เครื่อง 1j gte มีปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำมันอ่ะครับ (รถใช้ทั้งระบบแก๊ส และน้ำมัน) โดยปกติ ตอนเช้าผมจะสตาร์ทรถด้วยน้ำมัน ขับไปซักพักค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ตอนนี้มีปัญหาคือ 1 ระหว่างที่ สตาร์ทรถด้วยน้ำมัน และขับไปเรื่อยๆยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส อยู่ๆรถดับไปเฉยๆ สตาร์ทรถด้วยน้ำมันยังไงก็ไม่ติด (เสียงสตาร์ทรถปกติ แต่เครื่องไม่ติด) แต่พอสับสวิต สตาร์ทรถด้วยแก๊ส เครื่องติดปกติ 2 บางครั้ง สตาร์ทรถด้วยน้ำมันตั้งแต่แรกเลย ก็ไม่ติด ต้องสตาร์ทรถด้วยแก๊ส 3 ถ้าสตาร์ทรถด้วยน้ำมันไม่ติด เปลี่ยนเป็นสตาร์ทรถด้วยแก๊ส แล้วลองดับเครื่อง และสตาร์ทรถใหม่ด้วยน้ำมัน ก็สตาร์ทรถได้ติด (ลองอยู่หลายรอบ เครื่องติดทุกครั้ง) อาการทั้ง 1 -2-3 เกิดขึ้นทั้งเครื่องร้อนและเย็น ขึ้นอยู่กับว่าจะเกิดจากอาการไหน
ฝากเว็บร้าน Max ดีๆเข้าไปดูเเละใช้บริการได้ ตามสบายเลยครับ ราคาถูก http://www.superautomax.com/Home.php
ไล่เช็ค ระบบ น้ำมันใหม่หมดเลย หนิง เริ่มจากปั๊มติ๊ก > ท่อน้ำมัน > น้ำมัน เบนซิล > กรองเบนซิล > หัวฉีด
ไม่ใช่ ปั๊มติ๊กครับ ฟันธง ผมเคยเป็น เปลี่ยนอะไหล่ ผมจำชื่อไม่ได้เรียกว่าอะไร เกี่ยวกะแก๊สนี่แหล่ะครับ ช่างเปลี่ยนให้ ค่าเปลี่ยน 200 เอง คืออะไรไหล่ตัวนี้มันเสีย ทำให้รถดับ สตาร์ทยากเพราะสายน้ำมัน อะไรนี่แหล่ะ 80 บาท
อาการของรถคันนี้ สับสนหน้าดู เอางี้ ครับ รถคันนี้ติดแก๊ส มาถ้าติดออร์โต้สวิทย์ด้วย(หมายถึงตัวคุมการเปลี่ยนแก๊สอัตโนมัติ อ่ะ ) ก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้จากตัวนี้ หรือถ้าใช้สวิทย์โยค ธรรมดา ก็อาจเสียที่สวิทย์ก็ได้ อีกทางหนึ่ง คือ เมื่อเราดับเครื่องยนต์ ตอนใช้น้ำมัน ระบบจะกับกแรงดันตกค้างไว้ไม่น้อยกว่า 1.5 บาร์ ให้ตรวจดูว่ามีแรงดันตกค้างในระบบหรือไม่ ถ้ามีแรงดันในระบบ ก็น่าจะติดนะครับ แต่ถ้าไม่มีแรงดันในระบบ ก็อาจเกิดจาก มีการรั่วในระบบ เชื้อเพลิง ซึ่งอาจเกิดจาก ปั้มติ๊ก ไม่รักษาแรงดันก็เป็นได้ หัวฉีดรั่วก็เป็นได้ หรือแม้แต่ ตัวควบตุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง(เรกกุเรทรั่ว) ก็เป็นได้ และที่ต้องไปตรวจดูคือ การติดตั้งระบบแก๊ส การตัดต่อสายไฟ การบัตรกรีจุดต่อสายไฟต่างๆๆว่าทำอย่างถูกต้องหรือไม่ อาการ อย่างนี้ อาจเกิดจากสายไปหลวมหรือเกิดจากคราบสนิมเขียวสายไฟก็ได้ การติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซ ตรวจดูว่า มีการใส่อุปกรณ์ตัดน้ำมันระหว่างท่อเชื้อเพลิงหรือไม่ ถ้าหากมีถ้าอุปกรณืตัวนี้ เสีหรือเสื่อมสภาพก็อาจเกิดปัญหาได้ครับ ลองไปตรวจดูตามที่ผมบอก น่าจะเจอปัญหานะครับ หลายครั้งที่ปัญหาเกิดจากความมักง่าย+ความไๆม่รู้ของช่างที่ติดตั้งนะครับ ขอให้เจอปัญหาไวไวนะครับ
ลองเช๊คไฟก่อนดีกว่าครับ ว่าไปหัวฉีดและปั๊มติ๊กหรือเปล่า เพราะสวิทซ์มันมีโอกาสเสียได้ครับ ถ้าใช้โซฮอล บางทีสายน้ำมันในถังถูกน้ำมันกัดจนรั่วก็ไม่มีแรงดัน ทำให้ไม่ติดเหมือนกานนะครับ ลองเช็คดูนะครับ ปล.ประสบการณ์ตรงจากอู่ของผมเองเอามาเล่นกันต่อนะครับ
ของผมก็เป็นคล้ายๆ ติดแก็สหัวฉีด ออโต้สวิทย์ อาการผมถ้าขึ้นรถเสียบกุญแจแล้วบิดสตาร์ททันทีจะไม่ติดหรือติดยาก แต่ถ้าบิดสวิทย์ไว้ที่ on สักแป็ป สตาร์ทติดทันที ก็ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน เป็นๆ หายๆ เปลี่ยน ปั้มติ๊ก+กรองน้ำมัน + ทางเดินน้ำมัน ก็ให้ช่างเช็คดูแล้วน้ำมันไม่เป็นปัญหา แต่สงสัยว่าน่าจะเป็นที่ตัวกักแรงดันน้ำมันเสื่อมมากที่สุดครับ เพราะต้องเปิดสวิทย์แช่สักแป๊บถึงจะสตาร์ทติด ถ้าไม่ไช่ ก็หัวฉีด และสุดท้ายที่ไม่อยากให้เป็นเลยคือ กล่อง เหนื่อยเอาเรื่องเลย ขอให้คุณโชคดี หายไวๆ + อ้างถึง ตอบกลับ