ขอคำแนะนำเรื่องกล่องหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย champ_ck4, 10 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. champ_ck4

    champ_ck4 New Member Member

    265
    0
    0
    รถผม เป็นเครื่อง 4 นะครับ พอดีกล่องพัง เป็นกล่องเดิมที่โม มาจากญี่ปุ่นแล้ว เครื่องก็ทำมาเล็กน้อย

    หลักๆก็มีแคม เทอร์โบ แล้วผมจะเปลี่ยนกล่อง เอา กล่อง รุ่นไหนดีครับ ถ้าจะเอามา flash ใหม่ เห็นว่าถ้าเอา 5

    มาไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้า 6 ขึ้นไปต้องเปลี่ยน pin ไม่ทราบมีใครเคยทำบ้างครับ
     
  2. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    จากที่เคยศึกษามา เรื่องกล่องอีโวแบบงูๆปลาๆ กล่อง7 น่าจะได้ประโยชน์มากกว่านะครับ
    แต่ต้องปิดการทำงานพวกเซ็นเซอร์บางจุด ที่น่าปวดหัวคือการวายริ่งสายไฟ มีการสลับสายกันเยอะอยู่พอสมควร
    กล่อง7 -8-9 มันเจ๋งกว่าเยอะครับ ลองพิจารณาดู ปรับนิดหน่อยก็แรงแล้วคับ
    รอพี่โอ๋ และท่านอื่นๆมาเสริมนะครับ
    ส่วน ถ้าต้องการ pin out ก็บอกมาได้ครับ พอมีอยู่
     
  3. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เครื่อง9 กล่อง9 สายไฟ9

    ลง6 แปลงสายไฟเยอะเหมือนกันครับ ระบบสตาสด้วย
     
  4. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    แล้วถ้าเปลี่ยน จากกล่อง1 ไปเป็นกล่อง7 ความคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน รู้สึกถึงความแรงได้มากน้อยได้ไหนครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    กล่อง 4-6 สามารถสลับกันได้เลยครับ
    แต่ 6 จะดีกว่าตรงที่สามารถใช้โปรแกรม ECUFlash ทำการซื้ออุปกรณ์มาทำการ Reflash ด้วยตัวเองได้ครับ
    แต่ต้องเลือกกล่อง6 ที่มีรหัสE ต่อท้าย
     
  6. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    กล่อง 4 เปลี่ยนเป็นกล่อง 6 ต้องเปลี่ยนอย่างอื่นอีกไหมพวก
    แอร์โฟร์ กับ หัวฉีด อ่ะครับ

    พอดีพี่ที่รู้จักเค้าให้ยืมกล่อง อีโว 6 แต่บนกล่อง มันมีสติ๊กเกอร์
    แปะไว้ ว่า

    - Jspeed
    - MR514364
    - E2T73194 H 0217
    - ML00-0033

    ไม่ทราบว่ากล่องใบนี้สามารถ Reflash ได้ป่าวครับ เห็นพี่เค้าบอกว่า
    กล่องนี้ทำรอมมาแล้วจากยุ่นอ่ะครับ
     
  7. champ_ck4

    champ_ck4 New Member Member

    265
    0
    0
    ขอบคุณครับ ผมซื้อกล่อง 6 มาแล้วละครับ
    รู้สึกว่า เอากล่อง 6 มาใส่ เครื่อง 4 มันจะเดินไม่เรียบอะคับ เพราะ แอรโฟว์ คนละเบอร์
    รอ คนอื่นมาแนะนำอีกทีดีกว่า แต่รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ สามารถเปิดกล่อง 5 ได้ แล้ว อะคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 พฤศจิกายน 2009
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    กล่องเปลี่ยนไปเป็นรุ่นไหน ควรใช้แอร์โฟว์รุ่นนั้นๆ ครับ
    ไม่งั้นจะเดินเบาไม่เรียบ สะดุดเล็กน้อย
    ส่วนหัวฉีด ใช้ขนาดเท่าไรก็ได้ แค่ดูแรงดันน้ำมันให้พอ แล้วเกลี่ยอัตราการฉีดจากกล่องครับ
    การเลือกหัวฉีด ให้ดูว่าsource สัญญาณคุมหัวฉีดจากกล่อง ใช้กับหัวฉีด LO-Ohm หรือ Hi-Ohm ก็เลือกให้ตรงกันครับ

