ฝาสูบโก่ง อาการเป็นไงครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย salmon drag, 31 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. salmon drag

    salmon drag New Member Member

    286
    7
    0
    ตอนนี้ รอบเครื่องมันต่ำ มีอาการดับตอน เบรก กระทันหัน
    และ ก็มีอากาศดันออกที่หม้อพัก ตอน เครื่องร้อน หรือ ขับไปซักพัก แต่ความร้อนไม่ขึ้นอยู่ปกติ

    น้ำในหม้อพักหาย บ้าง แบบนี้ ฝาสูบโก่ง ไหมครับ หรือ เป็นที่อะไรครับ


    :cry::cry::cry: เครื่องเคยความร้อนขึ้น แต่ไม่ดับนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กันยายน 2009
  2. charkrit_ben

    charkrit_ben New Member Member

    45
    0
    0
    เหมือนผมเลย....
    ในความเห็นผมนะ...ฝาไม่น่าโกงครับ ถ้าโกงน้ำจะดันออกมาตอนที่เร่งเครื่อง ลอง test ดูก็ได้ครับ โดยการเอาท่อที่มันระบายมาจากหม้อน้ำมาที่หม้อพักใส่เข้าไปในขวดน้ำใส่ๆ โดยขวดน้ำต้องเติมน้ำลงไปด้วยจะได้ดูง่ายๆ จากนั้นก็ลองเร่งเครื่องดูถ้ามีฟองอากาศตอนเร่งเครื่องก็ฝาสูบครับ แต่ฟังจากอาการของคุณเหมือนของผมตอนนี้เลยครับต่างกันตรงที่ก่อนหน้านี้ของผมพอน้ำดันออกมาแล้วพอเครื่องเย็นมันจะไม่ดูดกลับหรือดูดก็น้อยมาก แต่ตอนนี้แก้แล้วครับกำลังดูอาการมันอยู่ว่าจะหายไม.....มีอะไรโทรมาคุยกันได้ครับ 081-1179249 อาการเหมือนกันอาจจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ และแนะนำช่างเก่งกันได้ครับ.....
     
  3. Creta

    Creta New Member Member

    57
    0
    0
    อาจจะไม่ใช่นะครับ ต้องดูดีๆจะได้ไม่เปลืองตัง
    เรื่องรอบเครื่อง ตั้งให้สูงๆหน่อยครับ
     
  4. narong_joy99

    narong_joy99 New Member Member

    57
    7
    0
    ดูที่หม้อพักครับ..ถ้ามีฟองอากาศ..ปุด..ปุด...ตอนวอร์มเครื่อง...แสดงว่าเครื่อง..มีปัญหาแล้วนะครับ..รีบเลยนะครับก่อนที่ปัญหาจะยาว..."อาจไม่โก่งก็ได้นะครับ..มันเป็นได้หลายสาเหตุ.."
    ขออย่าไห้โก่งเลยนะครับ..."แต่อย่าปล่อยไห้ความร้อนขึ้นบ่อยๆนะครับ..โก่งแน่ครับ.."
     
  5. shade007

    shade007 New Member Member

    21
    1
    0
    ผมเพิ่งไปทำมาเช่นกันครับอาการแบบเดียวกันนี่เลยตอนแรกก็นึกว่าฝาโกงครับเลยเข้าร้านไปเขาบอกว่าไม่ใช่ฝาโกงครับแค่หม้อน้ำตันและพัดลมตัวเล็กไป
    ตอนแรกก็นึกว่าโดนหรอกแล้วแน่ๆเลยเรา บอกว่างั้นไม่ทำแล้วกันกลัวไม่หาย รู้ไหมเกิดอะไรขึ้นช่างที่ผมไปทำมันท้าผมว่าถ้าไม่ใช่อย่างที่บอกเขาไม่คิดเงินเลยสักบาทเดียวโหซื้อใจผมเลยผมตกลงทำเลยเพราะถ้าไม่ใช่ผมก็ไม่เสียเงินอยู่แล้ว
    พอล้างหม้อน้ำเสร็จเปี่ยนพัดลมเติมน้ำยากันสนิมอีกตัวนึงก็สตาร์ทเครื่องเลยตอนแรกก็ลุ้นสุดๆว่าจะหมู่หรือจ่ากันแน่สตาร์ทไว้ครึ่งชั่วโมงได้ความร้อนไม่ขึ้นช่างมันก็เร่งเครื่องใหญ่เลย
    เร่งแบบค้างไว้จนเครื่งนี่ร้อนจี๋เลยรู้ไหมครับทุกวันนี้ขับยังไงร้อนขนาดไหนก็ไม่เกินครึ่งของขีดความร้อนครับโหผมซึ้งใจแกเลยชอบแกเลยตอนนี้สนิทกันเลยครับบ
    อ้อลืมบอกไปครับล้างหม้อน้ำคิด400 น้ำยา200และพัดลม700ครับไม่รู้ถูกหรือแพงนะครับแต่ดีครับหายเป็นปิดทิ้งเลยครับ
    อ้อมีทริกอีกอย่างครับคือว่าถ้าเมื่อไหร่ที่มีปันหาเรื่องหม้อน้ำนะครับไม่ว่าจะหม้อน้ำเคยแห้งหรือน้ำเคยขาดบ้าง นี่ละคับที่จะทำให้ความร้อนมันขึ้นเพราะขณะที่น้ำขาดนั้นขี้สนิมต่างๆที่อยู่ในรังผึ้งมันจะเข้าไปอุดรูระบายทันทีเลยครับเพราะเหตนี้หละครับเลยทำให้หม้อน้ำมันร้อนมันดันขึ้นมาครับ
    ถึงต้องหมั่นถ่ายหม้อนน้ำบ้างครับพร้อมใส่น้ำยากันสนิมด้วยครับ ผมโดนมาแล้วเลยได้ความรู้เพิ่มเติมครับอย่าไปเสียดายมันครับเสียหลักร้อยบาทดีกว่าไปเสียหลัก2000บาทขึ้นครับผม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้