อยากทราบดังนี้ 1. ราคาทั้งสองตัว(มือสอง) 2. ช่วยวิจารณ์หน่อยครับ ตัวไหนดีกว่ากันถ้าใช้ในสนาม เหตุผล? 3. ตัวไหนน่าใช้ในชีวิตประจำวัน เหตุผล? 3. การซ่อมแซม ราคาซ่อม สถานที่ซ่อม
มีข้อมูลแต่ PCV ครับ 1.ราคาสองปลาย ถึง สามกลาง 2.ไม่มีข้อมูลครับ ไม่เคยขับในสนามแข่ง 3.ใช้ในชีวิตประจำวัน มันเป็นโช๊คซิ่งที่ วิ่งบนถนนเมืองไทยได้นิ่มนวลมาก เวลาซัดบนทางด่วน อาการของรถเสถียรดีมาก ๆ ครับ มุดไปแบบพลิ้ว ๆ ดีครับ 4.ซ่อมที่อู่ TUBE รามอินทรา 27 ราคาข้างละ 2,000 บาทโดยประมาณ แล้วแต่อาการว่าโช๊คแย่มากแค่ ไหน
PVC อีกเสียงครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=634766&highlight=OHLINS+PCV ปล.ลองอ่านดูครับ Review จากคุณโอ๊ต
ม่ายสามารถตอบได้ครับเพราะม่ายเคยใช้ PCV ส่วน APEXที่ได้มาก็ม่ายใช่Type Pro พื้นฐานเรื่องรถมีน้อย คงต้องรอท่านอื่นมาบอกแล้วล่ะครับ
เคยลองแต่ PCV ไม่เคยลอง N1 pro ครับ แต่เท่าที่ทราบมา มันก็เป็นโช๊คที่เค้าว่ากันว่าดีไม่ถึงกับแข็งมาก แต่แข็งกว่า pcv แน่ ถ้าถามว่าเลือกตัวไหนดีผมเชียร์ให้เลือก N1 pro ครับ ดีหรือไม่ดี อย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังบ้าง จะได้เป็นความรู้ให้กับท่านต่อๆไป ของอย่างนี้ไม่ลองไม่รู้ เปลี่ยนตามที่เค้าว่าดีบางทีอาจจะไม่ถูกใจเรา เสมอไปก็ได้ครับ
1. ราคาบอกไม่ถูกครับ แล้วแต่จังหวะ และสภาพ แต่ถ้าจะเอาสวย ๆ เนียน แบบ Full Option สปริงแท้ หัวจ๊อยท์ต้องมี 30K ขึ้นไปทั้งคู่ 2. ในสนามบอกว่าโช๊คตัวไหนดีกว่าคงไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับว่าคนขับ ขับสไตล์ แบบไหน บางคนชอบแข็ง ๆ เข้าลึก เบรคหนัก ท้ายออกนิด ๆ บางคนชอบแบบ พริ้ว ๆ ลื่น ๆ ขึ้นอยู่กับสไตล์ของคนขับครับ แต่ส่วนตัวผมถ้าขับในสนามอย่างเดียว อันไหนแข็งกว่า ผมเอาอันนั้นครับ 3. ในชีวิตประจำวัน บอกตามตรงว่าเหลือ ๆ ทั้งคู่ครับ แค่ TEIN Super Street ก็ใช้ไม่หมดแล้ว เพราะคงไม่มีใครเข้าโค้งหักศอกที่ความเร็ว 140 หรือเข้าโค้ง บนทางด่วน จนยางหอนหรอกมั๊ง ส่วนตัวผมถ้าใช้งานประจำวัน ผมเอาอันที่นิ่มที่สุด เพราะไม่รู้จะทรมานตัวเองไปทำไม 4. ซ่อมได้ทั้งคู่แหล่ะครับ แต่อย่าให้ซ่อมดีที่สุด ส่วนตัวคิดว่า OHLINS เป็นโช๊ค ที่ซ่อมแล้วกลับมาเหมือนสภาพเดิมมากที่สุด อาจจะไม่เต็ม 100 แต่ได้ไม่น้อยกว่า 80 จากของใหม่ครับ ป.ล. ทั้งหมดที่พูดมา อย่าเชื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน
N1 เคยนั่ง บน ES แข็ง และ แข็ง ครับ ผมว่าไม่เหมาะกับถนนเมืองไทย แต่ถ้าลองใน สนาม น่าจะสนุก PCV มีใช้เอง นิ่มกว่าครับ ซ่อมมาแล้วที่ Winspeed ออกมาดีครับ ผมว่าแล้วแต่ชอบครับ คู่นี้
ก้อไม่มีใคร รีวิวไว้คร๊าบ คนที่รีวิวไว้แต่ละท่าน เค้าก้อลงทุน ซื้อมารีวิว ดีมั่งไม่ดีมั่งก้อเจ็บตัวกันไป มั่ง ข้อมูลที่ให้ไปก้อพอจะตัดสินใจได้ระดับนึงแล้ว จะเอาโน่นเอานี่ ตรงรุ่น มันไม่ง่ายไปเหรอ ครับ ถ้างั้นช่วยซื้อมา รีวิว ให้ดูหน่อย สิครับ
สูสีกันทั้งสองตัวครับ ราคาสองตัวไม่ต่างกันมาก ที่ซ่อมแบบเอาอะไหล่เป๊ะๆคงไม่มีครับ ส่วนใหญ่เทียบกันทั้งนั้น การใช้งานบางคนบอกชอบบางคนไม่ชอบ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลครับ โช๊คตัวเดียวกันบางคนว่าแข็ง บางคนว่าอ่อน สรุปไม่ได้ครับ แต่ที่รู้ๆราคาแรงเอาเรื่องครับทั้งสองตัว อิๆๆ
