ถ้าลงSR20 มาควรจะทำอะไรต่อ-ยี่ห้ออะไรดีครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Nowbassist, 25 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nowbassist

    Nowbassist New Member Member

    296
    3
    0
    คือยากจะวางแผนระยะยาวครับ เลยอยากจะลองคำนวนเงินดุ แต่ก็ไม่ค่อยมีความรู็เรื่องยี่ห้ออะไรเท่าไหร่ เลยอยากรบกวนถามว่า ถ้าผมวาง sr20 ขับหน้ามาแล้ว ผมจะใส่กรองเปลือย ควรจะใช้ยี่ห้ออะไรดีที่สุด ค่าติดตั้งเท่าไหร่ สายกราว-โวสต์สตาบิไลเซอร์-สายหัวเทียน-หัวเทียน ควรจะใช้ยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ดีครับ เฮดเดอร์ ควรจะติดที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ

    เอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน แล้วควรจะมีอะไรเพิ่มครับ แนะนำด้วยครับ

    ขอบพระคุณครับ
     
  2. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    สำหรับผมนะ ขับเดิมๆไปก่อนนั่นละดีที่สุด แล้วค่อยๆขยับทีละอย่าง เช่น

    เปลี่ยนกรอง ทำ เฮด ระบบไฟ กราววาย มันสำหรับรถอายุเยอะๆ ระบบดิน ไม่ดี


    เดินตัวนี้ไปมันจะช่วยเรื่องระบบสายดินเท่านั้นเอง



    สิ่งแรกที่ต้องทำคือ หาร้าน วางเครื่องดีๆ และ เดินสายไฟให้ครบ


    วางเครื่อง เนียน เดินระบบไฟครบ มีชัยไปเกิน
    ครึ่ง....
     
  3. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ตามนั้นเลย ร้านที่เดินสายไฟไม่ครบ รถก็ไม่วิ่ง
     
  4. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    กรอง apex หรือ hks ก็ได้ มือสองยุ่น ไม่แพงคับ
    เฮดนอก สักชุด FGK ก็หาง่าย ตรงรุ่น ขับหน้า
    เดินท่อใหม่ สัก 2.2 ถ้า DE + ปลายสัก 2.5
    เกียร์ใหญ่ ธรรมดาสักลูก คลัชตี๊ด ๆ อีกหน่อย
    พวกสายหัวเทียน หัวเทียน มายุ่นสภาพดี ใช้ไปก่อนยาว ๆ เลยคับ

    123 เปลี่ยนเกียร์ สัก 7000 รอบ บันเทิงเลย

    ลืมบอก เครื่องรหัสนี้ ไม่ค่อยแรงน่ะครับ แต่ดึงดี

    จำ ๆ เค้ามาน่ะคับ แลกเปลี่ยนความรู้กัน อ่า :D
     
  5. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    สิ่งที่จำเป็นและคุ้มค่าราคามากที่สุด คือ ต้องวายริ่งสายไฟให้ครบๆครับ รวมไปถึงเช็คสภาพความสมบูรณ์ต่างๆของเครื่องยนต์ให้มันสมบูรณ์มากที่สุดครับ

    *ส่วนสิ่งของต่างๆที่คุณว่ามา ส่วนตัวผมว่ามันยังไม่จำเป็นและอาจจะเป็นการฟุ่มเฟือยโดยไม่คุ้มค่าราคาครับ(แต่ถ้าเหลือๆก็ไม่ว่ากัน) :D
     
  6. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    วาง เดิมๆๆที่สุดไปก่อนครับ

    เอาให้มันวิ่งแล้ว เนียน ไม่มีปัญหา

    ส่วนของแต่งพวกกรองเปลือย ไม่เน้น ยี้ห้อ ก้อ บ้านๆก้อได้ครับ ไม่ถึง1000

    แล้ว พอใช้ดีแล้วค่อยขยับขยาย ไปอย่างอื่น ที่นี้ล่ะ ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  7. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    วาง + วายริ่ง หาเครื่อง สภาพ สวยๆ ให้ครบๆ สมบูรณ์

    แค่นี้ ก้อวิ่งขี้แตกแล้วครับ ต่อจากนั้น ค่อยคิดซน โมดิฟาย

    ถ้ายังไม่ชิน กับแรงม้า มากๆ พอไปเจอ แรงๆ แล้วคุมรถไม่ได้

    อาจจะเสียใจภายหลังได้นะครับ :):):):)
     
  8. pop-ja

    pop-ja Well-Known Member VIP

    2,069
    235
    63
    ตามพี่เค้าเลยครับ:cool: คุณมาถูกทางแล้ววววววว:D
     
  9. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ส่วนใหญ่ตอบไปหมดหละ ก็คงจะมาเน้นย้ำเฉยๆ หนะครับว่า
    อันดับแรก หาอู่ที่มีความชำนาญในเครื่อง SR เป็นผู้วาง เพราะเครื่องตัวนี้ บอบบางกับการวายริ่งไม่ครบมากๆ
    อันดับสอง เครื่องที่ได้มาต้องมีความสมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีในการขยิบ Step
    สำหรับคำถาม กรองเปลือย ผมเชียร์ K&N เพราะมันออกแบบมาให้ล้างได้ ส่วนยี่ห้ออื่น ส่วนใหญ่จะออกแบบมา ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เช่น HKS , สาย Ground ถ้าของเดิมยังดี ก็ไม่ต้องใส่ครับ เปลืองเงิน แต่ถ้าต้องเปลี่ยน ผมชอบ ยี่ห้อ NGK หายาก และ แพง แต่ดี :D , หัวเทียนก็ NGK ครับ เบอร์ 7 กำลังดีสำหรับรถบ้านสเตปเดิม ส่วนจะติดที่ไหน ก็ที่อู่ที่เราวางเครื่องหละครับ
     
  10. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    ระบบครื่องยนต์สมบูรณ์รักษาให้ได้สมบูรณ์ดีที่สุด ระบบวายริ่งสายไฟอย่าให้บกพร่อง
    แล้วค่อยต่อเติมเสริมแต่งครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้