เรื่องของระบบจุดระเบิด

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย pop_evo, 4 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pop_evo

    pop_evo New Member Member

    54
    1
    0
    คืออยากทราบว่าอาการของคอยล์และหัวเทียนเสื่อมสภาพ อาการจะเป็นยังไงครับ

    อยากรู้ข้อสังเกตุในการขับขี่ ว่าจะมีอาการยังไงครับ ทั้งรอบเดินเบาและปลายเลยนะคับ

    คือเวลาขับๆอยู่ พอเร่งแซงแล้วถอนคันเร่ง แล้วแต้มคันเร่งนิดๆ จะมีอาการback ออกท่อ ปั้ง

    แล้วอีกอาการก็คือ เวลาบูสรอบสูง รถมันจะรั้งๆ สะดุดๆ น่ะครับ ไม่แฟ้ดดดดด ยาวๆอ่ะครับ

    เครื่องอีโว4นะครับ

    ขอความรู้หน่อยครับ ขอบคุณครับผม


    ป.ล ไม่รู้ว่าที่ผมอธิบายอาการไปทั้งหมดจะทำความเข้าใจยากมั้ย เพราะอาการมันบอกยาก ยังไงก็พยายามทำความเข้าใจหน่อยนะครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    คอลย์ จะเป็นตอนเครื่องร้อนครับ มีอาการกดคันเร่งแรงๆ แล้วสะดุด หรือ รถดับไปเลย เพราะไฟไม่พอจุดระเบิด
    หัวเทียน จะสะดุดเป็นเม็ดๆ ตอนระหว่างกดคันเร่ง ความจริงหัวเทียนเราพิจารณาจากสภาพและสีกระเบื้องได้
    สายหัวเทียน จะสะดุด ตอนรอบสูงครับ
    Power transistor มีอาการ สะดุด หรือ คันเร่งตื้อเร่งไม่ออกครับ และ Check Engine แสดง

    แต่อาการที่เล่าให้ฟัง Air Flow ก็เป็นไปได้นะครับ
    ลองไล่เช็คสายAir Flow ทุกเส้นดูหรือยังว่า ขาด-หลุด-หลวม ตรงไหนบ้างหรือเปล่าครับ

    ---------- Post added at 10:31:10 ---------- Previous post was at 10:30:56 ----------

    คอลย์ จะเป็นตอนเครื่องร้อนครับ มีอาการกดคันเร่งแรงๆ แล้วสะดุด หรือ รถดับไปเลย เพราะไฟไม่พอจุดระเบิด
    หัวเทียน จะสะดุดเป็นเม็ดๆ ตอนระหว่างกดคันเร่ง ความจริงหัวเทียนเราพิจารณาจากสภาพและสีกระเบื้องได้
    สายหัวเทียน จะสะดุด ตอนรอบสูงครับ
    Power transistor มีอาการ สะดุด หรือ คันเร่งตื้อเร่งไม่ออกครับ และ Check Engine แสดง

    แต่อาการที่เล่าให้ฟัง Air Flow ก็เป็นไปได้นะครับ
    ลองไล่เช็คสายAir Flow ทุกเส้นดูหรือยังว่า ขาด-หลุด-หลวม ตรงไหนบ้างหรือเปล่าครับ
     
  3. pop_evo

    pop_evo New Member Member

    54
    1
    0
    แล้วไอ้ Power transistor ของอีโว4 มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ เพราะเคยเป็นอาการแบบที่พี่โอ๋บอกด้วยครับ Check engineขึ้น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ถึงจะหาย แต่นานๆเป็นทีครับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ แล้วไฟ Check Engine หาย
    แสดงว่าปลั๊กเซ็นเซอร์ จุดใดจุดหนึ่งหลวมครับ
    เวลาสะเทือน มันก็ Error ขึ้นมา พอบิดสวิตซ์กุญแจoff แล้ว on ใหม่ก็หายครับ
    ลองไล่ขยับปลั๊กและสายไฟต่างๆดูครับ

    ส่วน Power Tr. ไล่จากสายไฟเส้นเล็กๆ ที่อยู่กับคอยล์จุดระเบิดไปก็จะเจอตัวครับ จะเป็นสี่เหลี่ยนมแบนๆดำๆ มีปลั๊กแบนๆดำๆประมาณ6-8เส้น ครับ

    ---------- Post added at 13:45:09 ---------- Previous post was at 13:44:48 ----------

    ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ แล้วไฟ Check Engine หาย
    แสดงว่าปลั๊กเซ็นเซอร์ จุดใดจุดหนึ่งหลวมครับ
    เวลาสะเทือน มันก็ Error ขึ้นมา พอบิดสวิตซ์กุญแจoff แล้ว on ใหม่ก็หายครับ
    ลองไล่ขยับปลั๊กและสายไฟต่างๆดูครับ

    ส่วน Power Tr. ไล่จากสายไฟเส้นเล็กๆ ที่อยู่กับคอยล์จุดระเบิดไปก็จะเจอตัวครับ จะเป็นสี่เหลี่ยนมแบนๆดำๆ มีปลั๊กแบนๆดำๆประมาณ6-8เส้น ครับ
     
  5. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ไล่กันยาวหน่อย เมื่อคืน ผมไล่กัน กับพี่โอ๋ แค่สายไฟ ขาดเส้นเดียว

    กว่าจะเสร็จปาไป สี่ทุ่มกว่า

    ยังไง ขอบคุณพี่โอ๋ อีกทีที มาไล่ เช็คสายไฟให้คับ แถมเลี้ยงข้าวอีก อิอิ

    ---------- Post added at 16:11:49 ---------- Previous post was at 16:11:37 ----------

    ไล่กันยาวหน่อย เมื่อคืน ผมไล่กัน กับพี่โอ๋ แค่สายไฟ ขาดเส้นเดียว

    กว่าจะเสร็จปาไป สี่ทุ่มกว่า

    ยังไง ขอบคุณพี่โอ๋ อีกทีที มาไล่ เช็คสายไฟให้คับ แถมเลี้ยงข้าวอีก อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้