จุดแตกต่างระหว่าง BNR34 กับ ER34 ครับ

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย Jesus_RG, 17 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    แบบไปเจอมาพอดี แหะๆ ดูกันน่ะคับว่าต่างตรงไหนบ้าง
     
  2. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
  3. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    โป่งหลัง กับหางหลังจ้า ต่างกันจิงๆแฮะ
     
  4. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    โลโก้ กะล้อจ้า
     
  5. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    ต่อไปภายในมั่ง พวงมาลัย กะหน้าปัดจ้า
     
  6. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
  7. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    กุญแจ กับแผงประตูข้างจ้า
     
  8. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    เบาะ กะ แป้นเหยียบ (มั้ง)
     
  9. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    พรม กะ อะไรหว่า เค้าเรียกไรนะ
     
  10. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    วิงหลัง กะ เครื่องจ้า
     
  11. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    ที่เก็บของ กับ เพลทรหัสตัวถัง
     
  12. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    หมดแล้ว จ้า อันนนี้ราคามั้ง ไม่แน่ใจ แต่คนทำเค้าทำดีจิงๆเจาะทุกรายละเอียดเลย
     
  13. PuPe'

    PuPe' New Member Member

    3
    1
    0
    gtr

    แหล่มเลย;)
     
    Jesus_RG ถูกใจสิ่งนี้
  14. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    ดีมากเลยนะครับ
     
    Jesus_RG ถูกใจสิ่งนี้
  15. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    ดีๆๆๆๆๆ เห็นกันจะๆ ไปเลย...

    ขอขยายความเรื่องแป้นเหยียบนิดนึงละกัน เพราะส่วนอื่นๆ ก็ชัดเจนมากอยู่แล้ว...

    แป้นของ GT-R ก็จะมีโลโก้ สังเกตแป้นคันเร่งดีๆ นะครับ...

    ของ GT-R จะมี "ติ่ง" ยื่นออกมา อันนั้นเอาไว้ให้ใช้ส้นเท้าเกี่ยวทำ "Heel & Toe" นะครับ...

    ปลายเท้าขวาเหยียบเบรก ส้นเท้าเบิ้ลคันเร่ง เพื่อให้รอบขึ้นมารอ เวลาเชนจ์เกียร์ต่ำ แน่นอนว่ารอบก็จะสูงขึ้น ถ้ากระตุกคลัตช์อย่างเดียว รอบจะกระชาก รถจะเสียอาการ ถ้าแรงๆ ก็เสียหายหนัก เค้าก็เลยใช้ส้นเท้าเบิ้ลคันเร่งเพื่อให้รอบไปรอก่อน พอปล่อยคลัตช์รอบก็จะแมทช์กันพอดี ทำให้เกิดความนุ่มนวลและต่อเนื่อง เรื่องนี้เคยบอกไปแล้วในกระทู้เก่าๆ เดี๋ยวเจอจะลากมาให้ดู ไม่พิมพ์ซ้ำเพราะเมื่อยว่ะ...

    แป้นลักษณะนี้ จะเริ่มใช้ตั้งแต่ GT-R R32 เรื่อยมา ถ้าเป็นตัวแท้จะมีเลย ส่วนแป้นของ R34 GT-S จะเป็นแบบเรียบๆ ธรรมดา ถึงแม้จะเป็นเกียร์ธรรมดา ก็ไม่เหมือนใน GT-R ครับ...
    :D :D :D
     
    Jesus_RG ถูกใจสิ่งนี้
  16. Dogter

    Dogter New Member Member

    3
    1
    0
    สุดยอดเลย
     
    Jesus_RG ถูกใจสิ่งนี้
  17. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    แจ่มม เลย
     
    Jesus_RG ถูกใจสิ่งนี้
  18. Jesus_RG

    Jesus_RG New Member Member

    515
    36
    0
    ว่าแต่ไม่นึกว่า BNR34 กับ ER34 จะต่างกันมากขนาดนี้ เหอๆ
     
  19. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    ผมว่ามันต่างกันมากนะครับ ไม่งั้นราคา คงไม่ต่างกัน เป็น2เท่าเลยหล่ะครับ

    ผมว่าน่าจะแพงหลักๆ ก็คง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อATTESA E-TSอันอัจฉริยะ
    ขุมพลังRB26DETTซึ่งออกแบบเพื่อลงสนามแข่ง
    เบรคBremboอันแสนสุดจะแพง
    กระปุกเกียร์เยอรมันGetrag

    แต่รายละเอียดคงต้องรอผู้ที่รู้ละเอียด(คุณหนุ่ม)มาอฺธิบายหล่ะครับ


    ER34 ปี2000สำรวจราคาแถบกรุงโตเกียว (100Yen=30บาท)
    ประมาณ 6แสน-9แสน6หมื่นบาท
    2000年式 (H12) メーカー希望小売価格&yen;1,998,000 ~ &yen;3,205,000 (東京地区 / 車両本体


    BNR34
    ราคาประมาณ 1350000-1890000
    2001年式 (H13) メーカー希望小売価格&yen;4,998,000 ~ &yen;6,300,000 (東京地区 / 車両本体)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กรกฎาคม 2007
  20. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    พูดง่ายๆ ก็ต่างกันแทบจะทั้งคันนั่นแหละครับ...

