อยากรู้ว่าลิ้นเดิม d16y8 คว้านได้ถึงเท่าไรอะคับ จากเดิมๆ กี่มิล ถึงกี่มิล แล้วมีผลอะไรเพิ่มขึ้นบ้างอะคับ นอกจากเสียตัง ถ้ามีรูปด้วยก็ดีคับ ขอบคุณมากๆคับ
ไม่รู้ว่าคว้านได้เท่าไหร่จริงๆครับ แต่ขอแนะนำอย่างนี้นะ เครื่อง NA เป็นเครื่องดูดอากาศด้วยตัวเอง ดังนั้นถ้าหากเราทำให้อากาศสามารถไหลเข้าได้ง่ายๆ มันก็จะดีแน่นอนครับ แต่ต้องคำนึงถึงหลายๆอย่าง เช่น ถ้าทุกวันนี้เครื่องกับลิ้นมันอยู่ในจุดที่พอดีแล้วล่ะ แล้วเราไปขยายเพิ่ม มันก็จะเกิดการรอรอบ ซึ่งก็จะเป็นผลเสีย เราขยายลิ้น แล้วคอไอดี พอร์ทไอดี ไอเสียล่ะ วาว์ลล่ะ และอื่นๆล่ะ พอไหม อากาศผ่านลิ้นดี แต่คอไอดีเท่าเดิม ก็อาจจะไม่มีผลอะไร จากที่เคยลอง ถ้าไม่มีการโมเครื่องมาพอสมควร ขยายไปก็เท่านั้นครับ ---------- Post added at 20:55:28 ---------- Previous post was at 20:55:18 ---------- ไม่รู้ว่าคว้านได้เท่าไหร่จริงๆครับ แต่ขอแนะนำอย่างนี้นะ เครื่อง NA เป็นเครื่องดูดอากาศด้วยตัวเอง ดังนั้นถ้าหากเราทำให้อากาศสามารถไหลเข้าได้ง่ายๆ มันก็จะดีแน่นอนครับ แต่ต้องคำนึงถึงหลายๆอย่าง เช่น ถ้าทุกวันนี้เครื่องกับลิ้นมันอยู่ในจุดที่พอดีแล้วล่ะ แล้วเราไปขยายเพิ่ม มันก็จะเกิดการรอรอบ ซึ่งก็จะเป็นผลเสีย เราขยายลิ้น แล้วคอไอดี พอร์ทไอดี ไอเสียล่ะ วาว์ลล่ะ และอื่นๆล่ะ พอไหม อากาศผ่านลิ้นดี แต่คอไอดีเท่าเดิม ก็อาจจะไม่มีผลอะไร จากที่เคยลอง ถ้าไม่มีการโมเครื่องมาพอสมควร ขยายไปก็เท่านั้นครับ
ต้องถามก่อนจะคว้านเพื่อ อะไรแล้วมีความจำเป็นแค่ไหนที่ต้องทำครับ ผมก็ไม่รู้นะครับแล้วแต่นาๆจิตตัง เพราะทุกอย่างที่เค้าทำมาอ่ะผมว่าทางโรงงานต้องมีการวิจัยหาค่าที่ลงตัวที่สุดมาให้สำหรับรถแล้ว และถ้าเราจะดัดแปลงเพิ่มเติมก็อาจทำได้นิดหน่อย แต่ถ้าเราจะทำให้มัน โอเวอร์สแตนด์ดาร์ด สิ่งที่รองรับก็ต้องโอเวอร์สแตนดาร์ดตามไปไม่งั้นมันจะเกินความไม่ลงตัว แล้วสิ่งที่ได้มาอาจจะไม่คุ้มค่าก็ได้นะครับ
คว้านได้ข้างละ 1 มิลครับ คว้านมากกว่านี้ก็ได้ แต่ขอบมันจะบาง แล้ว อาจจะแตกได้ พอคว้านแล้วจะได้ประมาณ 59 - 60 มิลครับ ส่วนว่าทำแล้วดีไหม อาจจะไม่รู้สึกชัดเจน เพราะถึงอากาศมันจะเข้าได้มาก แต่น้ำมันมันไม่ได้มากตามไปด้วย แต่ทำไว้ก็ไม่เสียหาย ถ้าคิดจะทำเครื่อง ต่อยอดในอนาคต ทำไว้ก็ดีครับ ดีกว่าไปใส่กราวน์ไวร์ หรือพวกแอร์ชาร์จเจอร์ อย่างน้อยมันก็มีอะไรเป็นหลักการ เป็นน้ำ เป็นเนื้อมากกว่าครับ