พี่ น้องคับ ผมจะเดินท่อใหม่อะคับ เครือง Ga 16 มีแฮดเดอร์แล้ว ขอสูตร์เดินทังเส้นอะคับ ใครมีสูตรดีๆ เอามาบอกกานบ้างนะคับ ขอบคุณคับ พี่ น้อง
ตอนของผมเอาสองมารวมเป็นหนึ่งที่ตรงอ่างน้ำมันเครื่องแล้วก็ใส่ท่ออ่อนนะครับแล้วก็เดินแค่1.6 นิ้วมาถึงตรงที่ถังน้ำมันแล้วก็บานท่อใส่ 2 นิ้ววิ่งตามทางเดินท่อเดิมนะครับปลายผมใส่ตอนนนั้นถ้าจำไม่ผิด 2.5 นิ้วครับที่ต้องเดิน 2 นิ้วแล้วเดินตามไลน์ท่อเดิมก็เพราะว่าเวลาเค้าดัดเนี้ยตรงข้อที่เค้าหักมุม รัศมีภายในท่อจะเหลือแค่ประมาณ1.6 นิ้วครับและอีกอย่างที่ให้เดินแบบนี้คือต้องการให้สะดวกในการบำรุงรักษาครับเพราะถ้าเดินตรงยิงยาวมาเลย1.6 นิ้วก็ทำได้ครับแต่เวลายกรถทำอะไรคานหลังมันจะกระแทกท่อครับ พักกลางอยากใส่ก็ใส่ได้นะครับตอนผมก็ใส่ใส่แบบท่อเกลียวอะครับ ปล.ส่วนออโต้ผมไม่มีข้อมูลเลยครับ เพราะไม่เคยใช้ออโต้
ของผมใส่เฮดเดอร์ตีท่อใหม่ใส่ปลายท่อเลส ปลายอัดใยแก้ว(มั๊งช่างบอกว่างี๊) ท่อ 2 นิ้วครับ ไม่มีท่อพัก เสียงไม่ดังมากความแรงก็ ไม่มากไม่มายครับ แต่ก็ออกตัวดีกว่าของเดิมเยอะเลย (ขอบ 17 ท่อเดิมออกตัวแทบไม่วิ่ง เหยียบจมแค่ 130 ) GA 16 เหมือนกันเฮดเดอร์ด้วย เปลี่ยนเฮดเดอร์ให้ใส่ข้ออ่อนด้วยนะครับ เพราะของเก่ามันเป็นสปริง ถ้าเดินตรงมันจะไม่ยืดหยุ่น และจะมีการสะบัดจากแรงเครื่องอาจทำให้ท่อขาดได้ง่าย เพราะเครื่องเรามันเป็นขับหน้าครับผม มีอะไรผิดถูกอย่าว่ากันนะครับเพราะผมก็รู้ งูงู ปลาปลา
ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ใส่พักกลางเหมือนได้แรงบิดที่ดีกว่า เก็บเสียงได้ในระดับนึง ตอนผมไม่ใส่พักกลาง เสียงดังมากครับ โล่งไปครับ ส่วนสูตรต่าง ๆ ตามพี่ป๊อบเลยครับ ลองมาแล้ว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราอย่าหวังความแรงกับการทำท่อมากนะครับ บางคนอาจ ทำมาแล้วไม่ต่างกับของเดิม บางคนทำมาแล้วแรงขึ้นเยอะ จริงความแรงที่ได้ ก็นิด ๆ หน่อย ๆ ครับ แต่ท่อดัง มันทำให้รู้สึกสนุกขึ้นมากกว่าครับ เวลาเหยียบแล้วดัง บรื้น ๆๆๆ มันก็ทำให้ความรู้สึกทางใจมันเหมือน แรงขึ้น คิดซะว่า ผลที่ได้ เราได้ความสนุกในการขับขี่มากขึ้นดีกว่าครับ ถึงจะดังมากดังน้อยก็ตามแต่ ขอให้สนุกกับการทำท่อคร๊าบบบ
เห็นด้วยกับที่ว่า ใส่พักกลางได้แรงบิดดีกว่าในช่วงรอบปลายครับ ของผมเพิ่งเอาพักกลางออก เสียงดังมาก รอบปลายๆ หายไปนิดหน่อย 555 ว่าจะเอากลับไปใส่เหมือนเดิม ของผมทำมา 1.7" ถึงกลางรถแล้ว ยิงออกปลาย 2" มุดท่อตามเส้นเดิม ไม่มี header ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