มีหลายปัญหารบกวนผู้รู้ครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย anakin_n, 11 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. anakin_n

    anakin_n New Member Member

    65
    0
    0
    กระบะคารูบู slx
    1.คอมแอร์เสียงดังจี๊ดๆถอดสายพานออกหมุนคอมแอร์ดูเสียงมันแห้งๆ จะซ่อมหรือเปลี่ยนครับ
    2.จอดอยู่กับที่แล้วหมุนพวงมาลัย รอบมันตกครับ ปรกติหรือเปล่า
    3.สตาร์ททั้งไว้ซัก 10 นาทีเข็มความร้อนอยู่ตรงกลางครับ ไม่ทราบว่าปรกติมั้ย
    4.ขอบคุณไว้ล่วงหน้านะครับท่านเทพทั้งหลาย
     
  2. killerman_47

    killerman_47 New Member Member

    412
    2
    0
    ขอตอบจากประสบการณ์ของผมนะครับ
    1. ลองเปลี่ยนสายพานดูยังครับ ถ้าเปลี่ยนไม่หายอาจเป็นที่ลูกปืนหน้าลอกคอมแอร์(ผมเปลี่ยนตัวนี้หาย)
    2. ตัวนี้รอพี่ผู้รู้ครับ..ของผม LX...:D:D
    3. อันนี้รถติดแก๊สหรือปล่าวครับถ้าไม่ติดผมว่าผิดปกติครับเกร์ความร้อนปกติจะขึ้นประมาณ1/4แค่นั้นแองจากประสบการณ์ของผมรถผมขึ้นครึ่งน้ำก็เดือดแล้วครับผิดปกติครับลองเช็คพัดลมดูครับว่าติดทั้งสองตัวไหม หรือลองสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดแอร์ทิ้งไว้ครับดูว่าพัดลมทั้งสองตัวทำงานไหมถ้าทำงานก็ต้องดูว่ารอบของพัดลมยังแรงอยู่หรือปล่าว (แต่ถ้าเป็นรถติดแก๊สอันนี้รอผู้รู้ทั้งหลายครับ)
    ยังงัยก็รอท่านเทพทั้งหลายมาตอบแล้วกันนะครับ อันนี้ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวครับ
     
  3. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    1.คอมแอร์เสียงดังจี๊ดๆถอดสายพานออกหมุนคอมแอร์ดูเสียงมันแห้งๆ จะซ่อมหรือเปลี่ยนครับ
    - ลอง เช็คน้ำมันคอม ก่อนครับ ไล่ระบบดูก่อนเป็นหลักเบื้องต้น น้ำยาและน้ำมันคอมครับ แล้วก็มาดู
    ระบบส่งกำลังตามที่พี่ข้างบนว่าครับ สายพาน ลูกรอก .. ตามนั้นครับ


    2.จอดอยู่กับที่แล้วหมุนพวงมาลัย รอบมันตกครับ ปรกติหรือเปล่า
    - ลองดูตัวชดเชยรอบ ครับ น่าจะเป็น ที่ ระบบ Vaccuum

    3.สตาร์ททั้งไว้ซัก 10 นาทีเข็มความร้อนอยู่ตรงกลางครับ ไม่ทราบว่าปรกติมั้ย
    - ถ้าวาล์วน้ำสมบูรณ์ เข็มจาอยู่ตรงกลางครับ .. ถ้าวาล์วน้ำตาย มันจะเปิดตลอด
    การทำงานของวาล์วน้ำ
    เป็นตัวกั้นระหว่างน้ำร้อนและน้ำเย็น
    เพื่อน รักษาระดับอุณหภูมิ เครื่องยนต์ ให้อยู่ในออุณหภูมิที่เหมาะสมกับการทำงาน และการเผาไหม้

    ของผมก่อนเปลี่ยนวาล์วน้ำ (ไม่รู้ว่ามันตาย) เข็มไม่ค่อยถึงตรงกลางครับ
    มันอยู่ต่ำ 1/4 อย่างพี่ข้างบนอะครับ น้ำเดินตลอด
    พอเปลี่ยนแล้ว เข็ม จะ อยู่ 1/2 แม่ขณะเปิดแอร์ หรือวิ่งทางไกล
    เห็นผลครับ ประหยัดน้ำมันขึ้น :D
     
