ขออนุญาติสอบถามเรื่องเบรคครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Little DragonZ, 22 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    พอดีผมต้องการที่จะ upgrade ระบบเบรคให้ดีกว่าของเดิมที่ใช้อยู่ครับ
    เท่าที่ดูข้อมูลจาก คลับ EK GROUP เลยพอจะสรุปได้ว่า
    ถ้าจะให้เบรคดีขึ้น ควรจะเปลี่ยนเป็น เบรคของ h22a แต่ไม่อยากที่จะเจาะดุมใหม่
    เห็นว่าเราสามารถนำของ honda orthia มาใส่ได้เลย จึงอยากขอถามว่า
    ประสิทธิภาพระหว่าง h22a กับ orthia แตกต่างกันมากไหมครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ไม่ทราบ ครับ

    แต่ดูแล้ว H22A น่าจะดีกว่า

    เพราะจานใหญ่กว่า
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ธันวาคม 2009
  3. JIT_SISSLY

    JIT_SISSLY New Member Member

    91
    0
    0
    ใช้อยู่

    ตอนนี้ก็ใช้ของ ออเทียอยู่ครับคือในความคิดผมนะ ผมว่าดีกว่าของเดิมไม่เท่าไหร่ครับ ประสิทธิภาพH22 น่าจะดีกว่าครับ(ไม่เคยใช้H22เหมือนกัน):sad:
     
  4. ...

    ใส่ของ H22 ไม่ต้องเจาะดุมไม่ใช่หรอคับ
    เอาจานไปเจาะให้เป็น 4 รู 100
    กับเอาคาลิปเปอร์ไปสไลด์ออกนิดนึง
    รอผู้รู้อีกทีนะครับ...อันนี้ผมก้อจำในนี้มาเหมือนกัน
     
  5. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    H22 ผม
    เอาจานไป เจาะรู ครับ
    คาลิเปอ ผมก็ไม่ติดนะ
    ล้อ Ce28 หรือ สปูน ใส่มาแล้วทั้ง 2 แบบ ไม่ติด พอดีๆ เลยครับ

    รุป H22
    [​IMG]

    ** หมายเหตุ รถจอดอู่ทำนานไปหน่อย ( 4เดือน )
    จานสกปรกไปนิด อิอิ


    ทำไมผม ตอบกระทู้ มันต้องมี ข้อความซ้อนกัน ใครแนะนำการปิดระบบนี้ทีครับ


    ---------- Post added at 13:57:49 ---------- Previous post was at 13:57:34 ----------

    H22 ผม
    เอาจานไป เจาะรู ครับ
    คาลิเปอ ผมก็ไม่ติดนะ
    ล้อ Ce28 หรือ สปูน ใส่มาแล้วทั้ง 2 แบบ ไม่ติด พอดีๆ เลยครับ

    รุป H22
    [​IMG]
    ** หมายเหตุ รถจอดอู่ทำนานไปหน่อย ( 4เดือน )
    จานสกปรกไปนิด อิอิ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ธันวาคม 2009
  6. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    17CL15VN มันดีกว่า ของ 17CL14VN อยู่แล้วคับ
    เพราะทั้งจานและคาริบเปอร์ มันใหญ่กว่ากัน พื้นที่หน้าสัมผัสของผ้าเบรคมันเยอะกว่ากัน

    คาริบเปอร์เบอร์ 17/14 มีใช้กับ B18CR96- B20B- ZC แตกต่างที่รูล้อเท่านั้น
    จานเท่า B16 คาริบเปอร์ โตกว่า B16
    ผ้าเบรค ยาวกว่า B16 ความกว้างเท่ากัน

    คาริบเปอร์เบอร์ 17/15 เคยเล่าให้ฟังแล้ว น่าจะจำกันได้คับ หรือค้นดู กระทู้เก่าๆ มีเพียบ

    17/15 ต้องแปลง มีค่าใช้จ่าย มากกว่า แปลงไม่ดี มีสั่น มีเสียง แปลงดี ใช้ดีคับ
    ไม่อยากแปลง ไม่อยากเจาะ ก็เอา ของ B16B ฝาแดง ไทพ์ R ยกมาทั้งดุม หน้าหลัง
    หาล้อ 5/114 สวย เต็ม ใช้ดี ครบเลย

    17/14 4/100 จับยกใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลง แต่หายากหน่อย ส่วนใหญ่เจอแต่ 114

    ผ้าเบรค และความสมบูรณ์ ของระบบ มันก็มีผล ต่อประสิทธิภาพ ในการเบรค ด้วยคับ
    ผ้าเบรคเกรดดี ปั้มบนแน่นๆ คาริบเปอร์สะอาด น้ำมันเบรคใหม่ๆ และการใช้เบรคของแต่ละคน
    มันมีผลด่อประสิทธิภาพการเบรค ทั้งนั้นคับ

    บางคน หา 17/15 มาใช้ แต่ดันใช้ ผ้าเบรคเกรดต่ำ หมดงบหรือ เอาถูกเข้าว่า
    แล้วก็บอกว่า "ไม่ได้ดั่งคิด" แล้วจะอธิบาย ยังไงดีหว่า .......

    เครื่อง D 17/14 มันก็อัพเกรด จากของเดิมมาระดับนึง เพียงพอต่อการใช้งาน แต่ มองดูไม่เต็ม วัยรุ่นไม่ชอบ
    เครื่อง B20B 17/14 มันตรงรุ่น โรงงาน เขาเซ็ทมา เป็นคู่กัน เพียงพอกับการใช้งานปกติ ชอบซิ่ง 17/15 เลยคับ
    เครื่อง B16-18-16+20 แดงและดำ 17/14 เป็นอย่างต่ำ ถึงจะโอ ให้สุด ก็ 17/15 เงินเหลือ ก็ ปูน หรือ มู
    แล้วแต่ ชอบ

    โชคดี ทุกๆคน คับ
     
  7. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    ข้อมูลเยอะดีครับ ได้ความรู้เพิ่ม
     
  8. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    มาอ่านข้อมูลดีๆ
     
  9. love ek

    love ek New Member Member

    299
    0
    0
    ได้ความรู้อีกแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  10. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ขอบคุณคับ คุณหนุ่ม
     
  11. GOLD GEAR 66

    GOLD GEAR 66 New Member Member

    449
    8
    0
    ขอบคุณครับ
     
  12. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ความคิดของผม h22 ดีกว่าคับ เอาจานไปเจาะเป็น4รู100 ไม่ต้องเจาะดุมคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้