เนื่องจากรถแฟนผมโตโยต้ายาริส สีขาว ได้ทำการเคลมทำสีที่ ศูนย์โตโยต้าข้างเดอะมอลล์ราม1โดยมีรายการดังนี้ 1 กันชนหน้า 2 ประตู หน้าซ้ายและหลังซ้าย 3 กันชนหลัง พอถึงวันนัดรับรถ ปรากฎว่าส่วนที่ได้ทำสีมีลักษณะเป็นสีขาวออกเหลืองพนักงานบอกว่าเป็นการผสมสีผิดโดยให้เอารถออกไปใช้ก่อน 7 วันเพื่อให้สีแห้งแล้วค่อยกลับมาแก้สีใหม่ฟรี โดยไม่ต้องรอคิวและใช้เอกสารใดๆทั้งสิน้ เพราะเกิดจากการผิดพลาดของศูนย์ ผมกับแฟนก็รู้สืกเซ็งๆ ที่ยอมเสียประกันที่แพงกว่าเพื่อซ่อมศูนย์แต่ทำไมเป็น แบบนี้ได้เพราะสีที่ศูนย์น่าจะเหมือนและดีที่สุดสำหรับรถเราที่เป็นรถใหม่ ผมก็ยอมเอารถออกมาขับประมาณ 7 วันตามที่ศูนย์บอกและกลับเข้าไปใหม่ พนักงานออกมาต้อนรับอย่างดีและบอกว่าประมาณสองวันก็เส็รจ ผมและแฟนก็มารับรถตามนัด แต่สีก็ยังเป็นเหมือนเดิมคือขาวออกเหลืองๆ ซึ่ง ไม่เหมือนกับสีใหม่พนักงานก็บอกว่าให้ทิ้งใว้อีกหนึ่งวันเพื่อลองขัดสีดูอีกที ผมและแฟนก็ยังไว้ใจในศูนย์บริการอยู่ทั้งที่อารมณ์เสียมาก แต่พนักงานบอก ว่าเดี๋ยวจะขัดสีให้ทั้งคันโดยตอนแรกขัดแค่ส่วนที่เครมสีเราก็ยังรู้สึกดีอยู่ และบอกว่างั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมมารับรถนะ พอถึงวันที่มารับรถสีของรถดูดีขึ้นแต่ก็ยังไม่เนียนแต่ด้วยแฟนผมต้องใช้รถ แล้วก็เลยต้องจำใจเอารถออกมาโดยที่รู้สึกแย่มากๆกับศูนย์บริการของที่นี่ และคิดว่าจะไม่มาทำสีที่นี่อีกต่อไปแล้ว แต่สิ่งที่ผิดพลาดของศูนย์ยังไม่หมดเท่านี้ พอกลับมาที่บ้านและตรวจดูรถ อีกทีกันชนหลังที่กิ๊ปหักได้ถูกใช้กาวสองหน้าแปะเอาไว้ ไฟส่องแผนที่หักแต่ไม่มีการเปลี่ยนปล่อยห้อยอยู่ด้านในกันชน และผมก็รู้สึกเซ็งมากๆแต่ก็ต้องทำใจนำรถไปใช้ได้ประมาณ 2 อาฑิตย์ ได้จอดรถไว้หน้าบ้านและได้ถูกทุบกระจกด้านขวาหลังคนขับ ขโมย โน๊ตบุ๊คแฟนผม กระเป๋าสะพาย กล่องดิจิตอล โทรศัพย์มือถือ N73 และเงิน 1,000 บาท *** โดยที่มีระบบกันขโมยของABT โดยติดมากับศูนย์แต่กลับไม่ดัง เลยสักแอะ พอผมแจ้งความและได้ทดสอบระบบกันขโมยดูอีกครัง ด้วยความแปลกใจในระบบการทำงาน ซึ่งทุบเท่าไหร่ก็ไม่ร้อง ซักครั้ง ผมจึงได้สำรวจดูสายไฟและมองไปเห็นที่ตัวช็อคเซ็นเซอร์มันถูกถอด ปลั๊กออก