ผู้ที่เคยมีปัญหาความร้อนขึ้น น้ำดัน น้ำหาย เชิญทางนี้หน่อยครับ รบกวนมาช่วยกันหน่อย

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย JIT_SISSLY, 13 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. JIT_SISSLY

    JIT_SISSLY New Member Member

    91
    0
    0
    สวัสดีครับผม เป็นผู้หนึ่งซึ่งกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่แบบแก้ไม่หาย มาวันนี้ก็จะไม่ถามอะไรมากครับ
    เพราะที่ผ่านๆมาก็เห็นหลายกระทู้แล้ว ล่าสุดตอนนี้อาการผมมันลามไปจนถึงวาล์วรั่วแล้วครับ
    รายละเอียดเบื้องต้น
    D16Y8 MT ติดแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด ออโทรนิค(ติดแก๊สมาได้สามปี )
    เปลี่ยนเฮดเดอร์ ของ 5Zigen
    ระบบเครื่องทำไปแค่นี้เท่านั้นครับ
    ปัญหา ณ ปัจจุบัน1.สตาร์ทสามครั้งถึงจะติด(บิดกุญแจเพื่อสตาร์ท3ครั้งๆแรกมันจะอาการเหมือนไฟหายแบ๊ตหมด)
    2.เปิดแอร์ คอมพ์ทำงาน ตอนออกตัวเครื่อง+ตัวรถสั่น ระรัวไปทั้งคัน รอบตกวูบ ต้องเลี้ยงคลัชช่วยเวลาออกตัว
    3.ความร้อนเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ไม่เปิดแอร์อาการนี้จะไม่เป็น (เปลี่ยนหม้อน้ำมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิตซ์)
    4.ไม่ว่าวิ่งใกล้วิ่งไกล น้ำจะหายตลอด ทั้งในหม้อน้ำและหม้อพัก หายประมาณ 0.6-0.7 ลิตร เช็ครั่วแล้วโดยร้านหม้อน้ำ ประสบการณ์สูง ไม่มีที่รั่วของน้ำ
    5.ควันฉุยเลยครับตอนสตาร์ท แถมเสียงยังกะอิมเพลซ่า แต่อันนี้วิเคราะห์แล้วน่าจะวาล์วรั่ว
    6.น้ำมันเครื่องหายไปเรื่อยๆ ซึ่งก็น่าจะเป็นผลพวงจากอาการข้อ 5.
    ก็คือจะขอถามท่านที่เคยๆเป็นกันว่า ส่วนใหญ่ท่านที่เป็นอาการ พวกน้ำดัน ความร้อน ฝาโก่ง อะไรพรรณนี้ จากกระทู้ที่ผ่านๆมาว่า....?
    1.ส่วนใหญ่เป็นกับเครื่อง D-Series รึเปล่าครับ อาการนี้ใครที่ใช้ B-Series เป็นกันบ้างรึเปล่าครับ:confused:
    2.จะวาง B16 หรือ ซ่อมใช้ต่อดีครับ เครื่องก็ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอล แต่กลัวใช้ได้ไม่ยาว:confused:
    3.ส่วนตัววิ่งทางไกลบ่อย หัวหิน-กรุงเทพ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกท่านที่เสียสละเวลามาให้ความคิดเห็น
    ก็ไม่มีอะไรจะพูดต่อแล้วครับตอนนี้.....เศร้ามากกับ EK คันโปรด:cry:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กันยายน 2009
  2. gotokuji

    gotokuji New Member Member

    45
    0
    0
    1.น้ำดัน ดูที่ฝาสูบครับว่าน๊อตฝาสูบเอาอยู่หรือเปล่า ของผมน๊อตฝาสูบเอาไม่อยู่ เปลี่ยนแล้วหาย แต่เช็คเป็นตัวเป็นตัวไปนะครับ เพราะผมเข้าไปถามบางร้านมันยุให้เปลี่ยนหมดเลย ผมทำกับพี่ที่รู้จัก เช็คไปเช็คมา มันมีแค่ตัวเดียวที่เอาไม่อยู่ แล้วอัดประแจปอนด์เข้าไปนะครับ ดูด้วยว่าเค้าขันเท่าไหร่ ขันค่าสแตนดาร์ด บางทีมันใช้ไม่ได้
    2.น้ำหาย ลองดูตามจุดเชื่อมต่อต่างๆว่าขันสายรัดแน่นหรือเปล่า ของผมถอดมาล้างหม้อน้ำมาล้างเอง ขันนึกว่าแน่นดีแล้ว แต่มันไม่สนิท น้ำหายตลอด ขันแน่นๆ หายครับ แต่อาการอื่นไม่เคยเป็นครับ รอผู้รู้ท่านต่อไปครับ ขอให้หายไวๆ
     
