Porsche 911 Turbo Facelift 2010 เป็นภาวะจำยอมก็ได้ที่ Porsche จะต้องทำอะไรสักอย่างกับการที่พระเจ้าส่ง Nissan GT-R มาเกิดบนโลกนี้ Porsche 911 Turbo รุ่นปัจจุบันดูจะไม่เร็วพอที่จะต้านความแรงของ GT-R ได้ Porsche จึงประชุมสุมหัวแล้วตัดสินใจเสริมเขี้ยวเล็บให้กับ 911 โดยการเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร ไปเป็นขนาด 3.8 ลิตร Direct Injection ที่ใช้กับรุ่น Carrera S พร้อมระบบเทอร์โบใบพัดคู่แบบแปรผัน ที่ตอนนี้ให้กำลังถึง 500 ม้า และจากการที่ใช้ระบบ Direct Injection ทำให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจาก 22.1 ไปเป็น 24.1 ไมล์/แกลลอน ในกรณีที่ใช้เกียร์ธรรมดา ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ สามารถทำตัวเลขอัตราการใช้เชื้อเพลิงไปเป็น 24.8 ไมล์/แกลลอน จาก 20.8 ไมล์/แกลลอน (ใช้เกียร์ Tiptronic แบบเดิม) มีการแทนที่ faux-paddle shifter แบบ Dual Action ด้วย paddle ที่ติดตั้งบนพวงมาลัยในสไตล์รถแข่ง F1 นอกจากนั้นแล้วยังมีการตั้งโปรแกรมใหม่ให้กับระบบจัดการแรงลากที่กระจายแรงบิดระหว่างหม้อเพลาล้อหน้าและหลังผ่านคลัทช์ไฟฟ้าแบบ multi-plate ระบบความคุมความเสถียรของรถก็ได้รับการปรับแต่งเช่นเดียวกันเพื่อสร้างความมันส์ในการขับให้มากขึ้น ล้ออัลลอยของรุ่น RS Spyder แบบใหม่ก็มีให้เลือกเพื่อการรองรับน้ำหนักที่ดีขึ้น ราคาของ Porsche 911 Turbo ใหม่นี้ถูกตั้งไว้ที่ 132,800 และ 143,800 เหรียญสหรัฐฯสำหรับรุ่น Coupe และ Cabriolet ตามลำดับ โดยจะเริ่มขายที่เยอรมันนีในเดือนพฤศจิกายน และที่อเมริกาในเดือนมกราคมปีหน้า แต่เราคงมีอะไร update เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ในงาน Frankfurt Motor Show ที่ทาง AutoSpinn.com จะทำการรายงานแบบวันต่อวันในช่วงนั้น
CLiCKS!!! [media]http://www.youtube.com/watch?v=HvSBDxMlbWg[/media] [media]http://www.youtube.com/watch?v=H-Bz6_dsUq0[/media] [media]http://www.youtube.com/watch?v=hjwJl4t-DF8[/media] [media]http://www.youtube.com/watch?v=XzEivL1Kruo[/media]
[media]http://www.youtube.com/watch?v=vb8LbQPNrRc[/media] [media]http://www.youtube.com/watch?v=lMhiNReH7jE[/media]
Boxter 3.8 DFI 500 hp 6,000 rpm 700 Nm 2,100 - 4,000 rpm 0 -100 km/h 3.4 sec. Top 312 Km/h (ยังไม่สุด) แค่ New 997 GT3 เครื่อง N/A 430 hp Nissan R35 V Spec ยังไม่กล้าวิ่งจัดเวลาที่ nurburgring ด้วยแล้ว คงไม่ต้องถามว่า New 997 Turbo 500 hp ตัวนี้คงทำให้ R35 เหนื่อยแน่ๆ
ผมเคยอ่านนิตยสารฝรั่งเล่มหนึ่ง เค้าบอกว่า " GTR เสถียรเกินไป chassis เป็นกลางเกินไป ไม่ออกอาการให้แก้มันส์มือมันเท้าเหมือน 911 ขับ GTR แล้วเหมือนเล่นเกมส์ play station " เกาะเกินไปก็ไม่ถูกใจมันอีก !!! แปลกดี..........นี่ถ้า GTR ไม่เกาะสงสัยมันก็คงจะด่าเช็ดอีกนั่นแหละ แล้วเล่มถัดมาก็มีทดสอบจับเวลากันที่ สนาม nurburg ring (เยอรมัน) ผลคือ GTR แพ้ 911 ตัวใหม่แต่......คนที่ขับ GTR ในรอบนั้นเป็นคนขับทดสอบของทีม porche และไม่เคยขับ GTR มาก่อนเลย โคตรของโคตรยุติธรรมเลยครับ ส่วนเวลาที่คนญี่ปุ่นขับ GTR เอง นั้นก็ดีจนเว่อร์เกิน ดีกว่า ENZO อีก ผมว่ารถที่ใช้คงไม่ใช่เดิมๆ แหงๆ