อยากทราบเลขเครื่อง B18 vtec ครับ 1) B18C ฝาดำ เลขเครื่องเท่าไรถึงเท่าไร และปีไหนถึงปีไหน 2) B18CR 96 เลขเครื่องเท่าไรถึงเท่าไร 3) B18CR 98 เลขเครื่องเท่าไรถึงเท่าไร แล้วราคาท่อนล่างสภาพดี จะเอามาประกบฝา B16A ครับ ทั้ง 3 ตัว ราคาคราวๆ ประมาณเท่าไร ขอบคุณครับ
B 18 C VTEC ลักษณะของท่อไอดีจะเปลี่ยนเป็นแบบคว่ำลงรางหัวฉีดเป็นแบบกลม Vacuum จะอยู่บนตัวเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ เลขเครื่องจะเริ่มตั้งแต่ 10 ขึ้นไป ผลิตปี 1992 เลขเครื่อง 11 ผลิตปี 1993 เลขเครื่อง 12 ผลิตปี 1994-1997 ในปีที่มีเลขเครื่อง 10-12 กล่องควบคุมจะสั้น ส่วนตั้งแต่เลขเครื่อง 12 กล่องควบคุมจะยาว และขนาดปั๊มพาวเวอร์ที่เล็กลง เครื่องตั้งแต่ปี 1995 จะมี Limited Slip มาให้ด้วย B 18 C VTEC Type-R ลักษณะเด่นของ Type-R คือฝาครอบวาล์วจะมีสีแดงเด่น ท่อไอดีจะเหมือนกับ B16A แต่จะใหญ่กว่า มีรางหัวฉีดกลมขนาดใหญ่ ฝาครอบสายหัวเทียน 98เป็นลาย cevlar 96 เป็นสีเงินธรรมดา ปั๊มพาวเวอร์เล็กแต่สายน้ำมันพาวเวอร์จะใหญ่ เลขเครื่อง 19 ผลิตปี 1996 เลขเครื่อง 20 ผลิตปี 1997 เลขเรื่อง 21 ผลิตปี 1998 ขึ้นไปและอยู่ในรุ่น INTEGRA ที่มีดุมล้อ 5 รู 98 ท่อร่วมไอเสียจะเป็นท่อแยก (เฮดเดอร์จากโรงงาน) 96จะเป็นท่อไอเสียแบบปกติทั่วไป เครื่อง B18C ฝาดำ ถ้าเป็นตัว 180 แรงม้า ตรงคอไอดีจะมีตุ่ม 2 เม็ดแต่มันก็ไม่ได้มีผลเกี่ยวกับเครื่องมันดูเป็นรุ่ นใหม่มากกว่า ก็เช่นเดียวกับเสื้อเกียร์ถ้าเป็น 180 แรงม้า และ B16A ของบอดี้ตาโตขึ้นไปจนกระทั่งฝาแดงจะมีรูอยู่ 2 รูอยู่ด้านหน้าไกล้ ๆ เลขเครื่อง เครื่องฝาแดง เหล็กยึดไดร์ชาร์ตดูเหมือนจะเป็นสนิมแต่เขาจงใจทำมา แต่ถ้าเป็นพวก B16 หรือ B18 จะเป็นเหล็กพ่นสีดำ ปีที่ผลิตของเครื่อง ก็จะดูได้ที่ฝาสูบด้านหน้าไกล้ ๆ คอไอเสีย อาจจะมองยากสักหน่อยเพราะมีเหล็กกันความร้อนของท่อบั งอยู่ โดยจะยึดเอาเลข 3 ตัวจากซ้ายเป็นหลัก จะบอกเป็น ปี-เดือน-วัน ในการผลิต เครื่อง เช่น 7-04-15 หมายถึง ผลิตปี 97 เดือน 4 วันที่ 15 เจ้าค่ะ ข้อมูลคัดลอกมานะคับ
ทั้งหมดประกบกับฝา 16a ได้หมดครับ ราคาก็แล้วแต่จะตั้งกันขึ้นกับอุปกรณ์ที่ติดมากับท่อนล่างด้วย นะครับ เห็นใน web นี่มีตั้งแต่แถวๆ 2-4 หมื่นนะครับ ใช้ 20b อยู่ไม่ใช่หรือครับ เปลี่ยนเกือบทั้งตัวเลยนะเนี่ย หรือจะเอาประกอบไว้ก่อนแล้วยกวางอีกทีครับ อิอิ
