MIVEC TURBO IN EVOLUTION VI

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย polototo, 18 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    หลังจากที่ลูกของเครื่อง evo6 ได้เป็นรอยไปแล้ว ระหว่างรอ ลูกก้านข้อ และของอื่นๆ
    ก็เกิดอาการอยากขับรถเว้ยยยย
    ก็เลยได้จัดแจงนำ mivec turbo evo9 ชนเกียรevo6

    บัดนี้ก็ได้วิ่งเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ

    เชิญรับชมภาพ
    http://img11.imageshack.us/img11/6223/171020091605.jpg

    http://img11.imageshack.us/img11/2892/171020091608.jpg

    http://img32.imageshack.us/img32/60/171020091607.jpg

    http://img32.imageshack.us/img32/424/181020091610.jpg


    รูปสุดท้ายคือรูป กุญแจ6 พันชิปที่แกะจากดอกกุญแจ evo9 นะครับ
     
  2. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ขยันทำจิงๆน้องป้าน
     
  3. petchyy

    petchyy New Member Member

    265
    2
    0
    โอ้ววว เนียนนนน
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    อืมมม

    แล้วใช้กล่อง+สายไฟของอะไรครับ
     
  5. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    กล่อง 9
    สายไฟ 9
    emo 9
     
  6. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    อืมมมมมมม
    อันนี้รอ เครื่องชุดใหญใช่ไหมน้องง
     
  7. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เป็นเครื่อง mivec turbo แต่โบระหัส td05hr 16g6 10.5t คาดว่าเป็นโบของ evo van รึป่าวไม่แน่ใจ แต่รหัสเหมือนโบ 6

    เครื่องนี้ใส่รอชุดใหญ่ครับ พี่ก้อง


    ตอนนี้เริ่มมีอาการบูสแกว่ง ประมานว่าพอบูสเต็มแล้วมัน แกว่งลง นิดหน่อย 0.3บาร์ แล้วแกว่งขึ้นไปเต็มเท่าเดิมแล้ว ลงอีก

    พี่คนไหนพอรู้บอกทีครับ ช่างเล็กบอกเป็นเพราะเวสเกต กระบ๋อง เพราะเหมือนมันโมมาจากเจ้าของเครื่องเก่า

    ---------- Post added at 14:50:16 ---------- Previous post was at 14:49:58 ----------

    เป็นเครื่อง mivec turbo แต่โบระหัส td05hr 16g6 10.5t คาดว่าเป็นโบของ evo van รึป่าวไม่แน่ใจ แต่รหัสเหมือนโบ 6

    เครื่องนี้ใส่รอชุดใหญ่ครับ พี่ก้อง


    ตอนนี้เริ่มมีอาการบูสแกว่ง ประมานว่าพอบูสเต็มแล้วมัน แกว่งลง นิดหน่อย 0.3บาร์ แล้วแกว่งขึ้นไปเต็มเท่าเดิมแล้ว ลงอีก

    พี่คนไหนพอรู้บอกทีครับ ช่างเล็กบอกเป็นเพราะเวสเกต กระบ๋อง เพราะเหมือนมันโมมาจากเจ้าของเครื่องเก่า
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เยี่ยมครับ
    โตขึ้นจะได้มีความรู้เก่งๆ
    มาถ่ายทอดความรู้ให้น้องรุ่นหลังๆต่อไปครับ

    ---------- Post added at 15:10:51 ---------- Previous post was at 15:10:33 ----------

    เยี่ยมครับ
    โตขึ้นจะได้มีความรู้เก่งๆ
    มาถ่ายทอดความรู้ให้น้องรุ่นหลังๆต่อไปครับ
     
  9. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    บูสต์เต็ม ก่อนดรอป ขึ้นเท่าไหร่ครับป้าน
     
  10. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    บูสแกว่งลง เคยเห็นแต่ แกว่งลงแล้วลงไม่ขึ้นอีก
    ลงๆขึ้นๆมันเหมือนอาการบูสไม่นิ่งเลย

    อยากรู้เหมือนกัน
     
  11. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ทรรศนะช่าง
    วิเคราะห์อาการคร่าวๆ คือมันจะมี solinoid คุมอยู่แต่ของ mivec turbo จะมี2อัน ไม่เหมือนพวก ธรรมดาคือจะมี ตัวเดียว

    เพราะว่าเห็นสายไฟ2เส้น ปล่อยว่างอยู่ และได้ดูตีวที่อยู่ในbody9 เลยคิดว่ามันอาจจะไม่มีสัญญานไปเข้ากล่อง เลยทำไห้แกว่ง
    เพื่อทำไห้สมบูรณ์ ก็ได้สั่งไปเรียบร้อยแล้วของมาน่าจะอาการดีขึ้น

    ทรรศนะผม

    คิดว่าไม่เหมือนกับกล่องตัด เพราะมันไม่ใช่อาการตัดไฟ หรือ ตัดน้ำมัน
    มันไม่ได้ตัดแบบหน้าทิ่ม รถเสียอาการ
    เพียงแต่พอบูสติดแล้วมันไม่ลื่นไหลเท่านั้น มาตก มาตก
    ปรับบูสก็ไม่น่าเสียเพราะได้ทดสอบวิ่งโดยการไม่ใช้ ปรับบูส คือปิดปรับบูสไปเลย

