มันคือ จอฟ้าตัวนึง จำไม่ได้แล้วเอาไว้ทำไร แต่น่าจะประมาณ ปลดล๊อครอบ ปรับแต่งน้ำมันได้ เรื่องกล่อง สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ ไม่ว่าจะกล่องเดิมจูน เรียลทาม หรือ กล่องซิ่ง ขึ้นอยู่กับเราทำเครื่องไปเยอะขนาดไหน และเงินในกระเป๋าและความพอใจของเราอีก ปล. กล่องซิ่งที่จะใช้ ยี่ห้ออะไรครับ
ตอบๆๆ เพราะขายเอง จอฟ้า VAFC I คือรุ่นแรกครับ ประโยชน์อย่างแรกคือ หล่อครับ แต่มันปลดล็อคกลอ่งไม่ได้นะครับ มันจะใช้คู่กับกลอ่ง ECU ติดรถเดิมของเราอ่ะครับ สามมารถสั่งให้Vtec เปิดเร็วขึ้น และตั้งน้ำมันในแต่ระรอบเครื่องของแต่ละเกียร์ และตั้งแรงดันน้ำมันของแต่ละรอบเครื่อง เพื่อให้มันใช้น้ำมันแต่ละรอบพอดีกับความต้องการของเครื่อง แต่ต้องนำไปจูนเรียลทามของเคร่องแต่ละตัวนะครับเพราะไม่เหมือนกัน ลูกเล่นก็โอเคครับ ถ้าเทียบกับราคา แต่ถ้าเอาความละเอียดคงไม่เท่า Emanage นะครับ เพราะเป็นแค่ตัวเสริมของกล่องเครื่องอ่ะครับ
ปรับแต่งปริมาณน้ำมัน / อากาศเข้ากับการ เปิด / ปิด VTEC เข้าด้วยกัน V-AFC มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนค่าได้ 8 จุด และปรับน้ำมันได้ทุกๆ 500 รอบ ค่าที่ตั้งได้ ตั้งแต่ +/- 50% ในแต่ละจุด การปรับค่าในแต่ละจุดคำนวณจากปริมาณ การเปิด / ปิด ของลิ้นปีกผีเสื้อในรอบ สูง / ต่ำและในการ เปิด / ปิด ของแคมในรอบสูง / ต่ำ ซึ่งใน 4 แบบนี้จำนำไปสร้าง กราฟน้ำมันในการสั่งจ่ายให้เครื่องยนต์ การเปิด / ปิด VTEC เปลี่ยนจุดในการเปิดจากแคมรอบต่ำไปรอบสูงขณะที่เร่งเครื่อง และเปลี่ยนจากแคมสูงมายัง รอบต่ำขณะถอนคันเร่ง มี เกจ์ วัด แสดงผล แบบ ดิจิตอล ให้ดู 6 ตัว เลือกมากสุด 4 ช่อง หรือ ดู แบบ เกจ์วัด กลม ได้ มาก สุด 2 ช่อง
เข้าใใจง่ายๆคือตัวนี้เปนตัวที่เอาไว้หลอกกล่องนั่นเอง ปรับเซทค่าคร่าวๆ+-นิหน่อยได้จากกล่องใบเดิม ง่ายๆอย่างที่พี่ๆเขาว่าสั่งให้tecเปิดเร็ว,ปรับน้ำมันฯลฯ แต่ทั้งนี้ถ้ารถเราเดิมสนิทหรือวางมาแต่ไม่ทำไรเลย ก็แทบไม่เหนข้อแตกต่าง(ดิไม่ดิแย่ก่าเดิม)ยกตัวอย่าง เราตั้งvafcเปิดtec3500 (ต่ำสุดเท่าที่ทำได้) แต่น้ำมัน,กำลังอัด,ฯลฯ เครื่องเราไม่matchกันก็=อากาศหนาไป วิ่งไม่ออกอิก แต่ก็okล่ะจูน+-นิดหน่อย ฝำให้รูสึกมันขึ้น แต่ถ้ารถได้ทำมาบ้าง เช่นมีheader หรือของซิ่งเพิ่มperformanceอิกนิด จะเห็นข้อแตกต่างที่มันชัดเจนขึ้นมาอิกแน่คับ สู้ๆคั๊บ ปล.ผิดถูกประการใดชี้แนะด้วยนะพี่ๆเพราะตอนนี้..มาววแวร๊ววว~_-~
เข้าใใจง่ายๆคือตัวนี้เปนตัวที่เอาไว้หลอกกล่องนั่นเอง ปรับเซทค่าคร่าวๆ+-นิหน่อยได้จากกล่องใบเดิม ง่ายๆอย่างที่พี่ๆเขาว่าสั่งให้tecเปิดเร็ว,ปรับน้ำมันฯลฯ แต่ทั้งนี้ถ้ารถเราเดิมสนิทหรือวางมาแต่ไม่ทำไรเลย ก็แทบไม่เหนข้อแตกต่าง(ดิไม่ดิแย่ก่าเดิม)ยกตัวอย่าง เราตั้งvafcเปิดtec3500 (ต่ำสุดเท่าที่ทำได้) แต่น้ำมัน,กำลังอัด,ฯลฯ เครื่องเราไม่matchกันก็=อากาศหนาไป วิ่งไม่ออกอิก แต่ก็okล่ะจูน+-นิดหน่อย ฝำให้รูสึกมันขึ้น แต่ถ้ารถได้ทำมาบ้าง เช่นมีheader หรือของซิ่งเพิ่มperformanceอิกนิด จะเห็นข้อแตกต่างที่มันชัดเจนขึ้นมาอิกแน่คับ สู้ๆคั๊บ ปล.ผิดถูกประการใดชี้แนะด้วยนะพี่ๆเพราะตอนนี้..มาววแวร๊ววว~_-~