  3. woodymufc

    woodymufc New Member Member

    188
    1
    0
    อาการเดียวกับผมทุกอย่างเลยครับ ตอนแรกน้ำหายหาสาเหตุไม่เจอ กว่าจะรู้สาเหตุ ก็ฝาสูบโก่งไปแล้วแต่ของผมยังไม่รู้ว่า วาว์วรั่วด้วยหรือป่าวยังไม่ได้เช็ค แต่วันนี้จะเอารถไปซ่อม ปาดฝา เท่าที่ช่างบอก
    เบื้องตันก็ไม่เป็นอะไรมาก พอดีช่างที่ซ่อมรถผมเป็นเพื่อนกัน จริงๆแล้ว รถผมเพิ่งแสดงอาการ
    เป็นเสียง ซูบารุ 3-4 วันมานี้เอง ตอนแรกที่รู้ว่าฝาโกงประมาณ2อาทิตย์ที่แล้ว เพื่อนที่เป็นช่าง
    แนะนำให้วางเครื่องใหม่ เพราะว่าคุ้มกว่า เค้าบอกว่าหาเครื่องB16ให้ได้ราคาไม่แพง เพราะได้ราคาช่าง
    ซ่อมฝาก็ ชุดเล็ก3พันกว่า ชุดใหญ่ก็ 4-5พัน เปลียนทุกอย่างที่จำเป็น แต่เก็บตังอีก3-4หมื่น ได้เครื่อง
    ใหม่ แรงกว่า แล้วจบด้วย ผมก็บอกว่ายังไม่มีตัง แล้วช่างก็บอกว่า ยังขับได้อีกนาน แต่ขยันเติมน้ำทุกๆ
    วัน เกิบตังได้แล้วยกเครื่องใหม่เลย คุ้มกว่า พอบอกผมได้ไม่กี่วันเอง เลียงรถผมเป็น ซูบารุ ไปแล้ว
    สูบติดไม่ครับ น่าจะติดแค่3สูบ เลยทนวิ่งมา3-4วันแล้ว วันนี้เลยจะเอาไปซ่อมดีกว่า
    ได่เรื่องยังไงแล้วเดี๋ยวเอามาเลาให้ฟังอีกที่ครับ เบื่อเสียงซูบารุแล้ว ชอบเสียง VTEC
    มากกว่า.....อิอิ
     
  4. charkrit_ben

    charkrit_ben New Member Member

    45
    0
    0
    คิดดูดีๆๆนะครับ ว่ายกเครื่องดีกว่าจริงหรือเปล่า บางทีปัญหามันอาจจะไม่ใหญ่ก็ได้ครับ ลองยกฝามาดูก่อนดีกว่านะครับจะได้รู้ด้วยว่าเป็นอะไร ถ้าดูแล้วไม่คุ้มก็ไม่ต้องซ่อมประกอบกับคืน ค่าใช้จ่ายก็มีแค่ค่าแรงกับประเก็นฝาสูบเองครับ จากประสบการผมอย่าไปเชื่อช่างมากนะครับ เพราะพอถามลึกๆแล้วบางทีช่างก็ไม่รู้เหมือนกัน
     
  5. JIT_SISSLY

    JIT_SISSLY New Member Member

    91
    0
    0
    ยังรอทุกข้อมูล

    ยังรอทุกข้อมูลจากผู้เคยประสบปัญหาอยู่นะครับ ยังไงมาช่วยกันแสดงความคิดเห็นกันเยอะๆนะครับ
    ผม wanted ข้อมูลมากๆครับ อยากได้ไปประกอบการตัดสินใจ
     
