ขอข้อมูลจากผู้รู้ครับ ระหว่าง B16A, กับ B18C ฝาดำครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย NT.SHOP, 3 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    อยากขอข้อมูล เครื่อง B16A, กับ B18C ฝาดำ ครับ ว่า มีขอดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร ครับแรงม้า แรงบิด และค่าตัว ของแต่ละเครื่อง อะครับและการ บำรุงรักษา อ้ตราการสิ้นเปลือง ไว้เป็น แนวการตัดสินใจ ว่างเครื่องใหม่ ใน อนาคต อะครับ ซึ่งขับใช้งานตามปกติ ซิ่งบางครั้ง บางเวล อะครับ รบกวน ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย นะ ครับ (ราคาค่า เครื่อง แต่ละรุ่น รวมวาง เสร็จ ด้วย นะครับ ) อิอิ จะได้เก็บ ปัจจัย ในการวางเครื่อง ครับ ขอบคุณมากครับ
     
  2. เคยตอบไปแล้วครับ ตามลิงค์เลย

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=621647&highlight=B18C
     
  3. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    คำถามยอดฮิต

    ยังไงผมชอบ B18C ดำนะจากที่เคยใช้มา
     
  4. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    ขอบคุณ คุณชอริ้วเฮียง มากครับ ได้ความรู้มากเลยครับ จะได้เก็บเงิน เปลี่ยนหัวใจ ให้เจ้า EK ของผมบ้าง

    ขอบพระคุณมาก นะครับ
     
  5. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    แล้วคุณ skunick ซื้อเครื่อง มาเท่าไหร่ครับ B18C รวมค่าวาง จบที่เท่าไหร่ อะครับ รบกวนหน่อยครับ พอทราบมั้ยว่า ราคา ณตอนนี้เครื่อง B18C ตกอยู่ที่เท่าไหร่ อะครับ ขอบคุณมาก นะครับ
     
  6. knifez

    knifez Member Member

    126
    0
    16
    วาง เครื่อง บีสิบแปด มีส่วนไหนต้องดัดแปลงบ้างครับ ขอลายละเอียดหน่อครับ
     
  7. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    EK วางเครื่อง ที่มาจาก EG หรือ DC2 พวก B16A เลข 54-55-56-57 B18C ดำและแดง
    เตรียมเงิน สำหรับ ค่าแบ็คเก็ท งานดัดแปลง ไว้อีก ประมาณ 7000 คับ
    แบ็คเก็ท แก้ไข อะไร ยังไง ลอง เข้าไปดูคับ
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=629924
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 ตุลาคม 2009
  8. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ผมเลื่อก b18c ครับเพราะราคาไม่แพง ฝาดำนะคับ แค่เปลี่ยนท่อร้วม +เฮด421+คลัต+กล่องแต่ง มันก้อokนะคับ ส่วนราคาเืครื่อง+ของที่เปลี่ยน+ค่าวางทั้งหมดและเดินท่อไอเสียพร้อมขับซิ่งได้เลยราคาประมาน88000 อัน นี้คือราคาที่ผมวางนะคับ ผมก้อไม่ทราบว่าถูกหรือแพงแต่ได้ผลเกินกว่าที่คาดไว้ครับ ยินดีได้รูู้้้้้้จักครับ
     
  9. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    คุณ joke ครับ เครื่อง 18C ฝาดำ นี่ มีนจะมี 2 กล่อง สั้น กะยาว อันไหน ดีกว่า ครับ แล้วที่บอก เปลี่ยนท่อร่วม นี่ เปลี่ยนของ ยี่ห้ออะไรอะครับ วางแล้วมีปัญหา หรือป่าว ครับ รบกวน หน่อย ตอนนี้ใจ ผมก็เอียงไปทาง B18 C ฝาดำแล้วครับ แล้วอัตราสิ้นเปลือง เป็นไงบ้างใน บอดี้ EK นี่อะครับ รบกวนหน่อยนะครับ เพื่อเป็น แนวทาง ขอบคุณ ครับ..........:D
     
  10. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    เครื่อง B18C ฝาดำ ราคาประมาณ 50000 +- ครับ เห็นในเว็ปนี้ละ ลองดู
     
  11. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    สมัยโน้นนนนนนน
    18 ดำ วางเสร็จรถวิ่งได้จ่ายเงินไป 35000 เทิร์นเครื่องเก่าไปด้วยครับ
    แต่มันก็ เกือบ 10 ปีมาแล้วนะครับ
     