[/COLOR] ขอบคุณครับพี่ ตอนแรกกะแค่หาเกียร์ MT มาประกบ B20B ให้อู่ช่วยหาของให้ครับ ไปๆมาๆซื้อเกียร์แล้วเขาแถมเครื่องมาให้เลยเป็นเรื่องเลย 555 เดี่ยวได้ท่อนล่างแล้วก็จะประกาศขายเครื่อง B20B ครับ ใครสนใจลองโทรมาคุยกันได้นะครับ ลองมานั่งดู เครื่องสภาพยังดีอยู่เลย อุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้ ให้หมดครับ ซื้อไปเอาไปวางได้เลย 2 วันก็เสร็จแล้วครับ ที่จริงๆแค่อยากเปลี่ยนเกียร์ MT อย่างเดียว แต่มันดันได้มาทั้งเครื่อง
คับ เครื่องมันก็อายุ 13 ปีแล้ว(เลขเครื่องปี 96) มันก็คงไม่เหมือนของใหม่ แล้วคุณเคยมานั่งรถผมตอนไหนหรอครับ ถึงมาบอกว่าเกียร์มีปัญหา
ไม่เคยนั่งหรอก แต่ผมเคยอ่านเจอคุณบอกไว้นี่ ว่าเกียร์ไม่ค่อยดีแล้ว ถ้าซ่อมแล้วโอเค ขัดหูไปก็ขออภัย http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=9961087#post9961087 "ต้องขอโทษครับผมให้ข้อมูลไม่ครบ เครื่องที่ได้มา ท่อนล่าง พังมาครับ ก้อเลยกะจะเปลี่ยนเกียร์ก่อน เกียร์ AT B20B ไม่ค่อยดีแล้ว แล้วค่อย หาท่อนล่างปีใหม่ๆมาประกบเพื่อได้กำลังอัด แล้วค่อนขายเครื่อง B20 B เดิมต่อไปครับ ทั้งเครื่องครับ"
ครับเครื่องผมก็ 13 ปีนะครับ แล้วผมบอกในกระทู้นี้ว่า "ลองมานั่งดู เครื่องสภาพยังดีอยู่เลย" ไม่ทราบมีคำไหนที่บอกว่า เครื่องเกียร์สภาพดี แล้วผมก็ให้ลองนั่งได้ มันเป็นเรื่องระหว่างผมกับคนที่สนใจ คงไม่เกี่ยวกับคุณ ขอบคุณนะครับที่ให้ความสนใจ
คุณเข้าบอร์ดนี้มาเพื่อหาความรู้จากคนในนี้ พอได้ข้อมูลไปแก้ไขรถตัวเองแล้ว ดันจะขายของที่ตัวก็รู้อยู่ว่าไม่ดีให้คนในบอร์ดอีก ผมสะกิดเบาๆเผื่อจะรู้ตัวดันมาแดกดันว่าผมเสือกอีก เยี่ยมจริงๆ หมูเขาจะหาม เสือกเอาคานเข้าสอดอีกกรู
ผมรู้ครับว่าเครื่องเกียร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ รถผมสภาพเป็นยังไง อะไรดีอะไรไม่ดี ก็ว่ากันตรงๆ บังเอิญผมไม่เคยคิดจะหลอกขายของใครครับ สังคมในนี้มันไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย ถ้าเกียร์รถผมบอกว่าไม่ดี ผมไม่มีสิทธิ์ขายเครื่องรวมกับอุปกรณ์อื่นหรอครับ คิดอะไรเป็นบวกบ้าง ส่วนในกระทู้นี้ผมคงไม่มาถามตอบกับคุณแล้ว ผมมาหาความรู้ ข้อมูล อีกนิดนะครับประโยค "ผมสะกิดเบาๆเผื่อจะรู้ตัวดันมาแดกดันว่าผมเสือกอีก เยี่ยมจริงๆ" คุณคิดเองเข้าใจเองก็เรื่องของคุณ ขอบคุณนะครับที่เข้าใจ(อีกครั้ง) "ขอโทษสมาชิกท่านอื่นๆด้วยครับที่ทำให้เสียอารมณ์"
พี่หมายถึงเรื่องเครื่องที่ผมจะประกบใช่ไหมครับ ไม่ได้เน้นแรงครับเน้นเหนียว แต่ยังไง B16B พี่โดนผมแน่ 555 (ผมทายถูกใช่ไหมที่พี่หมายถึง) แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ตุลาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