เปลี่ยนโช๊คมาแล้ว 4 ตัว กาเบรล แก๊สไรเดอร์ ยังมีข้อสงสัยขอถามดังนี้ครับ1.แกนโช๊คคู่หน้าต้องใส่ยางกันกระแทกด้วยหรือเปล่าครับ(เห็นมีแต่คู่หลัง) เวลาลงหลุมกระแทกเบ้าโช๊คดังมาก 2.ตอนขับรู้สึกคู่หลังแข็งมาก ลองเปิดยางกันฝุ่นดูเห็นช่วงชักแกนที่ระหว่างยางกันกระแทกกับตัวโช๊คประมาณ 1 นิ้ว มันน้อยไปหรือเปล่า เวลามีน้ำหนักโดยสารเลยยุบตัวชนกระบอกโช๊ค ช่วงขึ้น-ลง เนิน แข็งโป๊ก ควรแก้ไขยังไงดี เปลี่ยนสปริง? ( สปริงหลัง 4 ขดโดยประมาณ ไม่ทราบเป็นของเดิมหรือสปริงแต่ง) *อีกเรื่องครับ พวงมาลัยเพาเวอร์หนักจัง โดยเฉพาะตอนจอดหรือเป็นปกติของรถรุ่นนี้ ขอบคุณครับ
1.ต้องมีทุกล้อ 2.1นิ้วไม่น้อยหรอกครับ แต่โช้คแก็สมันก็จะแข็งอยู่แล้ว เปลื่ยนสปริงก็ไม่หายหรอกครับ ....เพาเวอร์หนักลองหมุนพวงมาลัยขณะอยู่กับที่ถ้ามีเสียงดัง ลองเติมน้ำมันเพาเวอร์เพิ่ม ถ้าไม่หายปั้มอาจไม่ค่อยดี 0816890154......pae_mo-on
โดยปกติที่ยางกันฝุ่นส่วนบนจะเป็นยางกันกระแทกอยู่แล้ว ถ้าหากใส่เพิ่มเข้าไปอีก มันก็จะทำให้ช่วงชักของแกนโช๊คมีน้อย มันก็เลยออกอาการอย่างที่ว่ามานะครับ ของผมเอาออก เหลือไว้เฉพาะยางกันฝุ่น อาการอย่างที่ว่ามาก็หายไป ไม่รู้ว่าทำอย่างนี้ถูกต้องรึเปล่า กูรูทั้งหลายชี้แนะด้วยครับ
สังเกตุตรงส่วนที่สวมเข้ากับแกนโช๊คมันเป็นยางแข็งพอสมควร หนาประมาณ 2"กว่าๆ ได้มั้ง.. เชื่อมต่อกับยางย่นกันฝุ่นอีกที ไม่รู้ว่ายางกันฝุ่นเป็นแบบที่ว่ารึเปล่า ถ้าเป็นแบบที่ว่าเขาบอกว่าทำมาเพื่อการนี้นะครับ คือกันกระแทกในตัว ลองสังเกตุดู + อ้างถึง ตอบกลับ