สอบถามหน่อยคับผม พอดีผมจะเล่น เซฟิโร่ วาง rb20det แต่พี่ผมบอกมาว่า มันพังง่าย มันบางอ่ะคับ ผมเลยชักจะลังเล มันพังง่ายจิงป่าวคับ พี่ผมบอกให้หา j bo เอาคับ ใจผมอยากเล่นอารัยๆที่ไม่ซ้ำอ่ะคับ ในค่ายเดียวกัน คือจุดประสงค์คือ เอามาขับเดิมๆเพียงแค่เปลี่ยน โบออฟวาวแต่งใส่ เช่น sqv , super sound แต่ได้สอบถามาว่ามักจะเกิกปัญหา เบาดับ กลางอากาศเวลาถอนคันเร่ง คำแนะคือต้องตั้งแข็งๆไว้ ใช่ป่ะคับ เลยอยากจะคำแนะนำพี่ๆหน่อยคับ ขอบคุณล่วงหน้านะคับผม
RB ไม่ได้เปราะ รึพังง่ายอย่างที่ไคคิด และ เจโบก็ไม่อึด ทึก จนไม่สามารถได้อย่างที่ไคๆบอกคับ เครื่องทุกตัวมีลิมิตของมันเอง ถ้าเรารู้ลิมิตของมันมันก็ไม่พังง่ายๆหรอกคับ RB มันต้องได้รับการดูเลเอาใจใส่มากหน่อยเพราะ เซ้นเซอรต่างๆมันเยอะอ่ะคับพังตัวเดียวพาเพี้ยนไปหมด เจโบ ที่ว่าอึด ทึกๆ กันเพราะเซ้นเซอร์มันหน่อยกว่าคับ ไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่มากนักเท่า RB เรื่องเบาดับนี่ ก้อตามนั้นคับ ตั้งแข็งๆหน่อย รึไม่ก็ต่อท่อวนกลับเข้าไปที่หน้าเทอโบมันก้อไม่ดับแล้วคับผม
ขับแบบคนเครื่องอะไรก็ทนได้ครับ แต่ถ้าเล่นโหดไม่ลืมหูลืมตาต่อให้เป็นเครื่องเทพก็พังคาทีนได้เหมือนกัน ปล.ทุกอย่างเราควบคุมได้ครับ ไม่ได้อยุ่ที่เครื่องอย่างเดียว
RB รวนกว่าเจ จริง คับ เพราะเครื่องมันค่อนข้างละเอียดอ่อน นิดหน่อยก้อแสดงอาการแล้ว ที่เห็นๆ ก้อ ระบบ แอร์โฟลว์ หากใช้กรองเปลือย ต้องล้างบ่อยๆ ยิ่งกรองห่วยๆ ยิ่งสกปรกไว ล้างมากไปก้อพัง มันมีอายุของมัน ระบบไฟ หัวเทียน ไม่ดี อาการออกทันที น้ำมันแรงดันต่ำหน่อย อาการออก เยอะ หรือแม้แต่ กราวเครื่องไม่ดี ไม่เพียงพอ(ถึงแม้ว่ามองด้วยตาแล้วมันจะพอก้อตาม) อาการ ก้อออกแล้ว บางที เช็คเครื่องทั้งตัว ไม่มีอะไรเสียหาย แต่มีอาการเพราะกราวไม่ดี ทำเสียเวลาไปหลายวัน RB หากมีอะไรนิดหน่อยอาการจะตามมาเยอะ และจะคล้ายๆกันหมด หากคนไม่คุ้นเคยจริงๆ จะจับอาการยากมาก แต่เจ จะจุกจิกน้อยกว่า สังเกตรถตู้รถกะบะ เจน่าๆ วิ่งกัน พริ้ว ถ้า RB สภาพแบบนั้นบ้าง คงวิ่งไม่ได้แล้ว แต่ RB ขับสนุกดีคับ เสียงเพราะ ปล.ชอบ RB นะ แต่มัน จุกจิก จิงๆ
20 โบวางใน A31 มา 2 ปีกว่าๆ บูสแสตนดาร์ด ไม่เคยพัง ไม่เคยรวน ดูแลดีๆ ของเหลวดีๆ มันก็ทนนะครับ มีดับกลางอากาศเนื่องจากแอร์โฟล์เสียอย่างเดียว เปลี่ยนแล้วก็หาย
รู้จักและดูแลซะหน่อยไม่พังหรอกครับ ไอคำว่าพังที่เค้าว่ากันผมว่ามันมาจากอายุของชิ้นส่วนต่างๆมากกว่าน่ะ ถ้าคุณซัดอยู่ในรอบและลิมิตของมันยังไงผมก็ว่ามันไม่ลาโลกไปเร็วเหมือนที่เค้าล่ำลือกันหรอกครับ
เคยใช้RB25วางในA31 ไม่มีปัญหาอะไรบูสต์0.9บาร์ จูนน้ำมันดีๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ รอบเครื่องลากอย่าเกิน7000รอบ ผมว่ามันก็ไม่มีปัญหาอะไร ประมาณว่าตอนวิ่งมิดไนท์เรซซิ่ง แล้วสวน1Jzได้ โคตรสะใจเลยอะ RB ใครบอกว่าเปราะว่าไม่ทน ผมเถียงขาดใจเลยนะ ถ้าเรารู้ลิมิตรถ ขับยังไงก็ไม่พัง ไม่ใช้เครื่องมีลิมิตรอบลากได้แค่นี้ บูสตืได้แค่ เราทำเกินลิมิต ยังไงก็พัง ต่อให้ขี่รถถังก็พังคับ
