ถามเพื่อนที่เคยทำหน่อยครับ รถตัว top มีแอร์แบกมาใบเดียวที่พวงมาลัย แต่ถ้าจะเพิ่มด้านคนนั่งด้วย ต้องหาซื้ออะไรมาเพิ่มบ้าง ต้องแปลงเยอะมั๊ยครับ ถึงจะใช้งานได้เต็มระบบเหมือนรถญี่ปุ่น ที่ไหนรับทำบ้าง ราคาของแต่ละอย่างประมาณเท่าไหร่ครับ
แอร์เดี่ยวอยากมีแอร์คู่ อุปกรณ์ 1 นวมหน้ามี แอร์แบ็ค 2 กล่องคอนโทรล 3 ชุดสายไฟกล่อง (มากับ ข้อ2) 2 กะ 3 ต้องมากะรถคันเดียวกัน แยกกันมา ปลั๊กหน้ากล่องอาจเสียบกันไม่ได้ ถอดของเก่าออก เอา 1-2-3 ใส่เข้าไป เสียนปลั๊กใช้ได้เลย จิง ของ บ้านเรา ก็เป็นกล่อง แอร์แบ็คคู่ แต่ สายไฟชุดแอร์แบ็คฝั่งคนนั่ง เขาเอา ตัวต้านทาน เสียบ หลอกระบบไว้คับ จะเอาลูกแอร์แบ็คคนนั่งมาเสียบเลยก็ไม่ได้ ไม่มีปลั๊กมา เพราะมีแต่ ขั้ว สำหรับตัวต้านทาน เอาปลั๊กมาตัดต่อ ก็ไม่ได้ ระบบ ห้ามมีการตัดต่อสายไฟ(ความต้านทานเปลี่ยน) เอาปลั๊กมาเขี่ย สายไฟ ก็ไม่ได้ ปลั๊กเป็น ระบบ สปริงนิรภัย เอา ชุดสายไฟ มาอย่างเดียว ก็ไม่ได้ เสียบกับกล่องเดิมไม่ได้ ปลั๊กไม่ตรงกัน เพราะฉะนั้น เอามาทั้ง 1-2-3 เพื่อความชัวว์ ปล. รถที่ไม่มีแอร์แบ็ค อยากมีแอร์แบ็ค ต้องสับ สายไฟชุดใหญ่ใต้นวมและชุดหลังไมล์พร้อมกับกล่องฟิววเหนือเข่า และก็ อุปกรณ์ 1-2-3 พร้อมวายริ่งระบบใหม่ อึม....แค่คิด ก็ เหนื่อยคับ
ทำมาสักพักแล้ว ไม่รู้มันจะใช้ได้หรือป่าว ไม่อยากรู้ แล้วก็ไม่อยากลองด้วย ไม่แน่ใจด้วยว่าทำแล้ว ระบบ มันจะรวนไหม ดีไม่ดีไม่กางทั้ง 2 ลูก ซวยอีก
แอร์แบ็คฝั่งคนนั่ง ผมใส่ ให้น้องๆ ไปสองคัน ก็ปกติคับ ประกอบเสร็จ ลองดึงปลั๊ก เช็คโค้ด ไฟ มันก็ฟ้อง ปกติคับ รถที่มีแอร์แบ็ค ก็ระวังนิดนึง อย่าให้ตู้แอร์ตัน เพราะน้ำมันจะหยดลงกล่องคอนโทร แล้วมันจะช็อด ลัดวงจรได้คับ
ต้องยกคอนโซนหน้ารถเลยครับ ราคาไม่แน่ใจครับว่าตอนนี้เท่าไหร่ แต่ ek เท่าที่ผมรู้จักนะครับ ว่าคนที่ใส่คอนโซลตัวนอกไม่ได้ต่อ air bag ฝั่งคนนั่งเลยซักคนครับ เพราะถ้ามันระเบิดมา หาอะไหล่ยากครับ
ตอนแรกๆ ที่ยกเปลี่ยนนวมหน้าใหม่ มีชุดสายไฟครบเลยผมก็อยากจะติดเหมือนกันครับ เพราะรถเดิมๆไม่มี แต่พอหาข้อมูลต่างๆ แล้ว รู้สึกว่ารายละเอียดมันเยอะมาก ต้องมีตัวเซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆ จิปาถะ เลยตัดใจไม่ติดดีกว่า...เฮ้ยยยย + อ้างถึง ตอบกลับ