TT 140 ของท่านพ่อ......ทำให้มันกลับมาวิ่งเล่นได้อีกครั้ง นี่คือ...ความตั้งใจ...ที่มีมานานมาก นานจนต้องจอดน้องแหลมคันแรกไว้เฉยๆ เป็นปีๆ ล้างบ้าง ติดเครื่องบ้าง ตามโอกาสอันควร เครื่องไม่พัง....แต่ต้องเปลี่ยน เพราะวิ่งไม่ไหว กำลังไม่มี หลังจากที่วิ่งมากว่า 20 ปี เลขไมล์ 2xx,xxx ( สองแสนกว่ากิโลเมตร ) ซ่อมมาก้อเยอะ คอยล์แม่เหล็ก 2 ชุด สายหัวเทียน 3 - 4 ชุด สปริงวาวล์หัก 2 ครั้ง คาร์บู 2 ลูก เกียร์ 2 ลูก แถมออกวิ่งแต่ละครั้ง....ต้องแบกน้ำหนักเครื่องเสียง เป็นร้อยกิโล ออกตัวลำบาก ยูเทินร์ทีนึงเสียวไส้ แรงออกตัว เท่ากับเต่าคลาน ...... เฮ้อ :cry: ทำให้ถอดใจ...ไม่อยากเอาออกมาวิ่ง เลยหาซื้อคันใหม่เรื่อยมา จวบจนปัจจุบัน 4 คัน ในครอบครอง ( ไม่ได้บ้านะครับ แต่ใจมันรัก ) และแล้ว.....ก้อถึงเวลาอันควร หลังจากจอดไว้นานนนนนนนนน กับการเปลี่ยนหัวใจใหม่ จาก.....2 T 4 สูบ 1600 ซีซี 4 เกียร์ เป็น.....2 JZ - GE vvti 6 สูบ 3000 ซีซี เกียร์ออโต้
โอ้วสวยคร๊าบ ว่าแต่รื้อสายไฟออกหมดเลย อยากทำมั่งจัง คิดถูกต้องเลยคร๊าบด้วยน้ำหนักรถแล้วก็เครื่องเสียงที่หนักอึ่ง และภาระที่ยิ่งใหญ่ จึ่งต้องให้ระบบวาว์แปรผัน vvti เข้ามาช่วยลากตัวถังที่แบกเครื่องเสียงอยู่ไปได้อย่างสบายๆ เอิกๆ อยากมีหลายๆคันเหมือนกันน้าเจ แต่ภาษาปีนึงนี่ หนักเหมือนกันสำหรับนักศึกาอย่างออย เอิกๆ
รายการที่ทำไปทั้งหมด เครื่อง 2 JZ-GE vvti - สายพานไทม์มิ่ง - ซีลราวลิ้น - ซีลข้อเหวี่ยงหน้า - วาล์วน้ำ - ยางฝาครอบวาล์ว - หัวเทียนเข็ม เบอร์ 7 ทั้งหมด 6 หัว - ลูกปืนลอกดันสายพานหน้าเครื่อง - ลูกลอกดันสายพานไทม์มิ่ง - สายพานหน้าเครื่อง - รีเลย์ปั้มติ๊ก ทั้งfull ปั้ม และ slow ปั้ม - น้ำมันเครื่อง - น้ำมันเกียร์ เครื่อง vvti ใช้น้ำมันเกียร์ T-VI ของโตโยต้า - น้ำมันเพาเวอร์ - กรองน้ำมันเครื่อง - ยางแท่นเครื่อง หม้อน้ำ - สั่งทำหม้อน้ำอลูมิเนียมใหม่ เพื่อซ่อนใต้คาน - พัดลมดูด 2 ตัว พร้อมบังลมเหล็ก - ใช้น้ำยาหล่อเย็น - สั่งทำถังพักน้ำ อลูมิเนียมเล็กๆ อีก1 ใบ ระบบไฟเครื่อง + ระบบไฟรถ + ระบบไฟเครื่องเสียง - ระบบไฟเดินครบ เช็คเอ็นจิ้นได้ปกติ - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ แบบแห้ง - สายไฟแบตฯ จากตูดไดชาร์จ ไปยังแบตฯหลัก และแยกชุด จากตูดไดชาร์จไปยังแบตฯ เครื่องเสียง อีก 2 ชุด ด้านหลัง ระบบระบายความร้อนเกียร์ออโต้ - ติดตั้งออยล์เกียร์ ยืมมาจาก คัน 7 M ระบบแอร์ - รื้อมาล้าง + เดินระบบใหม่ทั้งหมด - เปลี่ยนแผงคอยล์ร้อน เป็นรุ่นใหม่ แบบเดียวกับ VIGO แต่ไซค์เล็กกว่าหน่อย ไม่ต้องใช้พัดลมเป่าอีกตัว - เปลี่ยนแผงคอยล์เย็น ของ NIPPON DENSO เบิกใหม่ พวงมาลัยเพาเวอร์ ( ของเดิมไม่มี ) - ซื้อแล็คเพาเวอร์มาติดตั้งใหม่ ทั้งชุด ของเคสสิด้า ท่อไอเสีย + ปลายท่อ - เดินใหม่ทั้งเส้น ท่อเหล็ก 2 นิ้ว ครึ่ง พร้อมพักกลาง - ปลายท่อ HKS ยืมมาจาก คัน 7 M ระบบจ่ายน้ำมันเบนซิน - ฝังปั๊มติ๊กในถัง ภายใน ( จำเป็นต้องทำ ) - ตีคอนโซลเกียร์ออโต้ ขึ้นใหม่ พร้อมทำลายไม้ ตามเดิม ( ยังทำไม่เสร็จ ) - เปลี่ยนหน้าปัดใหม่ เป็นไฟฟ้า แบบเข็ม เดินสายครบไฟติดทุกระบบ (ความเร็ว กับ วัดรอบ เที่ยงตรง ไม่ต้องใส่กล่องแปลง ) ระบบช่วงล่าง - โช๊คหน้า สตรัทปรับเกลียว อัดน้ำมัน + แก๊ส - โช๊คหลัง แก๊ส ปรับระดับ ( ของเดิม มีรั่วข้างนึง ยังถอดเปลี่ยนไม่ได้ ติดชุดเครื่องเสียงยาวเลยกรู ) ระบบเบรก - เบรกหน้า ดิสเบรก เซลิก้าตัวนอก จานระบาย - เบรกหลัง ดรัมเบรก เดิม ระบบเพลาขับ - ตัดต่อใหม่ พร้อม เปลี่ยนยอยล์กากบาทใหม่ เฟืองท้าย - เฟืองท้าย เดิม 3.9 ( ต้องเปลี่ยนทั้งเส้นแน่นอน อยากได้ 4.1 หรือ 4.3 แต่ต้องรื้อเครื่องเสียงออกให้หมดก่อนทำ กำของกรูจริงๆ ) ยางเบิกใหม่ 4 เส้น - ยางหน้า NITTO NEOGEN 205 / 50 / 16 - ยางหลัง NITTO NEOGEN 215 / 55 / 16 อื่นๆ - ถังพักน้ำฉีดกระจก - แตรลมไฟฟ้า - ฯลฯ ค่าแรงช่างอุ้ย - อาบ อบ นวด แบบ ไซค์ไลน์ 2 รอบ ที่ ยูโทเปีย - แถม นวดกะปู๋ อีก 1 รอบ ที่ศรีนครินทร์ กินมาม่า......แทนข้าว.....ไปอีกหลายเดือนเลยกรู 555
เด๋ว....จะรวบรวมบิลทั้งหมด มาลงรายละเอียดให้อีกทีนะคร้าบบบบบบบบบ ออย.....อิอิ น้าเจเอง....ยังไม่อยากจะรวมเร้ยยยยยย เพราะตอนจ่ายออกเนี่ย ก้อค่อยๆ จ่ายออกทีล่ะอย่าง สองอย่าง เรื่อยๆ จนรถวิ่งได้นี่แหละคับ นี่ยังไม่ได้เปลี่ยน...ชุดลูกหมาก , ลูกยางต่างๆ , ลุกปืนล้อ และอื่นๆอีกเพียบ กับใต้ท้องรถเลยคร้าบบบบ งานนี้....ยังอีกยาวไกลนัก กว่าจะสมบูรณ์ วิ่งได้เต็มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์...............อิอิ
น้าเจคับ ราคาค่าตัดต่อเพลากลางเท่าไหร่คับ พอดีคันของผมลูกปืนยอยกากบาทตัวหน้าหลวมย้ำมา ต้องให้โรงกลึงเอาออกให้ แล้วก็เพลาท่อนหลังมีรอยบุบอีก คงต้องตัดต่อเพลาใหม่
