ขอถามหน่อย

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย ann6323, 20 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ann6323

    ann6323 New Member Member

    97
    1
    0
    VAFC I มันคืออะไร และมีประโยชน์มากมั้ย
    แล้วระหว่างเปลี่ยนกล่อง กับจูนกล่องเดิม อันไหนดีกว่ากัน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2009
  2. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    มันคือ จอฟ้าตัวนึง จำไม่ได้แล้วเอาไว้ทำไร แต่น่าจะประมาณ ปลดล๊อครอบ ปรับแต่งน้ำมันได้
    เรื่องกล่อง สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ ไม่ว่าจะกล่องเดิมจูน เรียลทาม หรือ กล่องซิ่ง ขึ้นอยู่กับเราทำเครื่องไปเยอะขนาดไหน
    และเงินในกระเป๋าและความพอใจของเราอีก
    ปล. กล่องซิ่งที่จะใช้ ยี่ห้ออะไรครับ
     
  3. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    คนแรกเรยน้า ลุงหนวด
     
  4. ann6323

    ann6323 New Member Member

    97
    1
    0
    ยังไม่รู้จะใช้กล่องยี่ห้ออะไรคะ เพราะยังไม่รู้ว่ามันจะดีขนาดไหนและแตกต่างกันอย่างไง
     
  5. ann6323

    ann6323 New Member Member

    97
    1
    0
    ลืมบอกไป เพื่อนมันบอกว่าแค่ทำกล่องเดิมแกก็ไม่ไหวจะวิ่งแล้ว
     
  6. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ถ้าเป็นสาวๆ ลุงหนวดยินดีบริการเต็มที : )
     
  7. OM MUGEN

    OM MUGEN New Member Moderator

    1,768
    8
    0
    ตอบๆๆ เพราะขายเอง จอฟ้า VAFC I คือรุ่นแรกครับ ประโยชน์อย่างแรกคือ หล่อครับ แต่มันปลดล็อคกลอ่งไม่ได้นะครับ มันจะใช้คู่กับกลอ่ง ECU ติดรถเดิมของเราอ่ะครับ สามมารถสั่งให้Vtec เปิดเร็วขึ้น และตั้งน้ำมันในแต่ระรอบเครื่องของแต่ละเกียร์ และตั้งแรงดันน้ำมันของแต่ละรอบเครื่อง เพื่อให้มันใช้น้ำมันแต่ละรอบพอดีกับความต้องการของเครื่อง แต่ต้องนำไปจูนเรียลทามของเคร่องแต่ละตัวนะครับเพราะไม่เหมือนกัน ลูกเล่นก็โอเคครับ ถ้าเทียบกับราคา แต่ถ้าเอาความละเอียดคงไม่เท่า Emanage นะครับ เพราะเป็นแค่ตัวเสริมของกล่องเครื่องอ่ะครับ
     
  8. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ปรับแต่งปริมาณน้ำมัน / อากาศเข้ากับการ เปิด / ปิด VTEC
    เข้าด้วยกัน V-AFC มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนค่าได้ 8 จุด และปรับน้ำมันได้ทุกๆ
    500 รอบ ค่าที่ตั้งได้ ตั้งแต่ +/- 50% ในแต่ละจุด การปรับค่าในแต่ละจุดคำนวณจากปริมาณ
    การเปิด / ปิด ของลิ้นปีกผีเสื้อในรอบ สูง / ต่ำและในการ เปิด / ปิด ของแคมในรอบสูง / ต่ำ
    ซึ่งใน 4 แบบนี้จำนำไปสร้าง กราฟน้ำมันในการสั่งจ่ายให้เครื่องยนต์ การเปิด / ปิด VTEC
    เปลี่ยนจุดในการเปิดจากแคมรอบต่ำไปรอบสูงขณะที่เร่งเครื่อง และเปลี่ยนจากแคมสูงมายัง
    รอบต่ำขณะถอนคันเร่ง

    มี เกจ์ วัด แสดงผล แบบ ดิจิตอล ให้ดู 6 ตัว เลือกมากสุด 4 ช่อง

    หรือ ดู แบบ เกจ์วัด กลม ได้ มาก สุด 2 ช่อง
     
  9. Charrotte

    Charrotte New Member Member

    794
    11
    0
    โหแน่นๆ ทั้งนั้นคับ เจ๋งเป้ง
     
  10. Wakita(Wa)

    Wakita(Wa) New Member Member

    1,622
    21
    0
    วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-)