Data SHOCK abจาก15 สำนักดังในเกาะญี่ปุ่น " โช๊ค " หลายท่านคงเคยนั่งรถแล้วมีความรู้สึกนะครับเวลาที่เร านั่งรถ บางทีทำไมรถบางคันหรือบางรุ่นมีความรู้สึกนิ่มไม่เหม ือนกัน " โช๊ค "ก้อเป็นส่วนประกอบที่ทำให้เรามีควารู้สึกนิ่มเวลาขับ ขี่ในส่วนหนึ่งนะครับ(จริงๆแล้วมีอีกหลายองค์ประกอปน ะ) วันนี้ผมจะมาแนะนำSHOCK ab ที่เป็นชุดแต่งจาก15สำนักดังในเกาะญี่ปุ่น เพื่อให้เหล่าสาวกที่รักความแรงและความนุ่ม ได้ลองนำไปพิจารณาดูว่าเหมาะสำหรับรถของคุณหรือไม่แล ะเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ของพวกคุณๆทั้งหลายลองม าฟังกันดูดีกว่านะครับ [1] ARRAGOSTA เป็นSHOCK ab แบบสตรัทปรับเกลียวซึ่งสามารถปรับระดับความสูงต่ำของ ตัวรถได้ตามที่ต้องการแถมยังสามารถปรับระดับความหนืด ของ SHOCK ได้หลายระดับซึ่งจะทำให้รถมีประสิทธิภาพในการทรงตัวม ากยิ่งขึ้น SHOCKตัวนี้เหมาะสำหรับรถทั่วไปและทุกรุ่นเลยนะครับ [2 ] CUSCO ZERO 2 นี่เลยครับเหมาะสำหรับขา Drift โดยเฉพาะ SHOCK ab ตัวนี้ออกแบบออแบบได้สวยงามอย่างยิ่งมีสตรัทปรับเกลี ยวทั้งด้านหน้า-หลัง แถมยังตั้งค่า K ของสปริง ทุกๆSet มาสำหรับขา Drift โดยเฉพาะเลยนะครับ ส่วนด้านหน้าจะมีball joint และยังสามารถปรับค่าความหนืดได้ถึง5ระดับ เพื่อความมั่นใจในการเข้าโค้งอีกต่างหาก [3]Frfolgkie หลายท่านอาจจะงงนะครับว่ามีด้วยเหรอshock ชื่อนี้ ชื่อนี้อาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูนักนะครับสำหรับคนเล่นร ถในบ้านเราซักเท่าไหร่ นักแต่ผมขอรับรองได้ถึงความแข็งแรงของshockab ชุดนี้เลยนะครับ สังเกตุได้จากแกนของshock ab ว่าจะมีขนาดแกนที่ใหย่กว่าเมื่อนำไปเทียบกับ shock ab ปรกติทั่วๆไปจึงมีมั่นใจได้ถึงประสิทธภาพของshock มันใจได้ขนาดไหน?มั่นใจได้ขนาดที่ว่าshock ชุดนี้มีให้เล่นกับ NISSAN ในตรุกูลSKY lineและSilviaทุกรุ่นก้อแล้วกันน่า(แน่ไม่แน่หระ) (4) HKS Hyper max Pro Gymkhana แหมแค่ได้ยินชื่อ HKS ก้อคงไม่ต้องอธิบายสรรพคุณกันยืดยาวหรอกนะครับ Shock รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ HKS ออกแบบสำหรับแข่งขัน Gymkhana โดยเฉพาะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าโค้งอย่างมั่นใ จในสนามแข่งเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวแบบสปริง2ชั้นพร้อ ม Ball joint ทั้ง4ตัวสำหรับรถตระกูล MITSUBISHI และ HONDA [5]Buddy club Racing space โช๊คคู่นี้เป็น Shock Up ที่ออกแบบสำหรับ Honda โดยตรงซึ่งนิยมกันมากในการแข่งขันทางเรียบโดยเฉพาะ Shock Up ทำจากสตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball Joint ที่ช่วยในการปรับมุม Camber สำหรับสาวกลัทธิ HONDA โดยเฉพาะเอ้า....