  6. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เปลี่ยนอู่ ก่อนเลย ครับ



    ถ้าปาดฝาแล้วยังไม่หาย

    เกรงว่า น๊อตฝาสูบ มันยืด หรืออาจจะถอนจากเสื้อสูบ

    แล้วก้อได้ ลองไล่ตรงนี้ดูด้วย ครับ


    ส่วนเรื่องน้ำหาย โดยหาจุดรั่วไม่เจอ ลองดึงก้านวัด

    น้ำมันเครื่อง ออกมาดูสีน้ำมัน ว่า สีปกติหรือไม่

    น้ำอาจเข้าไปฝาสูบ ปนไปกับน้ำมันเครื่อง

    ตอนนี้ น้ำมันเครื่อง อาจเป็ย สีโกโก้ หรือ ชานมไปแล้ว

    คือมันจะไม่ใส่ จะออกขุ่นๆ อันนี้ล่ะงานเข้า



    เรื่อง วาล์ว รั่ว ยังไม่น่าตกใจเท่าไหร่

    อาจมาจากการติดแก๊ส ด้วย

    อันนี้บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนแหวน

    หรือ รื้อออกมา Overhual ทั้งตัว ก้อได้


    แต่ควรดูค่าใช้จ่ายประกอบการตัดสินใจซึ่งมีให้เลือกสองทาง

    1 Over hual ทั้งตัว อาการนี้ มี

    -เปลี่ยนแหวนบดวาล์ว

    -ถ้าฝาโก่งมากอาจต้องเปลี่ยน

    -น๊อตถอนหรือยืด

    เปลี่ยนซีล โอริง ตามอายุ ไหนๆก้อถอดมาแล้ว

    ค่าของรวมค่าแรง ไม่น่าเกิน 20,000

    ข้อดีคือ ใช้ได้อีกนาน รู้สภาพ เพราะเราทำใหม่ทั้งตัว

    อีกอย่าง ติดแก๊สด้วย ประหยัดไปเยอะแล้ว

    ต้องยอมจ่าย ของพวกนี้แหละครับ

    2 วางเครื่องใหม่

    ถ้างบเหลือๆ ก้อจัดไป

    -วางแคมเดี่ยว เอาเฉพาะเครื่อง ตอนนี้ ไม่น่าเกิน 30,000 ไม่เอาเกียร์

    - วางแคมคู่ เครื่อง + เกียร์ + วาง ไม่น่าเกิน 65,000 16ดำ เกียร์ mt


    -ข้อดี คือ แรงเห็นๆ ใช้เวลาน้อยกว่า

    - ข้อเสีย คือ เครื่อง ไม่รู้ สภาพ เจอเครื่อง ดีก้อดีไป เครื่องเน่าก้อซวย

    จ่ายแพงกว่า ซ่อม เครื่องเดิม เลขเครื่อง ต้องเปลี่ยน

    เครื่อง บางลูก วิ่งมา น้อยมาก สภาพภายนอก กริ๊บๆ พอเอาวาง

    เครื่องมีปัญหาตลอด ที่ไหนได้ รถญี่ปุ่น จมน้ำมา



    ที่คุณควรทำเลย ตอนนี้ เข้าไปหาอู่ ที่มีความชำนาญ Honda

    บอกอาการให้เขาฟัง ว่ารถเป็นอะไร ทำอะไรไปแล้วมั่ง

    ให้เขาประเมินค่าซ่อมออกมาเลย เพื่อให้เราตัดสินใจ

    >>>> แต่หลังๆ อู่ไม่ค่อยจะซ่อมกันแล้ว ครับ

    จุกจิก เสี่ยง กำไรน้อย สู้วางเครื่องไปเลยดีกว่า

    ได้ค่าแรงมากกว่า กำไรเครื่อง ได้อีกต่อนึง

    แต่ถ้าซ่อมแล้วราคาไม่ไหว จริงๆ

    ก้อคงต้องวาง ทีนี้ก้ออยู่ ที่ว่า

    เครื่องเราหาเอง หรือ ให้อู่หา

    >>>. ถ้าเป็นผม ๆ จะไล่เช็คราคากลางของเครื่อง รุ่นนั้นๆ

    ที่เราจะวาง เสนอราคาเรามา ว่าเท่าไหร่

    เราก้รู้ราคาก็สามารถต่อให้ใกล้เคียงกันได้

    อาจจแพงกว่า นิดหน่อย 2-3,000 ช่างมันครับ