  4. NVไขมันเฮฮา

    NVไขมันเฮฮา New Member Member

    119
    7
    0
    1.เสียงจี๊ดๆเกิดได้หลายอย่างคับ สายพานหย่อนไปหรือป่าว สายพานเสื่อมสภาพสึกหรือแตกลายงา ควรเปลี่ยน ลูกปืนลูกลอกตั้งสายพานหมดสภาพถอดสายพานแล้วลองหมุนดูครับต้องเงียบและไม่ฝืด ลูกปืนหน้าคลัชคอมแอร์ด้วยคับลองหมุนดูไม่หนือดหรือมีเสียงถ้ามีเสียงหรือหมุนไม่คล่องต้องเปลี่ยนคับ 2.พวงมาลัยเพาเวอร์ดูน้ำมันเพาเวอร์ด้วยคับขาดหรือป่าว โดยปกติถ้าสาวพวงมาลัยสุดจะดึงเครื่องคับรอบจะตกนิดหน่อย 3.ความร้อนอยู่ตรงกลางไม่ขึ้นมากจนเกินไปครับถ้าวิ่งแล้วขึ้นสูงผิดปกติคับ 4.ผมไม่ใช่เทพคับฟังจากผู้รู้อื่นๆด้วยคับ
     
  5. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ขอตอบข้อ2.นะครับ ปกติเครื่องคาบูเวลาหมุนพวงมาลัยอยู่กับที่ รอบจะตกลงนิดหน่อยครับ

    เพราะว่าเวลาหมุนพวงมาลัยมันจะกินแรงเครื่องนิดหน่อยครับ แต่ถ้าได้สายน้ำมันของเซียงกง

    มาจะมีเซนเซอร์ตัวเร่งรอบมาด้วย ให้นำปลั๊กที่ซ่อนอยู่แถวๆใต้หม้อลมเบรคอยู่กับชุดสายไฟเดิม

    มาเสียบได้เลย เวลาหมุนพวงมาลัยอยู่กับที่รอบจะเร่งช่วยครับ ( อันนี้ต้องยกเครดิตให้คุณเอ็กซ์

    เจ้าพ่อ DIY ครับสังเกตเห็นปลั๊กไม่ได้ใช้งานหลบอยู่ ):):)
     
  6. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    รูปเซ็นเซอร์ที่ท่อน้ำมัน กับปลั๊กที่พันด้วยเทปสีฟ้าหลบอยู่ใต้หม้อลมเบรคครับ :)
     
  7. anakin_n

    anakin_n New Member Member

    65
    0
    0
    ผมลองถอดสายพายคอมแอร์ดูแล้ว หมุนดูมันมีเสียงเหมือนลูกปืน แห้งๆน่ะครับ น่าจะเป็นที่ลูกปืนหรือเปล่าครับ แล้วค่าซ่อมเขาทำกันอยู่ประมาณเท่าไรครับ

    แล้ววาล์วน้ำตายเนี่ยจะดูยังไงครับ เพิ่งซื้อรถมา ไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนหรือยังครับเจ้าของเก่าน่ะ

    แล้วก็ขอบคุณนะครับทุกคำตอบที่ให้แนวทางดีๆ งับ
     
  8. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    น่าจะเป็นลูกปืนมูเล่แอร์ใกล้เสียแล้วครับ ลองหาที่ร้านสามารถเปลี่ยนลูกปืนนี้ที่รถ

    แบบไม่ต้องถอดคอมแอร์ จะประหยัดค่า แวค-เติมน้ำยาแอร์ได้เยอะครับ

    แต่ไม่ค่อยมีร้านไหนทำเพราะจะไม่ได้ฟันค่าแวคเติมน้ำยาครับ

    ส่วนวาล์วน้ำต้องถอดมาลองต้มดูครับ เมื่อถึงอุณภูมิมันจะเปิด แต่ถ้าถอดออกมา

    แล้วเก่ามากก็เปลี่ยนเลยดีกว่า อันละประมาณ 500 ครับ:)

    รูปลูกปืนมูเล่แอร์ครับ ในรูปเป็นของวอลโว่ แต่หน้าตาเหมือนกันครับ อัดออกมาเปลี่ยนเฉพาะตลับลูกปืนได้ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กันยายน 2009
  9. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ความรู้ดีๆครับ
     
  10. anakin_n

    anakin_n New Member Member

    65
    0
    0
    หายแล้วครับพี่ๆ เปลี่ยนลูกปืนแต่มันต้องถอดคอมมาทั้งลูกอ่ะครับ โดนไป 1250 รวมหมดแล้ว ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ
     
  11. killerman_47

    killerman_47 New Member Member

    412
    2
    0
    ตามมาดูครับ
     
  12. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ตอนผมเปลี่ยนช่างแอร์มุดไปถอดทำตรงล้อหน้าข้างขวา ไม่ต้องถอดคอมครับ หมดไป 300 กว่าบาทครับ:)
     
    เต็มๆๆๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้