หลังจากได้นอกใจไปขับ SUBARU มาปีกว่า ยอมรับว่าขับ 4 มันเกาะถนนจริงๆ เทอร์โบเวลาดึงก็สนุกไปอีกแบบแต่ผมว่าก้อไม่ได้แรงกว่าเทคเราๆอะไรกันมากมาย Vtec ยังจะลากรอบได้มันกว่าด้วยซ้ำ แต่ในเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษานี่ซิครับผมยอมเลย มันหนักเอาเรื่องจริงๆอะหลั่ยสเตนดาร์ดก็แสนแพงกว่า ของฮอนด้าเราๆหลายขุม อะหลั่ยบอดี้ขอมือสองก้อราคาพอๆกับขอใหม่ของ เราๆ แถมเวลาซ่อมงานจุกๆจิกก็ดูเองไม่ได้อีกต้องพึ่งอู่ตลอดซึ่งต่างจาก เครื่องฮอนด้าเราๆผมว่าดูแลรักษาเองง่ายกว่าเยอะระบบต่างๆก็เข้าใจง่ายอู่ที่สามารถดูรถให้เราได้ก้มีเยอะ สรุป รัก Honda รัก EK ครับ ปล.พอดีอยากระบายกันนิดหน่อยคงไม่ว่ากันนะครับ ^^
ดีใจจัง เป็นคันแรกในชีวิต เคยคิดขายทิ้งหลายรอบแล้ว สุดท้ายโมใหม่ไปหลายตังค์ เลยคิดว่าจะขับไปอีกนาน ประสบการณ์จะค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด
อ่ะ ดีด้วยคน แต่รถผมเครื่องจะพังเลยไม่ค่อยดีและ ต้องอ้อนเมียให้วางเครื่องใหม่ (ดันเอาเงินไปลงเครื่องเสียงหมดและ ซวยเลย เวรจริงๆ ) :cry:
รถของพ่อยกให้ครับ รักคันนี้มากๆ สิ่งที่ผมรู้สึกกับ EK คือ - เป็นรถระดับกลาง กำลังดี อะไหล่ไม่แพง - ของแต่งเยอะชิบหาย หลายสำนัก ราคาแรง เบาสลับกัน - ทรงสวย และดูเตี้ยสำหรับ LEV หลายคนมักทักว่าโหลดมารึเปล่า
เห็นด้วยกับพี่ต่อ 100% เลยครับ เมื่อก่อนผมก็ขับพวก Porsche Ferrari, Lamboghini, Aston Martin ยอมรับว่าตอนนั้นค่าใช้จ่าย ค่อนข้างแพง เลยต้องตัดสินใจขายทิ้ง มาขับ EK สบายกระเป๋า กว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ
เห็นด้วยครับ ม่ะก่อนขับ TOYOTA ช่างเหยียบสีเหลือง ขับยาก พวงมาลัยไม่นิ่งเลย ขาบตรงๆต้องคอยเลี้ยงพวงมาลัยตลอด แอร์ก้อไม่มี ต้องเปิดหูช้างให้ลมเข้า เสียงก้อดัง เบรกก้อไม่ค่อยอยู่ แต่พอมาขับ EK แล้วรู้สึกดีจิงๆครับ ขอบอก
ผมชอบ EK ตั้งแต่ผมเด็กแล้วละครับ ตอนนั้น ประมาณ 11 ขวบ จำได้ พี่ ขับ เป็น สีทอง ชอบตั้งแต่ตอนนั้น เห็นแล้วใช้เลย พอตอนนี้ 18 ก็ ซื้อ มา ขับ บ้าง รักมากคร้าบผมม
คันแรกก็ honda city คันต่อมาก็ honda civic ek ถึงตอนนี้จะขาย ek ไปแล้วคันต่อไปก็ยังเป็น honda ........อยู่ครับ
แล้วถ้าเป็น subaru impresa ล่ะครับมันน่าใช้กว่า EK หรือเปล่าครับ มันน่าจะแรงกว่าเยอะนะครับ EK น่าจะใช้เงินมากถ้าจะให้แรงเท่ากับ gc8 คอแดงเดิมๆ แต่เครื่อง turbo มันก็ต้องเอาใจใส่มากกว่า na เป็นธรรมดา อันนี้ไม่ได้ว่า EK ไม่ดีนะครับ ผมก็ขับอยู่แต่เห็นราคาเครื่องเชียงกงราคามัน over เกินไปอ่ะครับ 1600/1800 แพงกว่า j อีก
ผมว่าตาโต ยังอยู่ได้อีกนานคับ สวยลงตัว อะไหล่ของเล่นเยอะ ยังไงก้อคิดว่าจะเก็บและรักรุ่นนี้ไปอีกนานคับ
รัก EK คันนี้มากคับ ผมรักมันตั้งแต่ซื้อมาแล้วคับ ผมชอบที่หุ่นมันสวยดีคับ พอใช้แล้วรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ คับ ไม่อยากเปลี่ยนรถ ใหม่เลยคับ
เรื่องแรงหรือหนึบผมไม่เถียงว่าน่าใช้...แต่พอต้องเข้าอู่แต่ละทีจ่ายหลายอยู่จนแฟนผมบอกว่าซูบารุนี่สงสัยรถคนรวยซ่อมแต่ละที กลับกันฮอนด้าเราทุกอู่ทำได้หรือบางอย่างเราก็ยังทำกันได้เองรึเข้าอู่ที่รู้ใจก็ยังไม่เสียงตังค์..ผมว่าความสบายกระเป๋านี่แล่ะน่าใช้สำหรับผม
- จริงอย่างพี่ต่อพูดเลยครับ เพราะพี่ต่อมีประสบการณ์มาแล้วนี้ครับ ก็เล่นซูบารุ มาแล้ว เรื่องเครื่องที่ใช้ระบบอัดอากาศมันค่อนข้างจบยากครับ เพือนผมเล่นกันหลายคนต่างก็ใช้ได้ไม่ทันไรก็พังบ้างเก็บงานไม่จบบ้างจูนเครืองไม่จบบ้าง คือจะเล่นแรงๆๆทีต้องเล่นเค้นทุกจุดอะครับไม่งั้นไม่จบ ไหนจะเพลาอีก อย่างซูบารุเนีย เหตุที่หลายๆๆอย่างแพงเนื่องยังเป็นรถที่ไม่ใช้รถตลาดอะครับ รถนำเข้าด้วย อะไหล่หลายๆๆอย่างตามเชียงกงยังหายากเลย คนจะเล่นจริงๆๆต้องรู้ที่ ไม่งั้นแย้เลยนะครับผมว่านะ แต่ถ้าพูดกันตรงที่ ความแรง ช่วงล่าง ความสวย เขาเจ๋งกว่าอยู่แล้วครับ แต่มันก็คนละแนวกันแล้วแต่ความชอบด้วยครับ - แต่EK ไม่มีระบบตรงนั้นครับ ใช้แรงเครืองล้วนๆๆเลย ระบบไฟต่างๆๆๆเข้าใจง่ายกว่าครับ อาการเวลาจะเป็นะไรก็แก้ไข หรือดูอาการง่ายกว่าด้วย อู่ก็มีทำเยอะ อะไหล่ก็หาง่ายกว่า มีทั้งมือ1 มือ2 ให้เพียบเลย อยู่ที่ว่าใครมีเงินมากน้อยแค่ไหน ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ spuknic ถูกใจสิ่งนี้