แปลงเบรคหลัง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ***ARSHAVIN***, 18 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ***ARSHAVIN***

    ***ARSHAVIN*** New Member Member

    320
    21
    0
    เอ่อคือมีใครแปลงเบรคหลังจานโตคาลิปเปอร์4พอร์ตบ้างคับส่วนมากเอาของอะไรมาแปลงกันคับถ้าเอาR32หรือR33มาใส่แล้วพวกสายเบรคมือกับABSยังอยู่ไหมคับมันจะจบง่ายไหมคับหรือเอาของอะไรมาใส่ดีคับ
     
  2. อันตรายนะครับ
     
  3. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    แล้วเบรคหน้าตอนนี้ใช้ไรอยู่
     
  4. maicomeng

    maicomeng New Member Member

    522
    46
    0
    อันนี้อยากรู้ อันตรายยังไง หรือครับ
     
  5. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,296
    79
    0
    เบรคหลังมีไว้ช่วยประคอง ถ้ามันดีเกินมันเวลาเบรคท้ายก็จะปัดครับ อันตรายมาก..
     

  6. ที่บอกว่าอันตราย เพราะเวลาเบรคตามปกติ น้ำหนักรถจะกองมาอยู่ด้านหน้า
    สังเกตดูว่าเวลาเบรคแรง ๆ หน้าจะทิ่ม ท้ายจะลอย

    ฉะนั้น...เบรคจะดี หรือไม่ดี เน้นที่ข้างหน้าเป็นหลัก โดยเฉพาะรถขับหน้า
    อย่าง EK ที่ทุกอย่างมากองอยู่ข้างหน้าหมด ทั้งเครื่องยนต์ เพลา เกียร์
    หม้อน้ำ ฯลฯ ข้างหลังรถเหมือนจะมีแต่ปีกนก กับดุม ให้ล้อมันหมุนตามเฉย ๆ

    คราวนี้ถ้าเบรคหลัง มันจับมากกว่าเบรคหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ข้างหลังน้ำหนักที่
    กดลงล้อก็น้อยกว่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เวลากระแทกเบรคยังเสียสมดุลไปข้างหน้า
    อีก เบรคนิดเดียวล้อล็อค หรือล้อแทบจะลอยแล้ว มันก็ควบคุมอะไรไม่ได้

    เหมือนสมัยที่ขี่ BMX แล้วเบรคให้ล้อหลังมันล็อคอ่ะ ยังไง อย่างงั้น แต่นี่
    ความเร็วเยอะกว่า โมเมนตัมเยอะกว่า แค่เปรียบเทียบให้ดูนะครับ

    อย่าเอา EK ไปเทียบกับ Skyline, Porsche, Ferrari, หรือรถขับหลังอื่น ๆ
    เพราะรถพวกนั้นหน้ายาว ท้ายสั้น คนขับแทบจะนั่งอยู่บนซุ้มหล้อหลังแล้ว มีเพลา
    หลัง และแพหลังหนัก ๆ ค่อยกดไว้อีก

    ยิ่งบางรุ่นเครื่องวางอยู่ข้างหลัง Balance ของรถเรา กับของเค้า มันไม่เหมือนกัน
     
  7. moodyZ4

    moodyZ4 New Member Member

    125
    18
    0


    แค่เบรคหน้าตอนนี้ก็เจ๋งแล้วนะครับ...

    :cool::cool::cool:
     
  8. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0

    ถ้าเบรคหน้าเจ๋งจิงก็ลุยเลยคับจะได้หล่อๆ
    ถ้าจะติด 4 พอทหลังก็หาดูตัวที่มันเล็กกว่า หรือลูกสูบเล็กกว่าข้างหน้า
    หาแบบเป็น monoblock ไว้ก่อนจะได้แปลงง่ายๆ

    สําคัญตรงเรื่องเบรคมือกับ abs นี้แหละยุ่งเอาเรื่องเลย
    เบรคมือยังไม่เท่าไรไหว แต่ abs นี้ซิยุ่งเลยทีเดียวเชียวหละ
    คุยกับช่างดีๆ ไม่งั้นจ้องจะตัด abs ท่าเดียว หาช่างใจเย็นเป็นๆหน่อย
    เท่านี้ก็หล่อแล้ว :cool:
     
  9. ***ARSHAVIN***

    ***ARSHAVIN*** New Member Member

    320
    21
    0
    จบข่าวเลย รบกวนถามต่อหน่อยคับว่าไอ่ตัวกระจายแรงเบรคพวก60-40 70-30 50-50 อะไรพวกนี้ไม่ช่วยเลยหรือคับในกรณีที่เราใช้หน้า4พอร์ตหลัง4พอร์ตหรือ2พอร์ตอะไรประมาณนี้คับ
     
  10. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    เข้ามาเก็บความรู้ครับ
     
  11. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0


    ความรู้ดี ๆ เลย ครับเลื่อมใส ท่านชอลิ้วเฮียง ครับ
    ขอบคุณครับผม
     
  12. lak trang

    lak trang New Member Member

    124
    13
    0
    อีกหนึ่งเสียงครับตามที่พี่ชอลิ้วเอียงบอกเลยครับ อันตรายมากถ้าล้อหลังเบรคดีมากกว่าล้อหน้า
     
  13. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ขอบคุณครับ คุณเต้สำหรับข้อมูลดีๆ
     
  14. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    อันนี้รายการฉลาดสุดๆเคยเอามาให้ดูทีล่ะ หน้าหยุดก่อนหลัง ไม่เป็นไรแถนิดหน่อยพอควบคุมได้ แต่หลังหยุดก่อนหน้า หมุนเป็นตะไลเลย นี่ล่ะอันตราย...
     
  15. Jessy_EK

    Jessy_EK New Member Member

    184
    0
    0
    สาระดีๆครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้