ประมาณ 2500 ครับ น้าดิว ตัดต่อ ถ่วงเพลา ทั้งเส้น พร้อมยอยกากบาท หัว-ท้าย เลยครับ 5 5 5 ...... สนใจ ไปพร้อมกันมั้ยคร้าบบบบบบบบ ติดชุดเครื่องเสียงนี่แหละ ออย มันเลย...ทำรถลำบากไปหมด แค่เปลี่ยนโชคหลัง ก้อต้องรื้อ เพียบเลย อ้ายอุ้ย....ยังไม่อยากรื้อเลยคับ มันกลัวต่อเข้าระบบเดิมไม่ถูก 555 คงต้องส่งรถ...ไปรื้อที่ร้านเครื่องเสียงก่อน แล้วค่อยกลับมาเซ็ทช่วงท้ายให้จบ แล้วเอากลับไปใส่อีกที ก้อ...ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ อ่ะคับ น้องโอ อยากให้สมบูรณ์ที่สุด เวลาวิ่ง.....จะได้สบายใจอ่ะคับ ถ้าสมบูรณ์แล้วก้อขอให้วิ่งตามตูด....น้าฮิม ทันก้อพอคร้าบบบบบบบ
น้าเจยังไม่รวมค่าแผลที่ไอ้อุ้ยฟันข้างหลังด้วยน้า 2เจโบ (น้าเจตามตูดก็พูดเกินไปน้ารถผมก็แค่จ่ายกับข้าว) น้าฮิม.....นี่ถ้าผมทำต่ออีกหน่อย อ้ายอุ้ย....มานคง ส่งรถมาน ไปตัดผุ ทำสีใหม่ ทั้งคันแน่ๆเลยคร้าบบบบบ 555 ที่สำคัญ.....รถน้า....แค่จ่ายกับข้าว แต่วิ่งซะขนาดนี้ ใครๆ ก้ออยากวิ่งได้อย่างน้าทั้งนั้นแหละคับ......เดิมๆ แต่....โคตรวิ่งเลยคร้าบบบบบบบ เจโบ....บางคัน ยังโดน...เลยนี่นา
ออยก็ว่างั้นนะน้าเจ เอาไปรื้อเครื่องเสียงก่อนเลยดีกว่า ระบบเยอะมากๆ เครื่องเสียงเนี้ย แล้วก็วางเครื่อง ถ้าจะเปลี่ยนแพท้ายก็เปลี่ยนเลยจะได้ไม่ต้องมาตัดต่อเพลากันใหม่ ไงก็ขอให้เสร็จเร็วๆนะคร๊าบ รอชมอยู่โปรเช็คใหญ่นาดนี้ เอิกๆ
สมกับที่ตั้งใจ....และรักน้องแหลมเลยครับน้าเจ.... อีกอย่างรถน้าฮิมรถจ่ายกับข้าว.........แล้วรถเราคงอีกนานกว่าจะใช้ไปจ่ายกับข้าวได้ 55555555555
สุดครับน้าเจ อย่างนี้ต้องไปวิ่งกับ น้าฮิม200 แล้วละครับ ยังไงถ้าน้า เปลี่ยนลูกหมากแล้ว รบกวนฝากพาอุ้ยไปเช็คลูกหมากด้วยนะน้า เล่นพาไปซะขนาดนั้น อิอิ
ขอบคุณคร้าบบบบบ ออย ก้อคง....ต้องอย่างนั้นแหละครับ รื้อให้หมดไม่งั้นคงจบเฟืองท้ายไม่ลงแน่ๆ อิอิ.....อารายเหรอ......อ้ายน้องก้อง..........ฮ่า ฮ่า ฮ่า เอาให้หล่อ.....สักครึ่งนึงของน้าอ้วน......เจก้อ....โอเค.....แล้วคร้าบบบบบบบ คร้าบบบบบน้าโจ......ได้อย่างที่ตั้งใจไว้เลย.....แต่ก้อนะ เบาหวิวเลยล่ะคับ 555 เจ...ก้อหาทาง.....ตามน้าฮิม ไปจ่ายกับข้าวอยู่เนี่ยยยยยย.....อิอิ น้าโจ.....ตามมาด้วยกันเนอะ คงวิ่งตามทันอยู่หรอกน้าดี้......รถน้าฮิมน่ะ นี่แค่รถจ่ายกับข้าวนะเนี่ยยยยย วิ่ง 200 หน้าตาเฉยเลยอ่ะ ติดตูดเจโบมาติดๆ รถเราๆ คงตามทันหรอก......