    แต่ค่าความแพงกว่า นี่ เราต้องให้อู่ รับประกันเครื่อง ให้เรา

    จะกี่เดือนก็ว่ามา อย่างนี้ น่าจะ แฟร์กว่า

    เพราะถ้าเอาเครื่องมาเอง เวลามีปัญหา ซึ่งบางครั้ง

    เป็นปัญหาจากการวาง หรือฝีมือ ของอู่

    เถียงกันไม่จบหรอกครับ เสียเวลา เสียอารมณ์






    หายไวๆ นะครับ ได้มาวิ่ง Track Day กันอีก
     
  7. aumEK2000

    aumEK2000 New Member Member

    111
    0
    0
    เคยเป็นเหมือนกันครับ เครือง B ติดแก๊สหัวฉีด วิ่งมาแล้วประมาณ 1 ปี
    1. ความร้อนขึ้นๆลงๆ.....ขึ้นประมาณ 3 ใน 4 ส่วนของเกจ์ความร้อน และพัดลมทำงานเป็นบางครั้ง
    มีเพื่อน EK เราแน่ะนำให้เปลี่ยนเทอร์โมสวิทซ์
    ผมให้ช่างเขาดูปรากฎว่าวาล์วน้ำก็เสีย (วาล์วไม่เปิดด้วยครับ)
    ก็เลยเปลี่ยนทั้ง วาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิทซ์ถ่ายหม้อน้ำในหม้อน้ำใหม่
    อาการความร้อนขึ้นๆลงๆ น้ำดัน น้ำขาด ก็หายไปเลยครับ
    แต่ไล่อากาศในหม้อน้ำนานมากกว่าวาล์วจะตัวใหม่จะเปิดทำงานปกติครับ
    เปลี่ยมมา 3-4 วัน วิ่งโคราช-กทม. ความร้อนกับน้ำในหม้อน้ำก็ปกติครับ
    2. ส่วนอาการที่เสียงเหมือน ซูบารุ (อิม) เคยเป็นบางทีครับ
    แต่ของผมโชคดีเป็นที่คอท่อบริเวณต่อจากเฮดเดอร์น๊อตมันคายออก ครับ
    ขันน๊อตเข้าไปคืนเสียงมันก็หายแล้วครับ
    3. สตาร์ทเครื่องตอนเช้าง่ายมากครับทีเดียวติด แต่เวลาเครื่องใช้งานแล้วสตาร์ทใหม่
    ต้องเหยียบคันเร่งช่วยครับ (ทีเดียวติด)
    พูดถึงเรื่องปัญหารถที่แก้ไม่จบ หรือหาสาเหตุไม่ได้ก็น่าเห็นใจครับ
    เพราะผมก็เคยเป็น ไม่อยากจะขับไปใหนเลย
    สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ค่อยๆแก้ไขไปครับ มันไม่เกินความสามารถ
    ของคุณแน่นอนครับ สู้ๆ
     
  8. anonjo

    anonjo New Member Member

    47
    0
    0
    ..

    ปัญหา ณ ปัจจุบัน1.สตาร์ทสามครั้งถึงจะติด(บิดกุญแจเพื่อสตาร์ท3ครั้งๆแรกมันจะอาการเหมือนไฟหายแบ๊ตหมด)
    2.เปิดแอร์ คอมพ์ทำงาน ตอนออกตัวเครื่อง+ตัวรถสั่น ระรัวไปทั้งคัน รอบตกวูบ ต้องเลี้ยงคลัชช่วยเวลาออกตัว
    3.ความร้อนเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ไม่เปิดแอร์อาการนี้จะไม่เป็น (เปลี่ยนหม้อน้ำมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิตซ์)
    4.ไม่ว่าวิ่งใกล้วิ่งไกล น้ำจะหายตลอด ทั้งในหม้อน้ำและหม้อพัก หายประมาณ 0.6-0.7 ลิตร เช็ครั่วแล้วโดยร้านหม้อน้ำ ประสบการณ์สูง ไม่มีที่รั่วของน้ำ
    .........................................................................................