สาวกHONAขอเสียงหน่อยยยยยย (6) ฺBliz shachs Damper SP711 สำหรับโช๊ครุ่นนี้เป็นการร่วมมือกันของทางสำนัก Bliz และสำนัก sachs ช่วยกันทำShock Up ชุดนี้จึงมั่นใจได้ในประสิทธิภาพและมาตรฐาน แถมยังสามารถปรับแต่งระดับความสูง-ต่ำได้แถมเหมาพสำหรับรถทุกรุ่น (7)El sport นี่เลยครับสำหรับสาวก TOYOTA Starlet สำหรับ Shock Up ตัวนี้ทางสำนักได้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแทนของเดิมให้ดียิ่งขึ้นแถมยังออกแบบมาเพื่อรองรับกับสปริงเดิมได้เลย (ฺ8) Bilstein S2000 เป็นShock ab สตรัทปรับเกลียบพิเศษคู่หน้าเป็นแบบสปริง2ชั้นและมี Sub Tank มาให้ด้วยจึงทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมแถมยังให้ การตอบสนองที่นุ่มนวลกว่าเดิมและให้ความมั่นใจเต็มปร ะสิทธิภาพสำหรับ S2000 โดยตรง (9)Tein Type Flex Damper แฮ่...แค่เอ่ยชื่อก้อร้องอ๋อกันเป็นแถวแล้วซินะครับไ ม่ให้ร้องอ่อได้ไงครับก้อยี่ห้อนี้เป็นที่นิยมกันมาก ในบ้านเรา เนื่องจากมีความสวยงามอละรูปทรงที่ทันสมัยแถมยังสามารถปรับระดับค่าความแข็งอ่อนได้มากถึง16ระดับ(มากแบบนี้จะไม่นิยมได้ไงครับ) และเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball ่joint แถมยังมีให้เลือกใช้ได้กับรถหลายรุ่นอีกด้วย (10)Yashio Factory เป็นสเต็ปต้นๆหรือที่เรียกกันว่าแบบ Street เพื่อเพิ่ม ความสามารถในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นโดยคู่หน้าเป็นแบบ Ball joint สตรัทแบบเกลียวเหมาะสำหรับรถทุกรุ่น (11)Apexi N1 Damper type Pro เป็นสำนักที่เหล่าวัยแรงรู้จักกันดีทั้งในและนอกประเทศเหมาะสำหรับการเข้าโค้งและใช้ใน Racing อีกด้วยเป็นแบบ Ball joint สตรัทปรับเกลียวซึ่งเพิ่มความสามารถในการขับขี่สำหรับรถทุกรุ่น (12) ๋JIC Elt2 นี่ก้อเป็นอีกสำนักหนึ่งซึ่งดังไม่น้อยหน้ากว่าสำนัก อื่นๆเลยทีเดียว Shock Up คู่นี้ได้ออกแบบให้เหมาะสมทั้งในแบบทั่วไปและ Racing รูปทรงแบบสตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball ่joint ซึ่ง Shock Up ชุดนี้ทำมาสำหรับเหล่าสาวก HONDA ***** ทั้งหลายโดยเฉพาะเอ้าขอเสียงสาวกฮอนด้าอีกครั้ง(555. ) (13)ฺBiot Suspention Kit ในการใช้งานที่ต้องการความแน่นอนและแน่ใจในการขับขี่ การเข้าโค้งที่มั่นใจปลอดภัย biot ตอบสนองให้รถของท่านได้ โช๊คชุดนี้ถูกออกแบบให้มี สตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball ่joint และมีสีสันรูปทรงที่สวยงามสามารถใช้ได้กับรถทุกรุ่น (14) Rise version 2 shock Up ชุดนี้เหมาะสำหรับผุ้ที่ชอบความนิ่มเป้นพิเศษเพราะสา มารถปรับระดับความแข็งอ่อนได้ถึง 30ระดับ ทำออกมาสำหรับรถทุกรุ่นมีรูปทรงที่สวยงามและสีสันเป็ นแบบสตรัทปรับเกลียว เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป (15)Arita Speed ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูกันซักเท่าไหร่แต่เป็นโช๊คแบบส ตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball joint เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปและ Racing สามารถปรับสูงต่ำได้หลายระดับ credit : VTEC Society
ขอบคุณมากครับที่เอาข้อมูลมาแบ่งปัน แต่ผมว่าผู้เขียนเนี่ย เค้าเขียนจากรูปมากกว่า เพราะเนื้อหาหลักๆของโช๊คทุกตัว มันเหมือนกันหมดเลย คือ หน้าตาสวยงาม เข้าโค้งได้มั่นใจ ปรับได้หลายระดับ วนๆอยู่แค่เนี้ย ส่วนไอ้ Gymkhana กับ Racing spec ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วเค้าก็ไม่ได้อธิบาย อะไรเพิ่มเติมเลยครับ