกว่ากันเห็นๆเลยครับ รถนิ่งหนึบมากๆ ยัดลูกระนาดนิ่งเลยครับ สรุป ใส่สปริงโหลดครับ ช่วงล่างไม่พังด้วยครับ
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  20. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    ตัดสปริง เเล้วสปริงจะสั้นลง

    ทำให้สปริงมันเเข็งขึ้น

    เพราะ ความยาวขดสปริงมันสั้นลง

    ทำให้เวลาสปริงทำงาน

    จะมีอัตราก้าวหน้าทางด้านความเเข็งเพิ่มขึ้นมากในการยุบตัวที่เท่ากัน

    ทางที่ดีถ้าตัดสปริงเเล้ว

    ควรทำโชคให้เเข็งตามไปด้วยนะครับ รถจะได้ไม่เด้ง
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  21. tapid

    tapid New Member Member

    42
    1
    0
    ถ้างบยังมีไม่มากก็ลองตัดดูก็ได้ครับเอาสัก1นิ้วพอครับ ของผมก็ตัดประมาณ2ข้อ ผลเข็งอย่างกะนั่งเกวียนเลย ลงหลุมทีใส้แทบแตก แถมบูชปีกนกแตกบ่อย ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้สปริงเดิมๆแล้วครับ เดี๋ยวมีตังค่อยหาสปริงโหลด+ทำสตรัทปรับเกลียวไส่(ค่าซ่อมช่วงล่างคิดแล้วได้สปริงแต่งกะโช๊คเทพๆเลยอ่ะ):cry:
     
    ploy boy... ถูกใจสิ่งนี้
  22. P@E

    P@E New Member Member

    561
    15
    0
    เด้งคับ....

    แต่ถ้างบน้อย ก็ตัดคับ เพราะผมก็ทำเช่นนั้น
     
  23. ~DuDe~

    ~DuDe~ New Member Member

    225
    18
    0
    ตัดแล้วไม่มีไรดีขึ้นเลยคับมีแต่แย่ลงจะได้ก็แค่ความเตี้ยที่ต้องการเท่านั้น และเป็นไปได้สูงที่2ข้างจะไม่เท่ากันด้วยและอีกอย่าแก้งานไม่ได้คับ
     
  24. champ_ck4

    champ_ck4 New Member Member

    265
    0
    0
    การตัดเป็นการโหลดสมัยแรกๆเลยอะคับ ผมว่าสมัยนี้เค้าไม่ค่อยตัดกันแล้วนะหรือเปล่า....อย่าไปตัดเลยคับเด้งแถมอันตรายถ้าตัดเยอะๆ
     
  25. nudeez

    nudeez New Member Member

    50
    1
    0
    เคยตัดครับ

    ปัญหามาบานเลย โช๊ครั่วเร็วกว่าเดิม ลูกหมากอะไรเสียเร็วกว่ากำหนด

    นานๆไปเวลาเลี้ยวมีเสียงบิดตัวของโช๊คอีก

    สรุปปวดหัว
     
  26. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    ตัดสปริง ถ้าตัดถูกวิธีก็พอทนครับ บางที่จะเอาไฟเป่าเลย ถ้าเอาไฟเป่าแล้วค่า K ของสปริงจะเสียครับ

    ตัดแล้ว ช่วงล่างพังเร็วขึ้นเห็นๆ พวกลูกหมาก โช๊ค พังตามกันแน่ๆครับ

    ขับแล้วก็ไม่ได้เกาะขึ้น ถ้าตัดผิดวิธีก็เด้งเป็นเกวียน ขับแล้วอันตราย + ทรมานยิ่งกว่าเดิม

    แนะนำเปลี่ยนสปริงโหลดดีกว่าครับ อยากทำกลับรถเดิมๆก็แค่เอาสปริงเดิมใส่ ขายสปริงโหลดต่อได้อีก

    สตรัทปรับเกลียวก็พอได้ แต่ส่วนตัวแล้วเบิกว่าเกินความจำเป็นครับ เพราะกะจะเอาลงแค่นิ้วเดียว

    เจอร้านทำไม่ดี เกลียวรูดอีก แถมสำหรับรถบางรุ่นก็ต้องหาสปริงรุ่นอื่นมาเทียบ งบบานปลายครับ

    ถ้าจะประหยัดงบแล้วเอาลงแค่นิ้วเดียวก็เลื่อนเบ้าเอาก็ได้ครับ แต่ต้องหาร้านที่ทำดีๆด้วยนะครับ

    ปล แต่ก็ต้องให้ที่ร้านดูด้วยนะครับ ว่าเลื่อนเบ้าลงมาได้แค่ไหน บางรุ่นก็เลื่อนได้นิดเดียว
     
  27. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    ตัด

















    ใจเปลี่ยนสปริงโหลดไปเลย

    แหล่มแน่ๆ


    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 17:17:18 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 17:17:03 ----------

    ตัด

















    ใจเปลี่ยนสปริงโหลดไปเลย

    แหล่มแน่ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้