เดี๋ยวคงมีจัดแข่งรถจ่ายกับข้าวกันมั่งล่ะ......5555555555555555 เดี๋ยวเราเอามั่ง....รถจ่ายกับข้าวลงเครื่อง 3S 6 speed แหล่มเลย
ลงเลย ลงเลย.....น้าโจ.....เด๋วจัดแข่งให้เลยคร้าบบบบบบ มันส์...แน่ๆ ขอบคุณครับ....อาร์ต.....แล้วเจอกันที่สนามนะ.......อิอิ รอหน่อยนะคร้าบบบบบบ.....น้องแมว ยังไม่สมบูรณ์ อย่างใจ.....สักคัน....อ่ะคับ คันแรกก้อ.......คันเครื่องเสียง......คันนี้อ่ะคับ ( ยึดของพ่อมา....อิอิ ) คันที่สอง......น้องดำ เจโบ คันที่สาม.....140 เดิมๆ อยู่แปดริ้ว...พ่อใช้อยู่ ( ซื้อคืนให้ท่านพ่อ....5 5 5 ) คันที่สี่.......ก้อ...คัน 7 M ที่นั่งเครื่อง ไปเอามาจาก ภูเก็ต กับ น้าอุ้ย ตอนนี้...อยู่อู่ทำสีคับ เด๋ว.....เสร็จสมบูรณ์....ทุกคันเมื่อไร จะจับถ่ายรูปร่วมกันสักครั้งอ่ะคับ กับ.....ครั้งนึงในชีวิต ของผม.......อิอิ
ขอบคุณคับน้าเจ อู่แถวบ้านผมบอกอย่างต่ำๆ ต้องมี 3,500 แน่ะคับ เกือบโดนฟันแล้วไง โชคดีที่มาถามน้าเจก่อน เหอๆ แต่เครื่อง 2J - GE VVTi ของน้าเจ สภาพใหม่มากอ่ะ
ร้านของผม....ทำกันมานานครับ เฮียแก ก้อคุยกันถูกคอ เลยคิดราคาเดิม.....ตั้งแต่สมัยก่อนเลยคับ...อิอิ ส่วนเครื่อง....เนี่ยยยยย จังหวะดีครับ หาตัวธรรมดาไม่มีสวยถูกใจ เลยได้ vvti สวยๆมาแทนอ่ะ กำลังรวมๆบิลอยู่คร้าบบบบบบ ถ้าเปลี่ยนใหม่หมดแบบนี้ ราคาจะสูงหน่อยนะครับ แล้วจะรีบลงราคาให้นะครับ
แวะไปแน่นอนคร้าบบบบบบบ เด๋วรอให้โล่งๆกว่านี้หน่อยนะ......อิอิ คิดถึงๆ พี่ JZ ทุกๆคนเลยคับ ไม่ได้คุยกันนานมากแล้วด้วย....555 ช่วงนี้งานยุ่งๆ นี่ก้อเพิ่ง....ทำช่วงล่างเสร็จ เริ่มกันใหม่หมด โดนไป หมื่นกว่าๆ กินมาม่า....ยาวเลยคับระยะนี้.....อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