ถ้าจุดประสงค์มาทำเดิมๆ เล่น RB ได้คับ แต่ถ้าจะมาทำหนัก J จะอึดกว่าคับ RB บูสต์ได้ไม่หนักเท่า J แน่นอนคับ(พูดถึงท่อนล่างเดิมๆนะคับ)
ถ้าดันบูสมาก ถ้าจุ่มเท้าแช่ ลากซะกล่องตัดทุกวัน เครื่องอะไรก็พังได้คับถ้าเท้าคุณมีปัญหา รถเทอร์โบยังไงก็ต้องการการดูแลเปนประจำอยู่แล้ว ที่พังๆกันน่ะ เดือนนึงเคยเปิดฝากระโปรงมาดูกันบ้างรึเปล่า
ผมว่าอาจจะมีรายละเอียดมากกว่าเจ แต่ถ้าบำรุงรักษา ดูแลมันหน่อยก็ไม่พังง่ายๆหรอกครับ แถมแรง แล้วก็เสียงเพราะอีกต่างหาก โหดกว่าเจเป็นไหนๆ ปล.เพิ่งโดน Rb สวนมาครับ หุหุ
ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนนะคับ จุกประสงค์ ก้ใช้ในชีวิตประจำวันคับ เพียงแค่ที่คิดๆไว้คือ เปลี่ยน โบrb25 โบออฟแต่ง แค่นี้อ่ะคับ นอกนั้นเดิมๆแน่นอนคับ ประหยัดๆๆ ไปไกลๆจะได้ไม่กังวล แล้วสเตปข้างบนที่ผมว่าต้องทำไรเพิ่มป่าวเปลี่ยนโบ rb25 คับ
แค่นี้ก้อน่าจะโอเคแล้วนะ สำหรับขับประจำวัน หาหม้อน้ำสกายไลน์มาใส่เพิ่มอีกหน่อย !!! แต่ถ้าทำไรเพิ่มอีก เด๋วมันก้อจะยาว แล้วจะกลายเป็นไม่เดิมไป
ถ้าเครื่องคุณเดิมสนิทเลยนะคับ 1. เทอร์โบ RB25 ใบดำ (เน้นว่าใบดำนะครับเพราะมันจะเป็น Ball Bearing) สังเกตุง่ายๆ ใบหน้าจะเป็นพลาสติก ไม่ใช่เซรามิก 2. ถ้า Inter ยังเป็นของเดิม (ซุกอยู่ซุ้มล้อซ้าย) ก็หา Inter ไหม่ที่มันไหญ่กว่าเดิมเช่นของ RB26 หรือของ VR4 3. อะไรก็ได้ที่มันสามารถปรับแต่งการจ่ายน้ำมันได้เช่น AFC 5 ปุ่ม , E-Manage แค่นี้ก็พอคับไม่ต้องถึงขนาด F-Con , Power FC พวกนี้แพงกว่าเยอะและมันยังไม่จำเป็นขนาดนั้นสำหรับ Step แค่นี้ 4. ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดได้ก็ยิ่งดีคับ หาของ RB26 มาใส่ได้เลย ไม่แพง 5. ปรับบู๊สต์จะเป็นแบบปรับมือหรือเป็นระบบไฟฟ้าก็ได้คับ ไฟฟ้าจะดีกว่าเพราะมันนิ่งกว่าแน่นอน 6. ท่อไอเสีย 3 นิ้วทั้งเส้น 7. เฟืองท้าย 4.3 = มันส์แน่นอนคับ Step นี้จะขับสนุกขึ้นเยอะคับ ไม่สิ้นเปลืองมาก เครื่องไม่โทรมเพราะไม่ได้บู๊สต์หนัก เทอร์โบ 25 ตาม Spec โรงงานทำลมดีสุดที่ 0.9 บาร์เท่านั้นเอง ระดับนี้ถ้ามีตัวปรับจูนน้ำมัน ท่อนล่างเดิมๆรับได้สบายคับ ดูแลถ่ายน้ำมันตามระยะ ใช้น้ำมันดีๆหน่อย อยู่กันยาวๆแน่นอน
เทอร์โบ RB25 ใบดำ ราคาตอนนี้เท่าไหร่คับ เขาเดิมใช้ได้เลยป่าวคับ Inter rb26 นี้ใบประมาณเท่าไหร่คับ กล่องฟ้าเด๋วไปที่ ecu sjop ที่เชียงใหม่ อิอิ หัวฉีด rb26 ตกอยุ่เท่าไหร่คับ เฟืองท้ายเล่นของอารัยดีคับ แล้ว ted ต้องมีด้วยป่ะคับ ราคาประมาณเท่าไหร่คับ ขอบคุงพี่ๆนะคับที่ให่คำแนะนำต่างๆนาๆๆ
20เดิมๆ โบ25 ปั๊มติ๊ก26 หรือ nismo อินเตอร์เจ หรือ trust กล่องโมรอมพี่เก๋ K-sport ท่อ2.5-3นิ้ว กันห้อง ครัชnismo เต็ด4.3 วิ่งมันส์มากครับ อิอิ ยังเดิมอยู่ป่าวหว่า