ซ่อมครั้งเดียวไม่เคยจบ วันนี้ไปทำแอร์มาครับตู้รั่วทำตู้เสร็จนะครับ ซีลคอมดันรั่วอีกแต่พอดีเย็นแล้วช่างก็คงล้าอ่ะครับ พรุ่งนี้ต้องออกไปทำอีกและไม่รู้ว่าจะเจออะไรอีกพรุ่งนี้ พี่ๆเพื่อนๆมีวิธีทำใจกันยังไงครับ สงสัยชาติที่แล้วผมคงเปิดเชียงกงหลอกขายของผู้อื่นมั้งครับ:cry:
เป็นครับ ทำใจอย่างเดียว รถมันมีอายุการใช้งานครับ ส่วนจะทำใจได้มากได้น้อยนี้ อยู่กับสภาพการเงินที่คล่องตัวกับไม่คล่องตัวครับ
เคยครับ แอร์ไม่เย็น ซ่อม ครั้งแรก ไอ้นี่เสีย ไม่เย็นอีก ไอ้นู้นเสีย ไม่เย็นอีก ช่างแม่ม เปิดกระจกขับ เยย อาศัยขับเร็วรับแรงลม 55
แอร์เสียผมก็เคย ลงเอยด้วยการช่างมัน วันๆเปิดกระจกดูดบุหรี่ไปตลอด ทำอยู่ครึ่งปีจนเข้าหน้าฝนถึงได้เอาไปซ่อมใหม่
ตอนแรก น้ำมันเกียร์มันซึม.... ยังไม่ทันแก้.. กระบอกพักน้ำหม้อน้ำ...(เรียกถูกป่าวหว่า55) อันนั้นก็รั่ว ไปๆมาๆ หม้อน้ำรั่วด้วย.....เจริญ..!! ช่างเค้าเช๊คให้อีกทีบอกมาว่า คอมแอร์จะไปแล้ว. . . . T_T..
เหมือน กันคับ ผม ทำ ปั๊ม ตาม ร้าน ต่างๆ อะคับ ต้อง 2-3 รอบ อะ ถึง จะ แรง แล้ว ก้ จบ ทำ รอบ เดียว ไม่ แรง แล้ว ก็ ไม่ ทน ด้วย คับ นอก จาก ทน ใช้ 555+
ของผมมีเสียงดังที่บริเวณล้อหน้าด้านคนขับ 1.เข้าอู่แรกบอกไม่รู้แต่เปลี่ยนยางหุ้มเพลาที่ขาดไป 500 2.คิดเอาเองว่าเป็นเพราะโช้คเลยเปลี่ยนหมด4ต้น 15000 3.ดังเหมือนเดิมเข้าอู่ใหม่บอกเป็นเพราะคันชักคันส่ง 4500 มีอื่นๆอีกเล็กน้อยประมาณรวมๆประมาณ 4000 สรุปตอนนี้มันก็ยังดังอยู่เหมือนเดิมหมดไปสองหมื่นกว่า...........เซ็ง
แบบไหนอ่ะ ซ่อมไม่จบ ของผม อะไรเสีย เปลี่ยน ก็จบ แต่เดือนนึงให้หลัง จะเสีย แต่ เป็นที่อื่น ซ่อมจบ แต่ขยันเปลี่ยนที่เสียไปเรื่อยๆ ทำใจ รถ 10 ปี ถึงอายุมันแล้ว
ผมว่าแอร์รถยนต์นี่เป็นปัญหาติดอันดับเหมือนกันนะเนี่ย ของผมก็หมดไปหลายตังแล้ว เดี๋ยวเย็นบ้างไม่เย็นบ้างอยู่เลยอะครับ ตอนนี้รอเปลี่ยนคอมฯทำใหม่ทั้งระบบอะครับ ถ้ายังไม่หายอีก ทีนี้ก็พอและ ไม่เอาและ ทนร้อนดีกว่า ทำใจครับทำใจ
ผมก้อเคยคับ แต่โดนช่างลองยา เลวมากๆ ถ้าชำรุดตามอายุการใช้งาน ไม่ว่ากัน แต่นี่มันลองยา หาสาเหตุไม่เจอไล่เปลี่ยนดะ
แนะนำว่าทำairต้องทำทีเดียวเปลี่ยนให้หมดทุกอย่าง แล้วจะไม่จุกจิก ผมหมด กับการซ่อมairมาหลายแล้ว เมืองไทยเมืองร้อนครับ
ผมก็เซ็งครับ ทำมาหลายรอบเหมือนกัน แอร์เนี่ย เจอช่างบอกคอมพังๆ ให้เปลี่ยน ไปอีกร้านบอกไม่พัง ไล่ให้ ติดเฉย แต่ก็เย็นมั่งไม่เย็นมั่ง ซ่อมแล้วซ่อมอีก จนช่างแม่งแล้ว ทนได้พักนึง ไม่ไหว ขับไปทำงานรถติด ไข่เหนียวเหงื่อแตก แต่ตอนนี้ไล่ทำจนเรียบร้อยแล้วครับ ดีใจ