  12. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    อยากย้อนไป เมื่อ 10 ปีก่อน จัง ไม่งั้นได้ วาง สมใจอยากแระ อะ ......... อิอิ :D:D:D
     
  13. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    โทรคุยก้อได้คับ 081-7288765 ยินดีคับ
     

  14. ถ้าย้อนไปได้ ผมจะไปซื้อหวยก่อนเลยครับ ถูกหวยแล้วค่อยเอาเงินมาวางเครื่อง
     
  15. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    เอ่อ... ถูก ของท่าน ชอริ้วเฮียง นะ อิอิ ถูกหวยแล้ว เผลอ ได้วาง K20 เลย เนอะ ... อิอิ
     
  16. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ส่งข้อความไปให้แล้วคับพี่
     
  17. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    B16A
    ..
    Displacement (cc): 1595
    Power (bhp@rpm ): 168@7800
    Torque (ft/lbs@rpm ): 116@7300
    Compression Ratio: 10.4:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 77.4
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 2
    Year(s) Produced: 1996-2000
    In the following car(s): Honda Civic VTi


    B16A
    ..
    Displacement (cc): 1595
    Power (bhp@rpm ): 158@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 112@7000
    Compression Ratio: 10.2:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 77.4
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 0
    Year(s) Produced: 1990-1993
    In the following car(s): Acura Integra XSi/RSi (JDM)


    B16A SiR
    ..
    Displacement (cc): 1595
    Power (bhp@rpm ): 158@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000
    Compression Ratio: 10.4:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 77.4
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 0
    Year(s) Produced: 1991
    In the following car(s): Honda CRX SiR (JDM- rare 10.4:1
    B16A SiR..

    Displacement (cc): 1595
    Power (bhp@rpm ): 160@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000
    Compression Ratio: 10.4:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 77.4
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 0
    Year(s) Produced: 1990-1991
    In the following car(s): Honda Civic SiR (JDM)


    B16A SiR II
    ..
    Displacement (cc): 1595
    Power (bhp@rpm ): 170@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 116@7000
    Compression Ratio: 10.4:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 77.4
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 1
    Year(s) Produced: 1992-1995
    In the following car(s): Honda Civic SiR II (JDM) /del S


    B16A2
    ..
    Displacement (cc): 1595
    Power (bhp@rpm ): 160@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000
    Compression Ratio: 10.4:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 77.4
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 2
    Year(s) Produced: 1999-2000
    In the following car(s): Honda Civic Si


    B16A3
    ..
    Displacement (cc): 1595
    Power (bhp@rpm ): 160@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000
    Compression Ratio: 10.4:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 77.4
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 1
    Year(s) Produced: 1994-1995
    In the following car(s): Honda Del Sol

    B18C SiR-G
    ..
    Displacement (cc): 1797
    Power (bhp@rpm ): 178@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 129@6200
    Compression Ratio: 10.6:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 87.2
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 1 or 2
    Year(s) Produced: 1995-1997
    In the following car(s): Honda Integra SiR-G (JDM)


    B18C Spec R
    ..
    Displacement (cc): 1797
    Power (bhp@rpm ): 195@7800
    Torque (ft/lbs@rpm ): 130@7600
    Compression Ratio: 10.6:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 87.2
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 2
    Year(s) Produced: 1997-2001
    In the following car(s): Honda Integra Type R

    B18C1
    ..
    Displacement (cc): 1797
    Power (bhp@rpm ): 170@7600
    Torque (ft/lbs@rpm ): 128@6200
    Compression Ratio: 10.0:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 87.2
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 1 or 2
    Year(s) Produced: 1994-2001
    In the following car(s): Acura Integra GSR


    B18C3
    ..
    Displacement (cc): 1797
    Power (bhp@rpm ): 200 ps@8000 rpm
    Torque (ft/lbs@rpm ): 15.5 kg-m@7500 rpm
    Compression Ratio: 10.8:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 87.2
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 1 or 2
    Year(s) Produced: 1996
    In the following car(s): Honda Integra Type R (JDM)
    B18C5
    ..
    Displacement (cc): 1797
    Power (bhp@rpm ): 195@8000
    Torque (ft/lbs@rpm ): 130@7500
    Compression Ratio: 10.2:1
    Bore (mm): 81
    Stroke (mm): 87.2
    Cam Design: dohc
    VTEC?: yes
    OBD: 2
    Year(s) Produced: 1998-2001
    In the following car(s): Acura Integra Type R
     
  18. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ยินดีครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้