พอดีมีท่อมาให้เลือก 3 ตัว เลยมาขอกูรูในนี้ช่วยออกความเห็นหน่อยครับ FGK ไส้เยื้อง 2.0/Tanabe ไส้เยื้อง 2.2/MUGEN silencer 2.0 ตรงรุ่นDC2/EK9 แต่ตัวไหนรุ่นไหนจำไม่ได้ ใส่ D16 Y 8 AUTO รบกวนถามดังนี้ 1.เรียงลำดับความแรง (น่าจะ) 2.เรียงลำดับความเงียบ (น่าจะ) 3.ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด DC2/EK9 นี่น่าจะเกียร์ ธรรมดา ใช่ไหมครับ แล้วผมเอามาใส่จะโล่งไหม (กลัวไม่วิ่ง) 4.แคทผมมันพังหมดแล้ว (กระทุ้งแล้วมีเสียง) อัดใหม่ได้ไหม หรือควรทำยังไง ไม่อยากตัดออกเห็นเค้าว่าเสียงดัง ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมเคยใช้ FGK เงียบมากกว่า TANA ส่วนมูเก็นน่าจะดังสุดนะคับ อัยนี้ขึ้นอยู่กับสภาพนะคับ แต่ที่ใช้สภาพดีๆทุกตัว แต่มูเก็นเวลาลากเสียงไพเราะมากออกแหลม ส่วน TANA จะออกทุ้ม ส่วน FGK จะเงียบสุด ทุกตัวเคยใช้หมดนะคับ ถ้าชอบเงียบ FGK ถ้าชอบเสียงเวลาลาก มูเก้น ถ้าไม่ลากก็เงียบดีพอใช้ ส่วนTANAไม่ชอบทรงคับ ความคิดส่วนตัวหลังที่เคยใช้นะคับ ตอนนี้จบที่มูเก็น ถ้าสนใจมูเก็น เพื่อนขายอยู่ ท่อนกลาง B16B ปลายมูเก้น EK9 สนใจ ติดต่อ 0863100131
จากประสบการณ์อันเลวร้ายส่วนตัวนะครับ แฮะๆ จะท่อตัวไหนความแรงที่ได้คงไม่ต่างกันมากครับ เพราะว่ามันเป็นเกียร์ออโต้อ่ะ ลงทุนทำท่อกับเกียร์ออโต้มากๆ กับความแรงที่ได้ ไม่คุ้มอ่ะครับ ดังนั้นตัวเลือกที่บอกมา ผมเลือก FGK ครับ เพราะไส้ 2 นิ้ว ไม่โล่งเกิน อีกอย่างมือสองถูกกว่ามูเก้นแท้บานเลยครับ เอาตังค์มาแปลงใส่แล้วก็หา่ออโต็เจ็ทใส่แทนแคตที่กระทุ้งไป จะวิ่งกว่าครับ รอความเห็นท่านอื่นด้วยครับ
ส่วนตัวใช้ FGK Legalis R อยู่คับ ชอบที่เสียงเงียบดี http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-52051&reno=00000000000000002907
เคยใช้ FGK ไส้เยื้องรุ่นอารายจำไม่ได้ ปากเฉียงๆท่อออกกลางเสียงทุ้มนุ่มลึกดีครับ เคยใช้ Tanabe hyper medallion ปาก 2ชั้น ท่อใบเขื่องเสียงเงียบมากมาย ส่วนแคทตัดขายไปดีกว่าครับ หาท่อมาใส่แทนดูท่าจะเวิร์คกว่านะครับ ออโต้เครื่องเดิม 2 นิ้วก็พอครับ ใหญ่ไปมักม่ายรุ่ง อั้นๆไว้บ้างวิ่งดีครับ
1 แรงเท่าปลายท่อเดิมทุกอันแหล่ะครับ เผลอ ๆ ปลายเดิมได้แรงบิดดีกว่าซะด้วย 2 ตามน้าเอ็กซ์บอกเลยครับ 3 โล่งไปนิดหน่อย แต่พอรับได้ครับ 4 แคทเสียแล้วทิ้งเลยครับ เอามาอัดใหม่ไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ท่อพักกลางนะ