+ + + รบกวนด้วยครับเ ครื่อง 1500cc ทำฝาขัดพอร์ต เดินท่อกี่นิ้วดี? + + +

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย โดมน้อย, 8 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ตอนนี้ ใส่ เฮด 4-2-1 ท่อเหล็ก 2นิ้ว หลังเฮดจนถึงพักกลางที่เอาออก

    แล้วต่อด้วย เลส 1.7 ยาวถึงปลาย2.2 นิ้ว รู้สึก มันแปลกๆ ไม่ค่อยวิ่ง

    รถเพื่อนๆ ที่เครื่อง 1500 ใช้ท่อขนาดไหนบ้างครับ ช่วงแนะนำที ไม่เคยทำท่อรถ 1500cc เลย

    หรือใครที่ทำรถลง สนามอยู่ อยากทราบครับว่า เดินท่อยังไง เครื่อง 1500cc อะครับ

    ขอบคุณมากๆ ครับ :D
     
  2. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    โทษนะครับไม่ได้กวนนะ แต่ทำไมไม่เป็น 2 นิ้วทั้งเส้นอะครับ ไปใหญ่แล้วมาลดมันจะแปลกๆหรือป่าวครับ
    ปล.ลองเดินเลส 2 นิ้วทั้งเส้นดูครับแบบไม่มีพักกลางเลยอะ น่าจะดีขึ้นนะครับ
     
  3. TooNZ

    TooNZ Member Member

    442
    8
    18
    จากประสบการณ์ที่ทำเครื่อง 1500 มานะครับ

    เดินท่ออย่าให้เกิน 1.7 เป็นดีครับ 1.5 ก็ยังอั้นถ้าได้ปลายท่อไม่ดี

    เดิน 2 นิ้วก็โล่งถ้าได้ปลายโล่ง เพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันหมดนะครับ

    รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ
     
  4. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    เครื่อง 1500
    เดินท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น ก็พอแล้วครับ
     
  5. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    เครื่อง 1,500 ไม่มีวาร์วแปรผัน เกียร์ Auto ใช้ท่อ 1.7 นิ้วทั้งเส้นและหม้อพักใส้ตรง 2 ใบ (กลางและปลาย) ก็วิ่งแล้ว

    ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็ 1.7นิ้ว มาครึ่งคัน แล้วก็ขยาย 2 นิ้วออกท้ายไปเลย มีหม้อพักใส้ตรง 1 - 2 ใบ แล้วแต่จะเอาดังหรือเงียบ
     
  6. tank

    tank New Member VIP

    887
    31
    0
    ออโต้1.5 - 1.7 ปลายใส้ย้อน1.7-2.0ดีๆ จบเลย

    ธรรมดา2.0 พักกลาง-ปลายใส้ตรงไปเลย
     
  7. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับ
     
  8. n!Cs`RCW

    n!Cs`RCW New Member Member

    470
    20
    0
    ผมเพิงไปถอด2นิ้วออกใส่1.7มาครับ เดินเหล็กทั้งเส้น 1600เองที่เสนาเฮดเดอร์ ถูกดี

    ae80ใส่2นิ้วปลายปากเเตร วิ่งสู้ 1.7ปลายfireball ไม่ได้เลยครับ พอดีเพิงได้รถมาอีกคันเจ้าของเก่าเดิน2นิ้วมา ผมว่ามันไม่จิ๊ดเลยอ่า
     
  9. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    2.0นิ้ว ก็ถือว่าโล่งเหมือนกันนะครับ อย่าให้เกินนี้น่าจะดีกว่า :D
     
  10. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ขอบคุณครับ ผมก็ใส่ ปลาย Fire ball อยุ่เหมือนกัน ลั่นดี อิอิ
     
  11. Dunkinz_1pt

    Dunkinz_1pt New Member VIP

    232
    14
    0
    ถ้าจะเดิน 2.0 ก็ต้องใส่ พักกลางด้วยนะคับ และมีพักปลายแท้ซักใบก็วิ่งดีแล้วคับ

    รับประกันลองมาแล้ว !!
     
  12. NIRANAME

    NIRANAME New Member Member

    40
    1
    0
    เบสิคการทำท่อระบายไอเสียแบบง่ายๆคือ ให้ยึดถือขนาดของท่อเดิม เป็นแบบ
    - การขยายขนาดของท่อ ควรขยายได้ไม่เกิน ๑ เบอร์ท่อ เช่นจาก 1.5 > 1.75 // 1.75 > 2.00 // 2.00 > 2.25
    - พักปลายหากให้ปลอดภัยควรใช้แบบไส้เยื้อง จะเข้าตรง ออกเยื้องหรือ เข้าเยื้องออกตรงได้หมด ... เพื่อรักษา back pressure ในระบบของเครื่องยนต์
    - ขนาดของรูท่อพักปลาย จะต้องสัมพันธ์กับ ท่อท่อนกลาง
    - ส่วนพักกลางนั้น จะมีไว้สำหรับเก็บเสียงเท่านั้น
    - แคตฯ หากเอาออก ก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม
    .
    .
    - ดูด้วยว่า oxygen sensor ที่เสียไป เปลี่ยนแล้วหรือยัง ไม่งั้น รถจะอืด วิ่งไม่ออก สตาร์ตเช้าๆ มีกลิ่นเหม็นควัน
    .
    .
     
  13. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    พักกลางใบ และเดินท่อ2นิ้ว วิ่งดีแน่นอนครับ ฟันธง!!!
     
  14. oat@colorkey

    oat@colorkey New Member Member

    356
    18
    0
    ตามมาหาฟามรู้ก้าบ ฮิฮิ1500เหมือนกาน:D
     
  15. NonVtec

    NonVtec New Member Member

    90
    5
    0
    ผมว่า header 4-2-1 มันรีดต้นกับกลาง ท่อต่อน่าจะสัก เท่าเดิม Std. หรือ เต็มที่ 1.7 ครับ เวลามันออกมันจะมีแรงบิคมาช่วยเร็ว พักกลางเอาของ b16A แบบเกรียวมาลง ปลายเป็นไส้ตรง ถ้าเป้นเกียร์ MT เล่นรอบสูง จะขยายหลังพักกลางเป้น 1.7 หรือ 2 แต่ต้องดูไส้ปลายด้วยว่าเท่าไหร่ ถ้าเกิน 2.2 ผมว่ายังอืด ปากท่อ 3 นิ้วก็เหลือ ถ้าปลายใหญ่ๆกลัวหมดแรง
     
  16. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ของคุณพี่เดินเท่าไรละ อิอิ:D
     
  17. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    D15B Vtec เกียร์ธรรมดาเดิมๆ เคยลองมา 2 แบบครับ

    1. 2 นิ้ว ทั้งเส้นตรงๆยาวๆทั้งคัน ใบหลัง 2.2 ไส้ตรง (5Zigen Fire Ball) วิ่งไม่ค่อยออกครับ ลากกันยาวววเลย
    2. 2 นิ้ว เหมือนเดิม แต่ใส่พักกลางไส้เกลียว (งานไทยธรรมดาๆ) นอกนั้นเหมือนเดิม ปรากฎว่าวิ่งดีกว่าข้อ 1. แบบรู้สึกได้

    แต่หลายๆคนก็บอกว่าเดินท่อเส้นกลางประมาณ 1.6-1.7 ประมาณนั้นดีกว่า แต่ถ้าทำเครื่องมาบ้างแล้ว อย่างคุณเจ้าของกระทู้ทำฝาขัดพอร์ท ผมว่า 2 นิ้วก็น่าจะได้นะครับ

    ได้ผลยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้