อยากถามว่า แพหน้าที่ติดมากับเครื่อง B18C ฝาดำ สามารถ ยก เครื่องรวมแพหน้าทั้ง แพ มาหย่อนใน บอดี้ EK ได้หรือปล่าวครับ เพราะ มีคนบอกว่า ใส่ได้ แต่ อีกคน บอกว่าใส่กัน ไม่ได้ เลย งง ตึบ ครับ แล้วอีกเรื่องนะครับ ดุมดิสคาลิปเปอร์ ขาย B18C ฝาดำ มันเป็น 4รู 100 หรือ 4รู114 อะครับ ................... ผม ขอข้อมูลจากผู้รู้หน่อย ครับ จะได้เลือกถูก อะครับ ขอบคุณครับผม
น่าจะต้องเปลี่ยน หูหิ้วเครื่อง เบิกตัว 1.8 Si ได้คับ แล้วก้อแบรคเก็ตหลังด้วยคับ(น่าจะเหมือน B18CRคับ) ส่วนดุม 4รู114.3 คับ
ยังไงโทรมาคุยกับผมก็ได้นะครับเรื่องวางเครื่องB18ฝาดำทั้งแพครับ ส่วนดุมเป็น 4รู100 ครับเพราะมันเป็นฝาดำ แต่ถ้าฝาแดง Type r 96 นะ 4รู114 ครับ ยังไงโทรคุยได้นะครับ
ทำไม? หรือ มีความจำเป็นแค่ไหน? ที่ต้องเอา แพหน้า EG / DC2 มาใส่กะตัว EK คับ ตำแหน่งยืดน็อท คานหน้ากับตัวบอดี้ตรงกันคับ แต่ ราคาแพหน้า ของแต่ละตัว ก็ไม่ได้แตกต่างกัน แร็คเาเวอร์ ก็ไม่เหมือนกัน ท่อน้ำมันEG/DC เข้าออกด้านข้าง EKเข้าออกด้านหลัง แร็คพาวเวอร์ ก็ไม่เหมือนกัน EKซ่อนในคาน EG/DCอยู่เหนือคาน ตำแหน่ง มุมล้อ ก็เปลี่ยนไป เนียน ไม่ เนียน แค่คิด ก็มีคำตอบ ไม่ต้องเห็นภาพคับ แค่หา ตัวแบ็คเก็ท สำหรับ วางเครื่อง ก็ยาก พออยู่แล้ว คับ ทำไมต้องมาวุ่นวายกะ แพล่างอีก คับ มันเหนื่อย อยากวาง B18C ฝาดำ ก็เอามาแค่ เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา กระบอง สายไฟ กล่องฟิวนอก ท่อน้ำยาแอร์ทั้ง LOW&HI ท่อน้ำมันพาวเวอร์[HI] แบ็คเก็ทหิ้วเครื่อง เอามาให้ครบก็พอ ที่เหลือ คนที่วาง เขาก็จัดการเองคับ เนียนไม่เนียน จบไม่จบ อยู่ที่งบประมาณ กะ ฝีมือคนวางแล้วคับ สำหรับ ดิสหน้า B18C ฝาดำ เท่าที่เคยผ่ามมือ-ผ่านตา ตัวแรกๆ ส่วนใหญ่รูน็อท เป็น 114 ตัวหลังๆ ปี96-97-98 บางตัวเป็น 100 คับ คอม้า+ดิสหน้า/ดิสหลัง(ทั้งอาร์ม) CV 92/00 และ DC2 92-98 ยกใส่ แทนกันได้ทุกตัว แตกต่างกันที่ รู ล้อ กับ ขนาด จาน และ คาริบเปอร์ บางตัว(ปีเก่าๆ) ไม่มี รู สำหรับ เซ็นเซอร์ ABS ยกเว้น ดุมล้อหน้า ของ DC2 18แดง98 ต้องใช้เพลาของมัน เพราะรูเพลาที่ดุมล้อ มันใหญ่กว่าชาวบ้านคับ เคยเห็น เคยลัมผัส และรู้ แค่นี้ จิงๆ คับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ท่านที่รู้มากกว่า มีประสพการมากกว่า เอามาแบ่งปันกันคับ ผมขอบอ่าน เพราะผมเองก็รู้ไม่หมด บางก็ลืม บางที่ก็แกล้งลืมคับ
มาหาความรู้คับ แล้วสงสัยว่าแล้วทำไม...เค้าไม่ค่อยนิยมวาง 18 ดำกัน มันเป็นเพราะอะไรหรอคับ...หรือว่ามันโมเพิ่มยาก(ขอความรู้หน่อยคับ)
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ ลองเปรียบเทียบข้อดี/ข้อเสียจากกระทู้นี้ดูครับ มีสมาชิกหลายคนมาช่วยตอบ/ให้ความรู้เยอะเลย http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=621647 + อ้างถึง ตอบกลับ