กำ แอร์เยอะนะเนี่ย ผมก็เป็นครับ (นึกว่าเป็นคนเดียว) เกี่ยวกับแอร์เนี่ย ทำมา ก็ยังไม่หายซักที เท่าที่ดูนะครับ ถ้าเราทำร้านแอร์ทั่วๆไป โอเคครับ ทำดี ดีหมด เก็บงาน รายละเอียดดี แต่ขาด 1 อย่างที่ร้านแอร์ เท่าที่ผมเจอ ยังไม่มีเลยนะ คือ "โอริง" จะเป็นเทียมหมด ใช้ไม่ทนทานซักเท่าไหร่ แนะนำเพื่อนๆ ซ่อมแอร์ลองเข้า ศูนย์ของ DENSO เลยครับ โอริงแท้แน่นอน ตัวเล็กกะติ๊ด แม่งตัวละ 50บาท-*- แถวถนนเพชรบุรีมีครับ 1 ที่
ระวังนะคับลักษณะเเบบนี้เหมือนช่างเลี้ยงไข้เลยคับ ความจิงช่างเเอร์เนี่ยเขาจะรู้ได้จากประสบการณ์เองว่าอันไหนควรเปลี่ยนเลยพร้อมๆกันทีเดียว เพราะการจะทำจุดไหนเเต่ละส่วนของเเอร์มันจะต้องถอดมาเเล้วจะต้องvax น้ำยาเเอร์ใหม่ทุกครั้งที่ทำเเอร์ เเต่ถ้าช่างมาทำเเค่จุดเดียวเเล้วจุดอื่นๆที่ควรจะเปลียนทีเดียวเลยก้อไม่ทำอันนี้เรียกว่าเลี้ยงไข้เลยคับ เคยเจอเเบบถอดตู้เเอร์(คอยส์เย็น)เอามาล้างใหม่ถ้าเห็นตู้มันผุตามอายุการใช้งานก้อควรเปลี่ยนตู้ไปเลยดีกว่าคับช่างบางคนก้อไม่บอกเจ้าของล้างเเล้วใส่ใหม่ พอ เเอร์ไม่เย็นก้อบอกว่าต้องเปลี่ยนอันนี้เสียค่าอัดน้ำยาใหม่อีกรอบโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ จิงๆจะทำเเอร์ให้ดีก้อต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบเลยดีกว่าคับถ้ารถมีอายุเเล้วนะคับทำทีเดียวเปลี่ยนทีเดียวดีกว่าคับ เดี๋ยวมันจะไม่จบ ราคาพวกตู้เเอร์ก้อไม่น่าเกิน 2-3พันคับเกินกว่านั้นผมว่าเเพง ไดเออร์ไม่น่าเกิน2-3 ร้อยบาทค่าอัดน้ำยาก้อคงประมาณ 6-7ร้อยเเล้วเเต่รถว่าเป็นรถอะไรอ่ะคับ
เคยโดนครับ เปลี่ยนคอมเส็ด ไอ้แท่งๆที่มีกระจกแม่งสกปรก แอร์ไม่เย็น เลยไปอัดน้ำยา อัดไปอัดมา คอมน๊อค ครับ เข้ ...เหอๆ เปลี่ยนคอม อีก เปลี่ยน ไอ้แท่งนั่นอีก หลักหมื่น ปวดกาบาล
55+ จะว่าไปตอนนี้ผมก็เปิดกระจกขับนะครับ ครัชคอมแอร์ใหม้ ร้อนเลย ยังไม่มีโอกาศได้เปลี่ยน แต่ดีที่ว่าผมไม่ได้ใช้รถทุกวัน
ประสบปัญหาแอร์เหมือนกันตอนนี้เลยหันมาศึกษาเรื่องแอร์ดูเพราะคิดว่ามันไม่น่าจะพังกันง่ายๆ และเท่าที่ศึกษา-สอบถามดู อาการซีลรั่ว คอมพัง ส่วนใหญ่จะเป็นที่ร้านใช้น้ำยา+น้ำมันผิดตัวมาเติมให้ ประมาณว่าระบบเป็น 134a ช่างเอาน้ำยารุ่นเก่ามาเติมให้เพราะต้นทุนต่ำกว่า จากที่เคยโดนมาช่างบอกว่าใส่แทนกันได้ไม่เป็นไร ใช่ครับไม่เป็นไรช่วงแรกใช้ๆไปพัง เพราะน้ำมันคอมกับน้ำยาแอร์มันจะไม่ผสมกัน แถมยังไปกัดซีลอีกตางหาก + อ้างถึง ตอบกลับ