พอดีรถผมเป็นครัชสายกําลังจะทําเป็นครัชทองเเดงกะหวี2ชั้น เเต่รถมันเป็นครัชสายอยากทราบว่าใส่เเล้วจะเเข็งมากไมเวลาจะเหยียบเเข็งรึป่าว เพราะเป็นเเบบสายไม่ใช่ปั้มครัช
ผมทำหวีสองชั้นมา ล่าสุด เมื่อประมาณ 3อาทิตที่แล้ว จนบัดนี้ รถยังอยู่ที่อู่อยู่เลยครับ มันแข็งซะจนเครื่องรวนไปหมดเลย ตอนแรก แข็งมากระยะกดเยอะจะครัชไม่จาก ต่อมาtiming กระโดดไป 3 ฟันได้ จนล่าสุดท่อนล่างพังไปแล้ว ข้อเหวี่ยงเลื่อนไปชัดกับประกับข้อเหวี่ยงจนเป็นรอยหมด สาเหตุเพราะแรงกดมันมากจนกดข้อเหวี่ยงเลื่อนได้อะคับ เข็ดเลยครับ ไม่รู้ว่าผมซวยที่ร้านทำไม่ดี รึ มันแข็งจัด 5555 ลองดูครับ ผมเล่าจากประสบการณ์ของผมเอง อาจจะไม่ได้เกิดกับทุกคนก็ได้ครับ
ผมใช้อยุ่พักนึงหนักเหมือนกันนะ แม้ว่าจะต่อขาแล้ว รู้สึกว่า สายมันล้าๆ จนเข้าเกียร์ถอยหลังม่ายได้ เลยถอดออก ตอนนี้ เดิมๆ เลย เบาดี
หวี2ชั้นจากที่ดูเเล้วคงจะเเข็งจริงคับ ผมเลยจะทําหวีเป็นเเบบเสริมเเหนบหวีเอาคับ จะได้ไม่เเข็งมากขับสบายหน่อยนึง
แนะนำนะครับ เสริมแหนบได้ครับ แต่เสริมข้างละประมาณ 4 แผ่น ลงก้อนทองแดงได้ ไม่ควรเกิน 3 ก้อนต่อฝั่ง เดี๋ยวหวีครัชจะกดก้อนไม่ไหว ลื่นได้ ครัชสายไม่เหมาะที่จะใช้ หวีกดครัชแบบ2 ชั้น ครับหรือ ถ้า อุโมงค์เกียร์ พอมีพื้นที่ก็แนะนำให้ ขยาย ใส่หวีกดครัชที่ใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่ควรใหญ่มากเกินไปครับ เช่นถ้าครัชเดิมของคุณ Diameter clutch size 7.5" ขยายมาเป็น 8.0" พอได้ครับ แต่ระวังไม่ควรใหญ่มาก จะติดอุโมงค์เกียร์ ถ้าเจียรหลบได้ก็ดีครับ แต่ไม่อยากให้เจียร์อุโมงค์เกียร์ เพราะถ้ามันบางมาก ก็มีโอกาสฉีกขาดได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