หลังจากปรับบูสต์ที่เวสเกตได้ (กว่าจะปรับได้หลายวัน) คราวนี้ก็มาเรื่องบูสต์ครับ เครื่อง 5l turbo b-52 inter ขนาดกว้างประมาณ 10 นิ้ว ยาว 20 นิ้ว หนา 2 นิ้ว เวสเกตแยก ปั้มเทสใหม่ ใส่ฝาเทอร์โบ ควันฉุยๆ สเตปนี้ บูสต์สักกี่ปอนด์ที่กำลังเหมาะสมครับ ระหว่าง 8,10,12,15 ปอนด์ การใช้งาน เน้นใช้งานทั่วไปแบบรถบ้าน ความเร็วเดินทาง 120-130 แซดบางครั้ง วิ่งไปแตะ 160 บ้าง แบบไม่แช่ เล่นกับรถบ้านสแตนดาร์ดได้ไม่อายใคร หมายเหตุ รถหนัก 2 ตัน ขับสี่ ยาง 30 นิ้ว ความร้อนหม้อน้ำเท่าไหร่ ถึงควรยกคันเร่งครับ (เกจ์นอก) และความร้อนเสื้อสูบเท่าไหร่ ถึงควรยกคันเร่งครับ (เกจ์นอกเหมือนกัน) อยากแรงที่สุดเท่าที่ทำได้ ในสเตปนี้ แบบฝาไม่แตกครับ อิอิ... ขอบคุณมากครับ
ถ้าจะปรับบูสต์สัก 15 ปอนด์ ผมต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ มีข้อควรระวังในการใช้งาน หรือมีวิธีการขับที่เหมาะสมอย่างไรบ้างครับ
เกจ์วัด boost ดี ๆ ซักตัว ( ถ้ายังไม่ได้ติด ) สำหรับตรวจเช็คสุขภาพเทอร์โบ น้ำมันเครื่องดี ๆ ก็พอแล้วครับ นอกนั้นก็ แช่ยาว ลากยาว กระชาก กระแทกกระทั้น ( อย่าคิดลึกนา ) ไม่ดีต่อสุขภาพทั้งนั้น ที่เหลือคือ รู้รถ รู้ทาง เล่นได้ทุกคันแหละครับ สามเกียร์ก็รู้เรื่องแล้วครับ
20ปอนด์ น่าสนนะครับ รถหนัก ล้อใหญ่ ยางใหญ่ด้วยดึงดีที่เดียว ฝาแตก อันนี้น่ากลัว ดูหม้อน้ำล้างใหม่ไม่ให้ตัน พัดลมฟรีปั๊มยังหนืดดีอยู่หรือเปล่า วาวล์น้ำตัวสำคัญ เปลี่ยนใหม่หาตัวที่องศาเปิดเร็วกว่าของเดิม (เอาของแท้นะครับ) เติมน้ำยาหล่อเย็นด้วยนะ หาเกจ์วัดความร้อนดีๆ ที่มีเสียงเตือน ถ้าเป็นแบบดิจิตอนจะเห็นภาพมากกว่า ตั้งไว้ที่ 95 - 100 องศา ( เกจ์วัดเดิมที่รถไว้ใจไม่ค่อยได้) ยิ่งแรงยิ่งสึกหล่อ ใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพดีๆ ไปเลยคับ แพงหน่อยแต่คุ้ม ( ชาร์ฟจะได้อยู่กะเรานานๆ) อ้อ...อินเตอร์ วิ่งไปซักพักลองเอามือจับดู ปากเข้าด้านโบ "ร้อน" ปากด้านออกเข้าไอดี อุ่น หรือ เย็น ถือว่าอินเตอร์เหมาะสมระบายความร้อนดี + อ้างถึง ตอบกลับ