    กรณีศึกษาต่อไปคือ ต่อตรง คือไม่ผ่านวาล์ว ของปรับบูสเลยคือ สปริงเวสเกตเท่าไหร่ก็เท่านั้น
     
  12. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    บูสแค่1 บาร์เองครับ ไม่ได้มากมายอะไร ดันแกว่งไม่นิ่งอีก 55
     
  13. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    ดู N/O กับ N/C ของโซลินอยปรับบูสท์ด้วยนะครับ เผื่อสลับกันอยู่
     
  14. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ต่อไม่ผิดครับพี่โอ๊ต เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเอา โซลินอยจาก evo9 มาใส่ ลองดูว่าหายมั้ย
     
  15. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    เนียนจริงๆ
     
  16. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ป้านต้องลองเช๊คแล้วต่อให้ถูก หรือไม่ก็เอา 2 โซลินอยมาใส่ครับ เพราะบูสต์ปกติอีโว 9 พีคอยู่ประมาณ 1.41-1.45 @3500 แล้วดรอปมาเหลือ ประมาณ 1.15-1.2 ที่ 6500 rpm ครับ
     
  17. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    เยี่ยมมากเลยคับน้อง แบบนี้ต่อไปความรู้แน่นแน่ๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์
    ให้เต็มที่เลยนะคับเก่งจิงๆ
     
  18. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    solinoid evo9 2 ตัวนั้นมันแหล่มมากครับ

    ใส่ปุบแรงปับ ไม่มีการแกว่งการ หน่วงแต่อย่างใด

    ใด้ดังใจจริงๆ
     
  19. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    สรุปเป็นที่โซลินอยไช่ไหมน้อง
     
  20. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ครับพี่

    คือปรกติ evo6 มันไม่มี มีเฉพาะ evo9
    คือได้สายไฟ กล่อง 9 มาด้วยเลย เอะมันไม่ครบนี่หว่า
    เลยจัด โซลินอย2ตัว 1000บาทไทย
     
  21. au_ES

    au_ES New Member Member

    154
    18
    0
    หกคันนี้หมกนะเนี่ย เยี่ยมๆ
     
  22. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    กะจะหมกเงียบแล้วครับ แต่มันคัน

    กะว่าจะไปวิ่งเล่น ขำๆให้แปลกใจเล่นๆ
     
  23. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    เอาใจช่วยครับ สุดจริงๆ ทั้งสวยทั้งแรง น้ำลายไหล.....:D
     
  24. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เก่งมากครับ ทำรถให้ยึดหลักการแบบนี้ไว้ตลอดครับ
    อีกหน่อยเก่งแน่นอน
    เพราะอะไรที่วิศวกรจากโรงงานนับร้อยคน เค้าออกแบบเอาไว้
    ย่อมมีเหตุ-ผล และที่มาที่ไปเสมอครับ
    ฉะนั้นเซ็นเซอร์และชุดสายไฟ ควรจะถูกต้องครบถ้วนตามที่ได้ออกแบบไว้ครับ
     
  25. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แรงแบบเดิมๆ หาได้ง่ายๆเลยน่ะเนี่ย
     
  26. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    อย่างนี้ต้องจัดแล้วหละพี่อั๋น
     
  27. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    ห้องเครื่องสะอาดสวยจังเลย
     
  28. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    รายงานการใช้งาน

    mivec turbo

    สำหรับเครื่องตัวนี้จัดว่า ขับดีและสนุกมากๆ เพราะมันมีกำลังทุกรอบเครื่อง ในเกียร์ต่ำก็สามารถ ดึงได้อย่างเร้าใจเพราะตัวถังแค่ตันกว่า เบากว่า 7-8-9 นิดหน่อย

    ส่วนในเกียร์ปลาย ก็สามารถเรียกกำลังได้เร็วและแรง ประมานว่าดึงทุกจังหวะหัวใจ แต่ไม่หนักจนเกินไปออกแนวไหลและควบคุมรถได้

    เทียบกับ9 อีกคันหลังจากที่ได้ขับ เกือบอาทิต แล้วมาขับ6 ความสนุกต่างกัน
    9จะดึงหนักกว่านิดหน่อย 9เดิมๆนะครับ

    :):):):):):):)


    บูส 1.1 บาร์
    ไฮ ยังไม่ได้ตั้งไม่รู้เอาเท่าไหร่ดี สำหรับโบ td05 16g6 10.5t
    แต่คาดว่าอยากได้สัก1.4

    ปรกติ 9 เดิมๆนี่เค้าบูสกันเท่าไหร่อะครับ
     
  29. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    บูสเดิมน่าจะซักประมาณ 0.8 บาร์นะคับ เดี๋ยวรอฟังจากพี่ๆอีกทีแต่...
    ต้องขอบอกว่าแรงในแบบเดิมๆผมชอบมากเลย แบบนี้ใช้สบายใจคับ
     
  30. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    เดิมบูสต์ 1.4 @ 3500 RPM drop to 1.1-1.15 @6500RPM
    ถ้าท่อครบชุด ไม่มีแคท peak มีถึง 1.5 ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้