    เพราะรถเกิดมาเพื่อคนละ Natrure หรือสืบสันดานคนละแบบ คำว่าสันดาน ณ ที่นี้ไม่หยาบ เพราะเราใช้เรียกส่วนที่เป็นแก่นสารจริงๆ นะครับ...

    ระบบช่วงล่างก็ไม่เหมือน จุดยึดต่างๆ GT-R แข็งแรงกว่า บางทีอาจจะดูไม่แตกต่างกันมาก แต่การวางมุมของจุดยึดต่างๆ จะแตกต่างกันแน่ ซึ่งบางทีดูด้วยตาเปล่าไม่ออก ต้องอาศัย "ตรีโกณมิติ" ในการคำนวณมุมต่างๆ คงไม่ต้องไปยุ่งกะมัน และการปรับค่ามุมล้อต่างๆ ก็ไม่เหมือนกันอีกครับ ไม่ต้องอะไร แค่ความสูงของรถเปลี่ยนไปแม้แต่ 1 ซม. อาการรถก็เปลี่ยนคนละเรื่องแล้วครับ...

    เอางี้ครับ คงต้องรบกวนคุณวิน ER34 ถ้าว่างนะครับ ไปหาถ่ายรูประบบช่วงล่าง GT-R แท้ๆ แล้วลองมาเปรียบกับรถตัวเองดู ซึ่งก็มีรูปอยู่แล้ว รับรองได้เห็นความแตกต่างไม่มากก็น้อยครับ...
    :D :D :D
     
  21. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ผมว่ามันก็ต่างกันหมดเลยอ่ะ ทั้งใน นอก ระบบขับเคลื่อน เครื่อง เกียร์ ระบบไฟ ช่วงล่าง แม้แต่ไฟหน้ายังต่างกันเลย สังเกตุดูดิ ถ้าเปนไฟหน้าของตัว GTR จะมีคำว่า XENON ปั้มอยู่ในโคมทั้งๆที่รูปทรงเหมือนกานหมด ท่า RB26 ที่โน่นจะแพงแน่ๆๆ แต่ที่แน่ๆๆ ของเมืองไทยตอนนี้มีอยู่

    ขายแสนนึง ของ 32 มีแพหน้าหลังครบหมด หุหุ หัวฉีดเหลืองอ๋อยเยย
     
  22. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0

    ก็อยากถ่ายอยู่หล่ะครับ แต่ว่าแต่ละคนหวงยังกับไข่ในหิน
    จะไปแอบถ่ายในอู่ก็เกรงใจเจ้าของอู่หล่ะครับ:confused:
     
  23. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    the GTT is the single turbo
    Where the GTR is the twin turbo
    It used to be GTS-T and GTR .


    * GT - 2.0 L RB20DE NEO I6, 140 hp (103 kW)
    * 25 GT, GT-X, GT-V - 2.5 L RB25DE NEO I6, 193 hp (142 kW)
    * GT-FOUR - 2.5 L RB25DE NEO I6, 193 hp (142 kW) 4WD
    * GT-T - 2.5 L RB25DET NEO turbo I6, 280 hp (206 kW, 343 Nm)

    [edit] GT-R
    # GT-R - 2.6 L RB26DETT twin-turbo I6, 332 PS (244 kW, 392 Nm) (advertised as 280)
    # GT-R V-Spec - Additional aero parts, brake ventilation ducts, diffuser.
    # GT-R V-Spec II - As above + carbon fibre bonnet with NACA duct.
    # GT-R N1 - Blueprinted N1 motor, no A/C, no stereo, no rear wiper, basic interior trim. (only 45 made.)
    # GT-R M-Spec - Leather interior, softer suspension with "Ripple Control" dampers, heated seats.
    # GT-R V-Spec II N&uuml;r - As above V-Spec II + N1 motor, 300 km/h speedo. (only 750 made.)
    # GT-R M-Spec N&uuml;r - As above M-Spec + N1 motor, 300 km/h speedo. (only 250 made.)
    # GT-R Z-tune - 2.8 L RB26DETT Z2 twin-turbo I6, 500 PS (368 kW, 540 Nm) Z1 and Z2 (Nismo variant)(Only 20 Made)
    # GT-R R-tune (Nismo variant
     
  24. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    เยี่ยมเย้เก๋กู๊ดครับ ขอบคุณมั่กๆ เพราะบางทีผมก็หาข้อมูลยากเหมือนกัน อ่านพาสายี่ปั๊วะไม่ออก... :confused: :confused: :confused:
     
  25. tiaw_joe

    tiaw_joe New Member Member

    605
    11
    0
    เป็นความรู้อย่างมากมายครับ
     
  26. spinviper

    spinviper New Member Member

    17
    1
    0
    โอ้ว มันต่างกันจิงๆเลย

    ุถ้าเอามาแปลง ได้หรือเปล่าครับ คุ้มมั้ยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้