    อาการนี้ผมเคยเป็นครับไล่ทุกอย่าง
    เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ เปลี่ยนวาล์วน้ำ ก็ไม่หาย

    สุดท้าย มาเจอ น้ำรั่วตรงบริเวณ ท่อที่มาวนตรงหม้อต้มแก๊ซ นะคับ แก้ไข รอยรั่ว

    ตอนนี้ก็ใช้งานปรกติ โดนมาเยอะคับ

    ใช้ไม่ใช้ ยังไงลองตรวจสอบดู คับ ผิดพลาดขออภัยคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 กันยายน 2009
  9. JIT_SISSLY

    JIT_SISSLY New Member Member

    91
    0
    0
    ทุกข้อมูลมีค่า

    ทุกข้อมูลมีค่ามีประโยชน์จริงๆครับ ยังมีกันอีกไหมครับ รออ่านอยู่ สำหรับท่านที่เข้ามาตอบ ขอบคุณมากๆนะครับ:)
     
  10. ballasung

    ballasung New Member Member

    283
    1
    0
    ตอนผมทำผมให้ช่างเค้าเปลี่ยนใหม่หมดเลยครับ คือรถผมมานก็มีอาการน้ำหาย ซึ่งก็ฝาโก่งตามระเบียบอะครับ ช่างเค้าก็เลยไสฝาสูบให้ใหม่ เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ ตาฟเกลียวเสื้อสูบ เข้าใจว่าถ้ามีการถอดเข้าออกเกลียวคงจะหวานอะครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำ ปั้มน้ำ หม้อน้ำไม่รั่วช่างเค้าก็เอามาล้างให้ใหม่ แล้วเค้าก็จัดการทำเพิ่มให้ผมด้วยการเปลี่ยนสายพานทุกเส้น เปลี่ยนลูกลอกไทร์มิ่ง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนหัวเทียนให้ให้อะไรประมาณนี้อะครับ ปรากดอาการนี้ หายปริดทิ้งเลยครับ ตรงส่วนนี้ผมโดนไปประมาณ 18,000 อะครับ ส่วนเรื่องสตาร์ทรถของผม สตาร์ทเครื่องตอนเช้าง่ายมากครับทีเดียวติด แต่เวลาเครื่องใช้งานแล้วสตาร์ทใหม่(ตอนเครื่องร้อน)ติดยากเหมือนกันครับยังแก้ไม่หายเหมือนเดิมแต่ผมสันนิษฐานว่าคงจะเป็นที่คอยล์อะครับ เพราะผมก็ลองเอาไปให้พี่ช่างเค้าแก้ตรงคอยล์กับจานจ่ายให้(ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่นะครับ) แต่ไม่หายนะครับแต่อาการดีขึ้นจากที่ผมเคยสตาร์ทอยู่5-10นาทีพอทำมาก็5-6ครั้งก็ติดอะครับ คิดว่าเป็นแนวทางครับ ผิดถูกประมารใดขออภัย ณ กระทู้นี้เลยนะครับ
     
  11. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    เสริมนิดคับ ถ่ายน้ำทุกครั้งอย่าลืมเปลี่ยนโอริง ตัวถ่ายน้ำทุกครั้ง นะคับความร้อนทำให้มันเสื่อมไว และบางครั้งฉีกขาดเวลาเปิดถ่ายน้ำแต่เราไม่สังเกตุ พอวิ่งๆผมันก็ซึมออกโดยไม่รู้ตัววิ่งทางไกลๆอันตรายเลยละคับ เส้นผมบังภูเขานะคับ ( น่าจะมีเสียงเตือนเวลาเครื่อง ฮีท นะคับชวยได้เยอะเอาสัญญาณขาเข้ากำหนดกี่ โวล์ดังก้อว่ากันไป ) อย่างน้อยจะได้ผ่อนคันเร่งลง
     
  12. woodymufc

    woodymufc New Member Member

    188
    1
    0
    รถผมเส็จเรียบร้อยแล้วครับ
    ที่ทำมาทั้งหมดก็ ปาดฝาสูบไปประมาณ 3มิล
    เปลียนพวกประเก็น ซีนวาวล์ และก็อะไรหลายๆอย่าง
    ที่เสีอมสภาพ เปลียนน้ำมันเครื่อง ล้างหอมน้ำ ล้างหม้อต้มแก็ช
    เลยถือโอกาศพ่นสีฝาวาวล์ด้วย
    ส่วนสายพานทามมิ่งกับพวกลูกลอกเพิ่งเปลียนไปครับ
    อาการทุกอย่างหายไปหมดแล้วครับ
    ส่วนเรื่องสตาร์ตอนเครื่องร้อนแล้วติดยาก
    ผมเปลียนแบทลูกใหม่เลยครับ หายสนิท
    ทำไปทั้งหมดก็ 5พันกว่าบาท ยังไม่รามแบทเตอร์รี่
     