ผมจึงลองเสียบดูและทดลองระบบกันขโมยอีกครังคราวนี้แค่ ทุบเบาๆก็ร้องลั่นแล้ว ซึ้งมันน่าจะเกิดจากความผิดพลาดของศูนย์บริการ แน่เพราะตั้งแต่เอารถออกมาก็ยังไม่ได้ไปยุ่งกับระบบใดๆทั้งสิ้น สาบานได้ แต่พอโทรกับไปหาศูนย์บริการกลับถูกบอกปัดว่าไม่ได้เกิดจากความผิดพลาด ของพนักงานหรือศูนย์บริการที่ไม่ดีหรือไม่มีมารตฐาน ซึ่งที่ผมเอามาบอกเพื่อนๆเพื่อเตือนคนที่จะไปใช้บริการที่นี่ โปรดคิดให้ดี ก่อนที่จะเป็นเหมือนผม (ยังมีลายละเอียดเล็กๆน้อยๆอีกที่โดนจากศูนย์บริการราม 1 อีกแต่ขี้เกียจพิมพ์แล้ว)
ไปร้องทุกที่กรมคุ้มครองผู้บริโภคเลยครับเรายอมเสียเงินที่แพงกว่าเพื่อใด้สิ่งที่ดีแต่กลับกลายเป็นว่ามันไม่คุ้มกับที่เราจ่ายแพงเลย
บางครั้งช่างที่ศูนย์ก็ไม่ได้มีมาตรฐานมากไปกว่าอู่ข้างถนนหรอกครับ อันนี้เรื่องจริง เสียใจกับ จขกท.ด้วยครับ
ผมไม่เคยคิดว่า การซ่อมที่ศูนย์จะดีกว่าซ่อมที่อู่ดีดีที่เราไว้ใจเลย ผมเห็นคนที่ซ่อมสีกับศูนย์ ไม่เคยไม่เพี้ยนซักคนเลย สีเพี้ยนตลอด ฮอนด้า นิสสันก็เป็น ถ้าทำประกันผมไม่ยอมเสียแบี้ยแพงกว่าเพิ่อเข้าศูนย์ฯครับ จริงนะ หาอู่ดีดีที่ไว้ใจได้ดีกว่าครับ เดี๋ยวนี้อู่สีดีดีๆข้างนอกมีเยอะ :sad::sad:
เป็นแบบนี้กันทุกศูนย์ครับรถใหม่ๆทุกรุ่นนะครับระวัง การใช้ศูนย์บริการเกิดขึ้นกับตัวผมเองได้เอารถไปเปลี่ยน น้ำมันทางศูนย์ได้ถ่ายออกประมาณ3ลิตรแล้วรถผมใช้7 ลิตรที่เหลือมันเอาไปขายต่อครับทางที่ดีต้องเข้าไปดูว่า ทำไรไปมั้งกับรถเราไม่ต้องขึ้นไปรอที่ห้องลู กค้าไปดูรถเลยครับไม่งั้นนะครับโดนมันแน่ครับ
ช่างที่ศูนย์ก็ไม่ได้เซียนนะครับ เซียนๆออกไปเปิดอู่หมดครับ ก็เงินเดือนแค่นั้น.....จริงๆครับ ช่างสีก็เป็นแค่ Sub Contactor เฉยๆครับ อันนี้พอดีเค้าอยู่หอเดียวกับผม เค้าบอกผมเองเลย เครื่องแบบโตโยต้า แต่จริงๆไม่ใช่ครับ ---------- Post added at 22:28:08 ---------- Previous post was at 22:27:52 ---------- ช่างที่ศูนย์ก็ไม่ได้เซียนนะครับ เซียนๆออกไปเปิดอู่หมดครับ ก็เงินเดือนแค่นั้น.....จริงๆครับ ช่างสีก็เป็นแค่ Sub Contactor เฉยๆครับ อันนี้พอดีเค้าอยู่หอเดียวกับผม เค้าบอกผมเองเลย เครื่องแบบโตโยต้า แต่จริงๆไม่ใช่ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