GA16DE เวลาถอดคันเร่งแล้ว ระเบิดที่ปลายท่อ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย jbp, 18 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. jbp

    jbp Guest

    0
    0
    0
    เวลาถอนคันเร่งแล้วระเบิดที่ปลายท่ออ่ะคับ ดังปุ๊งๆๆๆๆ ใครรู้บ้างว่าเป็นที่อะไร รถใช้แก๊สน่ะคับระบบMix มีใครใช้แก๊สหัวฉีดบ้างมั๊ยคับอยากรู้ว่าเป็นเหมือนกันหรือป่าว
     
  2. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    GA16 DE คาบูติดแก๊สที่เคยใช้ไม่มีเสียงระเบิดในท่อ แต่ GA16 DNE ติดแก๊สอีกคันที่เคยใช้อยู่

    ก็มีเสียงระเบิดในท่อแก้ยังไงก็ไม่หาย ทั้งตั้งไฟทั้งจูนแก๊ส จูนบางไปมันกลับไประเบิดที่หม้อกรองแทน

    อันนี้น่ากลัวกว่า ตอนหลังทดลองเปลี่ยนหม้อพักใบหลังสุดเป็นใส้ย้อนใบใหญ่ขึ้น เสียงเบาลงเยอะครับ

    แทบไม่ได้ยิน รถคนรู้จักอีกสองคันB14 เครื่องเดียวกันใช้แก๊สมาร่วมสามปีก็เป็นมาตลอดเหมือนกันแต่ก็

    ยังเห็นไม่เป็นไรครับ หรือท่านใดมีวิธีแก้ไขช่วยเสริมหน่อยครับ :)
     
  3. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    เป็นที่ระบบไฟป่ะอ่ะ
     
  4. CaTTAROCK

    CaTTAROCK New Member Member

    290
    3
    0
    ของผมเดิมๆ ก้อเป็นง๊าบบบ เกียร์ออโต้นะ แป้งๆๆ อยู่ท่อพักกลางเวลาถอนเร็ว

    แต่มานดูไม่ดังมากเพราะท่อเดิมๆ มั้ง เห็นเค้าว่าย้ายมิกซ์หาย
     
  5. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0

    ลองหมดแล้วครับย้ายมิกก็ไม่หายครับ :)
     
  6. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    ลองตั้งไฟดูหรือยังครับ ไฟอาจจะแก่ไป ทำให้เชื่อเพลิงเผาไหม้ไม่หมด

    ที่เหลือเลยมาโดนความร้อนที่ท่อไอเสียทำให้เกิดการเผาไหม้อีกครั้งนึง








    ปล.ผมเข้าใจถูกรึป่าวหว่า..............
     
  7. ถ้ารถเจ้าของกระทู้เป็นเกียร์ธรรมดา ก็คงเคจคล้ายๆ ผม สมัยเคยแรง ตีท่อตรงยิงสด ไม่มีพักกลาง ไม่มีพักปลาย เวลาถอนคันแร่ง จะมีเสียงระเบิดในท่อ เหมือนรถโคตรแรง แรกๆ สนุกดี แต่พอใช้นานๆ ชักรำคาญ สุดท้ายไปใส่พักกลางเพิ่ม 1 ใบ พักปลายอีกใบ ก็หายคับ (ผมคิดว่าท่อมันคงโล่งไปหรือเปล่าไม่รู้นะ)
     
  8. 7sin

    7sin Member Member

    155
    1
    18
    ระบบ แวคคัม ของเครื่อง ก็มีผล นะครับ
    แค่ วาวล์เสีย ระเิบิดเป็นลูกๆ เลยครับ
     
  9. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ค่อยๆแก้ไขครับ เดี๋ยวก็หาย
     
  10. jbp

    jbp Guest

    0
    0
    0
    เป็นกันหลายคนเลยเหรอคับ นึกว่าผมเป็นอยู่คนเดียวซะอีก
     
  11. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    เอาง่ายๆๆๆ ตอบมาเป็นสิบครั้งละเดี้ยวตอบให้อีกที่
    GA 16DNE เป็นเครื่องคนที่มีองศาแคมสูงครับเนื่องจากเค้าออกแบบมาให้ในรอบเกียร์ต้นมีทรอก์สูงจึงเป็นเรื่อง ปกติคับที่จะมีสมัยที่ผมใช้เครื่องนี้อยู่ มันก็เป็นครับออกมาเป็นศอกเลยลูกไฟอะส่วนเรื่องวาว์ลไม่ต้องกลัวว่ามันพังครับวาวล์ทนได้ 5555 แต่มีข้อแม้นะครับห้ามจูนประหยัดเกินมันจะบางพอบางวิ่งไกลๆๆวาว์ลอาจจะขาดได้นะครับ ส่วนในเมื่อประหยัดน้ำมันแล้วผมก็แนะนำให้ใส่น้ำมันเครื่องดีๆๆหน่อย อย่างน้อยที่สุดก็ ปตท ngv แต่ควรถ่ายสัก 5000-6000โล ห้ามมองนะครับว่ามันยังใสอยู่เพราะว่าที่มันใส่เพราะเราใช้แก็สคาบเขม่ามันไม่มีแต่น้ำมันเครื่องมันจะเสือมเร็วขึ้นมากเนื่องจากความร้อนของแก็สนั้นมีมากกว่าแต่ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเกรด 5-50 w ผมใช้ประมาณ 7000 โลเปลี่ยนครับยืนยันได้เลยว่า รถของท่านเครื่องยนต์ของท่านจะใช้ได้อีกนานยกตัวอย่างง่ายๆๆเครื่องเก่าผมขายให้สมาชิกที่อุบลไปเค้าก็แอปปี้เครื่องก็ฟิตอยู่ไม่มีปัญญาเรื่องวาว์ลหรือบ่าวาว์ลเพราะระบบระบายความร้อนน้ำ และน้ำมันเครื่องผมมองว่าถ้ายิ่งเราใช้แก็สต้องยิ่งสนใจมากว่าปกติเป็นสองเท่าครับ


    ปล.ยาวเลยต้องขอบคุณ พี่เรดกับพี่อันเร็ด ไม่งั้นไม่ตอบยาวแบบพริ้วๆๆงี้แน่ 555555555555555555
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้