    ส่วนกล่องที่ Reflash จาก J-Speed มาใส่รถเราแล้วก็ต้องRefalsh ใหม่ครับ สามารถ Reflash ใหม่ได้เลยครับ
    ควรจะ Reflash ใหม่ให้เหมาะกับรถของเราดีกว่าครับ
    ซึ่งกล่อง J-speed ที่เห็นเป็นรุ่นกล่องสีดำ ที่มีรหัสE ต่อท้าย จากโรงงานนี้แหละครับ แต่สำนักแต่งแค่ไปเกลี่ยนรอมใหม่แล้วแปะสติกเกอร์มาเท่านั้น ไม่มีอะไรพิเศษกว่ากล่องเดิมโรงงานครับ แค่เกลี่ยโปรแกรมมาใหม่

    ส่วน กล่อง 5-6 รุ่นกล่อง4ปลั๊กสีดำ มีรหัสE ต่อท้าย สามารถReflashได้หมด
    เพราะกล่องพวกนี้มี Pin-Out Dianostic R/W มาในตัวอยู่แล้ว
    แต่โปรแกรมที่ใช้เปิดกล่อง จะเขียนจากภาษาC ทำให้หาคนที่มีโปรแกรมสำหรับเปิดกล่องพวกนี้ได้ค่อนข้างยากในเมืองไทย
    ตอนนี้เท่าที่เห็นก็มีที่ พี่ญาRalliArtพระราม9 เป็นโปรแกรมภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด
    เพราะMr.Nagasaki RalliArt Japan มาเขียนไว้ให้ จึงสามารถRefalshกล่องพวกนนี้ได้
    แต่ต้องอ่าน Source Code ภาษาญี่ปุ่นให้ออก เพราะมันไม่ได้ใช้ตัวเลขในการป้อนตาราง แต่ใช้Code สัญญาณแทน
    คนเกลี่ยต้องมีความสามารถในการอ่านCodeให้ออก

    ส่วนกล่อง Evo6 กล่อง4ปลั๊ก กล่องสีขาว เป็นกล่องเดิมโรงงานที่พัฒนาโดยRalliArt JP ส่งไปทำตลาดในUK
    เพื่อทำรุ่นWRC / Sprint และ FQ ต่างๆ ที่พัฒนาโปรแกรมโดยชาวอังกฤษและนิวซีแลนด์
    สามารถ DownLoad Firmware มาและสั่งซื้อ OpenPort ราคาหมื่นกว่าบาท มาสำหรับInterface
    และReflash โปรแกรมด้วยต้นเองได้เลยครับ
    แต่กล่องรุ่นนี้ ราคาแพงและหายาก สมัยปี2002 พี่โหน่งสั่งซื้อมาใส่รถผม ราคา 36,000 บาท แต่สมัยนั้นกล่องStand Aloneราคาสูงหลักแสนบาท กล่อง WRC จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ
     
  9. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เมื่อวานลองเอากล่อง อีโว6 Jspeed ลองใส่ดูแล้ว
    สตาร์ดทีเดียวติด ตอนเครื่องกำลังวอร์มอยู่ ก็ดูปรกติ
    แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้ว รอบเดินเบามันต่ำกว่าปรกติ
    รอบมันไม่นิ่งป้วนเปี้ยนอยู่ประมาณ 600-700 รอบ
    เปิดปิดแอร์ เข็มมันจะไม่ค่อยนิ่งขึ้นลงอยู่ ที2ทีก็กลับ
    มานิ่งที่ 600-700 รอบเหมือนเดิม ควันท่อไอเสียก็
    ดูปรกติไม่มีควันดำ เดินเบาสั่นเล็กน้อย อาจจะเป็น
    เพราะรอบต่ำกว่าปรกติ แต่ไม่ได้ลองวิ่ง แค่เดินหน้า
    ถอยหลังอยู่ในบ้าน

    จากนั้นก็เอากล่องเดิมมาต่อ เดินเบาเครื่องก็กลับมานิ่ง
    ที่ 900+- เหมือนเดิมทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ ชดเชย
    รอบได้เนียนเช่นเดิม :D

    สงสียต้องลองหา แอร์โฟร์ของอีโว 6 มาลองใส่ดู
    รอบเดินเบาน่าจะนิ่งขี้น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้