ช่วยด้วยครับ กำลังจะเอาไปซ่อม รถผมมันสะดุดเป็นๆหายๆ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย td3d, 12 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    รถ EK 96 เกียร์ MT ติดแก๊ส มันจะสะดุดที่รอบประมาณ 1500 ขึ้นไป ลองขับน้ำมันก็เป็นเหมือนกัน ช่างเลยลองเอาหัวเทียน ออกมาทำความสะอาดแล้วก็ตั้งมันใหม่ เพื่อนคิดว่ามันน่าจะเป็นอะไรได้อีกครับ คอยในจานจ่ายเป็นไปได้มั้ยครับ
     
  2. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    น่าจะระบบไฟจุดระเบิด
     
  3. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    หมายถึงคอยในจานจ่ายใช่มั้ยครับ

    แล้วถ้าใช่ราคาตัวละเท่าไรครับคอย เนี่ย เพราะผมกลัวว่ามันไปเสียกลางทาง
     
  4. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    แล้วถ้าถือโอกาสนี้ทำคอย แยกไปเลยจะดีมั้ยครับ

    แล้วถ้าจะทำจะต้องทำอะไรกับจานจ่ายเดิมมั้ยครับ แล้วจะต้องมีค่าใช่จ่ายเท่าไร ครับ
     
  5. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ไปไล่ดูก่อน ทั้งระบบ

    เปนไปได้หมด

    สายหัวเทียน รั่ว

    กล่องเพี้ยน

    ไฟหนาไฟอ่อน

    เผลอๆ ล้างรถแล้วน้ำเข้า จานจ่าย

    ทำให้ ระบบ Standard มันใช้ได้ก่อน

    คอยล์แยก ค่อยว่ากันทีหลัง
     
  6. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ขอบคุณมากครับ

    สำหรับคำแนะนำดีดี
     
  7. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    เอาเรื่องน้ำมันให้ดีก่อน
    1. สายหัวเทียนอาจจะรั่ว
    2. หัวเทียนให้เปลี่ยนใหม่ อย่างเดียว (อย่าขี้เหนียว)
    3. กรองน้ำมันอาจจะตัน
    4. ปั๊มติ๊ก อาจจะแรงดันไม่พอ
    อย่าลืมล้างลิ้นปีกผีเสื้อและรอบเดินเบาด้วย
     
  8. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ครับ

    1. ถ้าสายหัวเทียนรั่วมันจะเช็คได้ไงครับ
    2. ช่างบอกว่าหัวมันยังดีอยู่แล้วก็พึ่งเปลี่ยนเป็นหัวเข็มได้ไม่นานก็เลยลองตั้งดูก่อน
    3. กรองน้ำมันพึ่งเปลี่ยนมา 5 เดือน(แต่ว่าอาการมันเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยนะครับ)
    4. ถ้าเป็นที่ปั้มติ๊กก็ไม่น่าเป็นเวลาขับด้วยแก๊สนะครับ
    แต่ยังไงก็ขอบคุณนะครับ แล้วผมจะทำไงต่อดีกล้วว่าจะเป็น คอย แล้วเสียกลางทาง
     
  9. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เอาแบบกำปั้นทุบดินนะ

    สายหัวเทียน รั่ว เอาง่ายๆ เลย

    หาถอดจากรถ คันที่ปกติมาใส่ดู

    ถ้าใส่ แล้วไม่หาย ก้อไม่ใช่ สายหัวเทียน

    ง่าย มะ

    หัวเทียน - กรอง - ปั๊ม ไม่น่าใช่

    เพราะเป็น ทั้งแก๊ส และ น้ำมัน ตามที่คุณบอกนัน่แหละ

    รีบหาจุดเสีย นะครับ

    ระวังกินข้าวลิง กลางทาง
     
  10. EK พาเพลิน

    EK พาเพลิน New Member Member

    144
    0
    0
    ติดแบบไหนมาละครับ ดูด หรือ ฉีด
    ถ้าเป็นแบบหัวฉีดมันจะมีกล่องพวงกับกล่องของรถเรา ถ้ามันเพี้ยนมันก็เดิกอาการได้ทั้งน้ำมัน และแก๊ส ซึ่งหายากว่าเกิดจากอะไร
    ทางที่ดีตัดระบบแก๊สออกไปเลย ถอดกล่องออกไปให้หมดแล้วลองว่าน้ำมันเป็นรึป่าว ถ้าไม่เป็นพันธงเลยแก๊สแน่นอน อยากจะกล่องไม่ดีหรืออะไรจุดอื่น
    รถผมเคยเป็น ขาดเพิ่งเติดแก๊สมาแค่วันเดียว ต้องกับเขช้าร้านไปเปลี่ยนกล่องใหม่เลย
    ลองดูละกันนะครับ
    ช่วยๆกันหาสาเหตุกันไป
     
  11. EK พาเพลิน

    EK พาเพลิน New Member Member

    144
    0
    0
    ติดแบบไหนมาละครับ ดูด หรือ ฉีด
    ถ้าเป็นแบบหัวฉีดมันจะมีกล่องพวงกับกล่องของรถเรา ถ้ามันเพี้ยนมันก็เดิกอาการได้ทั้งน้ำมัน และแก๊ส ซึ่งหายากว่าเกิดจากอะไร
    ทางที่ดีตัดระบบแก๊สออกไปเลย ถอดกล่องออกไปให้หมดแล้วลองว่าน้ำมันเป็นรึป่าว ถ้าไม่เป็นพันธงเลยแก๊สแน่นอน อยากจะกล่องไม่ดีหรืออะไรจุดอื่น
    รถผมเคยเป็น ขาดเพิ่งเติดแก๊สมาแค่วันเดียว ต้องกับเขช้าร้านไปเปลี่ยนกล่องใหม่เลย
    ลองดูละกันนะครับ
    ช่วยๆกันหาสาเหตุกันไป
     
  12. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ดูข้อมูลครับ
     
  13. ^ล้อรถ^

    ^ล้อรถ^ New Member Member

    22
    1
    0
    ดีครับ ลองดูปลั๊กหัวฉีดด้วยครับ (ไม่รู้เรียกถูกป่าว) ของผมใช้แต่น้ำมัน
    ตอนนั้นสโลว์ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ติดเครื่องที ยังกะนั่งโรตารี่
    ไล่ระบบไฟแบบที่คุณ musachi บอกมา
    จนมาหายที่ปลั๊กหัวฉีด 2 ตัว 500 บาท
    #อาการเป็นๆหายๆเหมือนกันครับ#
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้