  13. Wit_EK

    Wit_EK New Member Member

    94
    1
    0
    เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเหมือนกันครับ
    ปรากฏว่า ฝาโก่งครับ แต่เคยฮีทไปเมื่อสองปีก่อนครับ ไม่รู้ทำไมมาโก่งตอนสองปีให้หลัง
    ก้อ ปาดฝา เปลี่ยนประเก็น
    มาเจอวาล์วน้ำเปิดช้าอีก เลยเปลี่ยนไปด้วยเลย

    ของผมก็ LPG ครับ ระบบดูด


    โชคดีครับ
     
    จากประสบการณ์จริงครับ เป็นอาการเดียวกันทุกประการครับ ไม่ต้องกังวลครับ
    ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ที่สำคัญที่สุดต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้(ส่วนมากโดนหลอก จ่ายบาน)
    ค่าแรง+อะไหล่ไม่กี่ตัง
    1.นึกดีๆการมันบอกตรงจุดเลยครับ เกี่ยวกับระบบไฟแน่นอน ผมเคยโง่ดันไปเปลี่ยนแบตฯใหม่(คิดเอง จ่ายฟรีไป)
    วิธีแก้ ติดตั้งระบบสายกราวซ์ไฟเพิ่มเข้าไปในห้องเครื่องซะ มีขายแบบสำเร็จ แบบ5จุด กะ 8 จุด
    มั้งถ้าจำไม่ผิด เนื่องจากของเดิมเขาเดินสายดินแค่2สาย พอรถเก่าๆทำห้ส่งผลต่อระบบไฟใน Vtec
    `ราคารวมค่าแรงไม่น่าเกิน 1500 บ
    2.อาการนี้ถ้าไม่รู้โดนอู่หลอกเสียคนเลยครับ อาการรอบแกว่งไปแกว่งมา เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ส่วนมากจะลงมาจนสุดเลยใช่ไหมครับ ถ้าฝืนขับมันจะสงผลทำให้เครื่องสั่นแรงผิดปกติแน่นอน
    วิธีแก้ นิดเดียวครับ ปัญหาเกิดจาก วาล์วลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกมาก ส่วนมากมันเป็นบ่อยในรถที่ใส่กรองเปลือย และไม่ค่อยทำความสะอาดทำให้ฝุ่นเข้าเครื่องง่ายกว่าของเดิม
    ราคาค่าแรงล้าง 100 บ หรือถอดล้างเองก็ได้ไม่ยากลองดู
    3.ข้อนี้ปัญหาโลกแตกสำหรับรถรุ่นนี้ครับ ของผมเคยดันท่อน้ำแตกจนฝากระโปรงเปิดครับ อันตรายมาก
    วีธีแก้ ของผมรีบหาหม้อน้ำมาเปลี่ยนเลยครับท่าน ไม่หาย(อันนี้ก็คิดเอง) ปัญหาหลักอาจไม่ได้เกิดจากหม้อน้ำ เนื่องจากระบบน้ำมันทำงานสัมพันกันทั้งระบบบวกกับอายุของรถแล้ว เปลี่ยนตัวนี้เสร็จเดียวตัวนั้นก็เป็นต่อ
    ช่างแนะนำให้เปลี่ยนพร้อมกันทั้งหมดไปเลย หลายรอบโดนค่าแรงช่างต่อครั้งแพงกว่าอะไหล่อีก
    ราคาอะไหล่ หม้อน้ำมิเนียมมือสองหาในกระทู้ 1500 วาล์วน้ำ 690 สายท่อน้ำทั้งชุดน่าจะ 600 ค่าแรงต่างหาก
    เนื่องจากความร้อนเครื่องที่สูงจะส่งผลทำให้ฝาสูบโก่ง
    วิธีเช็คเบื้องต้น สตาร์ทรถแล้วเปิดฝาหม้อพักน้ำให้สายยางจุ่มลงในน้ำ สังเกตุถ้ามีการดันออกมาเป็นฟองอากาศ สันนิฐานว่า ท่านมีปัญหากับฝาสูบแน่นอน
    ข้อมูลทั้งหมดจากประสบการณ์ซ่อมจริง อาการหายจริงไม่กลับมารบกวน
    ลองดูครับ ถ้าข้อมูลผมผิดพลาดยังไงต้องขอโทษล่วงหน้าละกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้