เกีร์ยออโต้ B14 เหยียบแซงไม่ค่อยขึ้น รอบขึ้นช้ามาก ควรดูหรือแก้ได้ที่ให้ครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย hookeeman, 25 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. hookeeman

    hookeeman New Member Member

    2
    0
    0
    เกีร์ยออโต้ B14 เหยียบแซงไม่ค่อยขึ้น รอบขึ้นช้ามาก ควรดูหรือแก้ได้ที่ให้ครับ กลัวอันตรายเวลาขี่ รถ 2 เลน อะครับ ช่วยแนะนำทีครัย ขอบคุณครับ
     
  2. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    อันดับแรก ลองไล่เช็ค กรองอากาศก่อน ว่าตันมั๊ย ถ้าไม่ตัน

    ก้อคงยาก ที่จะทำให้มันวิ่งปรู๊ด ปร๊าด กว่าเดิม เพราะว่าปัจจัย

    มันเยอะ เช่น ใส่ยางขอบอะไร ติดแก็ส หรือไม่ อย่าลืมนะครับ

    ว่า มันแค่ เครื่อง 1500 เกียรออโต้ ถ้าเครื่องยังใหม่ๆีอยู่ก้อวิ่งกว่านี้

    อีกแค่ นิดหน่อยเท่านั้น อย่าไปคาดหวังมากครับ :D:D:D:D
     
  3. NGO113

    NGO113 New Member Member

    1,222
    106
    0
    ถ้าเมื่อก่อน ไม่เป็น ตอนนี้ เป็น
    ก็ เช็ค รอบ ก่อน เลย ครับ
    อยู่ กับที่ เหยียบคันเร่ง รอบขึ้น หรือ ไม่

    แต่ก็ อย่างที่ ช่างติ่ง บอก ครับ ว่า เครื่อง 1500 เอง
    อยากแรง เปลี่ยนเครื่อง ถาม ช่างติ่ง เลยครับ
     
  4. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ลองสับเป็นเกียร์ธรรมดาดูครับแล้วจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง :D :D :D
     
  5. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    :D:D:D:D:D:D:D
     
  6. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    ตามผู้ใหญ่ไป
     
  7. mon

    mon New Member Member

    37
    4
    0
    ไป หาช่างวุฒิ พัทยา จบ
    เครื่องเดิมพุ่งมากๆ ปรับให้ดี
    ของผมอืดร่วมสองปี รถก็เช็คจับคอนเช้าทุก 10000 กิโล จนเข้าใจว่า รถรุ่นนี้ก็อืดอย่างนี้เอง
    ของผมเป็นข้ามปี ตัวเองก็พอมีความรู้พอสมควร เช็คทั้งแรงอัดแรงดันป๊มเชื้อเพลิง หัวฉีดสารพัด สายหัวเทียน คอยล์ จานจ่าย หัวเทียบนไม่รอด เข้านิสสันกำแพงก็ไม่หาย มาเข้าวิภาวดี ที่เคยแกให้สำเร็จเกือบทุกเรื่องมารอบนี้ก็ไม่หาย กับอาการชอบสะดุดก่อนสองพันรอบด้วย
    เอาคอนเช็าจับก็ปกติ (ดูกับช่างก็ปกติ) มานิสสันวิภาวดีก็ไม่หายสองสามรอบแล้ว สุดท้ายตัดสินใจบึ่่งจากำแพง มาหาพี่วุฒิที่พัทยาจบเลย

    ผมชอบตรงที่พี่วุฒิซื่อสัตย์มาก ราคาอะไหล่ผมเช็คไว้ก่อนแล้ว แท้และเทียม ช่วงล่างอะไรทำมาหมด แกล้งทำเป็นไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ให้เช็คช่วงล่างให้ด้วย มันขับแวบๆ แกก็บอกจะเช็คให้ แกบอกคงพวกลูกหมาก บูชปีกนก ยางยึดแร็ค ผมก็แกล้งๆไม่รู้ไป ทิ้งไว้ให้เลย
    สักพักแกโทรมาบอก ลูกหมากไม่แท้ มันชอบตาย ผมบอกพี่จะทำไงก็ทำเหอะให้มันดี แกก็บอกราคาอะไหล่ว่าแท้ เทียม เชียงกง แกบอกถ้าแท้แกได้ลด15 เปอร์เซน ผมก็เช็คดู ก็ราคาตามที่แกบอกจริงๆ ทุกรายการไม่มีเม้ค ส่วนของเชียงกงก็หาให้ได้ ราคาไม่แพงอีกเช้นกัน เพราะผมแอบไปสืบมาก่อนแล้ว
    พอแกถอดมา จริงๆ เช็คดู บอกเสียดายใช้ไปก่อนมันยังใหม่ และก็พอใช้ได้ เปลี่ยนแคยางยึดแร็คก็พอ (แกบอกไว้แต่แรกที่ลองขับแล้ว)
    แล้วทุกครั้งที่จะเปลี่ยนอะไรเพิ่มก็โทรมาทุกครั้ง บางอย่างผมรู้ว่าไม่เสีย แต่ลองหยั่งเชิงให้ทำให้เปลี่ยนแกก็บอกว่ามันดีอยู่ไม่ต้อง

    หายโลดทุกอาการ ไม่ทำที่แกก็ได้ อย่างให้แกเช็คว่ามีอะไรผิดปกติแล้วแกจะเขียนใบสั่งให้ไปทำ อย่างกะหมอสั่งยานั่นแหละ แต่ระหว่างที่เดินๆดูนั้นท่ออะไรหลุดหรืออยู่ผิดที่นิดเดียว(มันเข้าล็อคไม่สนิทว่างั้น)แกก็จะตรวจไปกดเข้าล็อคไปจัดไปด้วยจนเสร็จ นิสยอย่างงี้หายากกับช่างทั่วไป

    อย่างล้างแอร์โฟร์ว ก็แค่เอาสเปรย์ฟิลิปมาฉีดๆก็ จบ แกก็ไม่คิดตัง ผมก็ล้างเองแบบนี้ ยกเว้นล้างลิ้นปีกผีเสื้อที่จะต้องถอดเรือนออกมา ก็ว่าไป แต่บางที่แค่ล้างแอร์โฟล์ มันล่อตั้งสามสี่ร้อย ฉีดๆปื้ดๆสองสามที ไม่ถึงยี่สิบบาทหรอกที่ลงทุนไปน่ะ เวลากบอีก ห้านาทีเอง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้