    ดีค่ะ ถามมาแบบนี้ จะได้เก็บมาเป็นความรู้ได้เก็บเกี่ยว
     
  11. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ของเล่นเด็กหัดแรง หุหุ
     
  12. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ว่างๆ ก็มามีทติ้งมั้งนะครับ อาจจะได้คำตอบมากขึ้นก็ได้ครับ :D:D
     
  13. OM MUGEN

    OM MUGEN New Member Moderator

    1,768
    8
    0
    อ่ะแน่ลุงหนวดมีนัยยะแอบแฝง
     
  14. ann6323

    ann6323 New Member Member

    97
    1
    0
    ขอบคุณคะ เป็นประโยชน์มากเลย
     
  15. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    มาพบปะ ลุงๆ กันดีกว่า สาวๆ
     
  16. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ซะงั้นอะ :D:D
     
  17. Milchan11

    Milchan11 New Member Member

    799
    6
    0
    555 ชอบวะ ท่านกอล์ฟ นี้ร้ายลึก น่ะเนี้ย (อ๊อดๆ จั๊กกริ๊งแกร๊ดๆ)
     
  18. Milchan11

    Milchan11 New Member Member

    799
    6
    0
    แน่นมากๆ แล้วจะทำไงจะขอคำปรึกษาอีกทีนะ ท่าน กอล์ฟ (อ๊อดๆ จั๊กกริ๊งแกร๊ดๆ)
     
  19. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    เข้าใใจง่ายๆคือตัวนี้เปนตัวที่เอาไว้หลอกกล่องนั่นเอง ปรับเซทค่าคร่าวๆ+-นิหน่อยได้จากกล่องใบเดิม
    ง่ายๆอย่างที่พี่ๆเขาว่าสั่งให้tecเปิดเร็ว,ปรับน้ำมันฯลฯ แต่ทั้งนี้ถ้ารถเราเดิมสนิทหรือวางมาแต่ไม่ทำไรเลย ก็แทบไม่เหนข้อแตกต่าง(ดิไม่ดิแย่ก่าเดิม)ยกตัวอย่าง เราตั้งvafcเปิดtec3500 (ต่ำสุดเท่าที่ทำได้)
    แต่น้ำมัน,กำลังอัด,ฯลฯ เครื่องเราไม่matchกันก็=อากาศหนาไป วิ่งไม่ออกอิก แต่ก็okล่ะจูน+-นิดหน่อย
    ฝำให้รูสึกมันขึ้น แต่ถ้ารถได้ทำมาบ้าง เช่นมีheader หรือของซิ่งเพิ่มperformanceอิกนิด จะเห็นข้อแตกต่างที่มันชัดเจนขึ้นมาอิกแน่คับ สู้ๆคั๊บ:):)

    ปล.ผิดถูกประการใดชี้แนะด้วยนะพี่ๆเพราะตอนนี้..มาววแวร๊ววว~_-~
     
  20. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    เข้าใใจง่ายๆคือตัวนี้เปนตัวที่เอาไว้หลอกกล่องนั่นเอง ปรับเซทค่าคร่าวๆ+-นิหน่อยได้จากกล่องใบเดิม
    ง่ายๆอย่างที่พี่ๆเขาว่าสั่งให้tecเปิดเร็ว,ปรับน้ำมันฯลฯ แต่ทั้งนี้ถ้ารถเราเดิมสนิทหรือวางมาแต่ไม่ทำไรเลย ก็แทบไม่เหนข้อแตกต่าง(ดิไม่ดิแย่ก่าเดิม)ยกตัวอย่าง เราตั้งvafcเปิดtec3500 (ต่ำสุดเท่าที่ทำได้)
    แต่น้ำมัน,กำลังอัด,ฯลฯ เครื่องเราไม่matchกันก็=อากาศหนาไป วิ่งไม่ออกอิก แต่ก็okล่ะจูน+-นิดหน่อย
    ฝำให้รูสึกมันขึ้น แต่ถ้ารถได้ทำมาบ้าง เช่นมีheader หรือของซิ่งเพิ่มperformanceอิกนิด จะเห็นข้อแตกต่างที่มันชัดเจนขึ้นมาอิกแน่คับ สู้ๆคั๊บ:):)

    ปล.ผิดถูกประการใดชี้แนะด้วยนะพี่ๆเพราะตอนนี้..มาววแวร๊ววว~_-~
     
  21. FClongkong

    FClongkong New Member Member

    237
    1
    0
    เข้าใจแระ ^^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้