คือรถผมวางเครื่อง3S ไดเร็กคอล์ยครับ เกียร์ออโต้ ปัญหาคือเข้าเกียร์Nรอบปกติ แต่พอเข้าเกียร์DหรือRรอบจะตก และทำให้เครื่องสั่นแต่ไม่ดับ สั่นมากครับ ล้างISCวาล์วกับ ปีกผีเสื้อแล้งแต่ก็ไม่หาย แก้ไม่ตกจริงๆครับ แหลืออย่างเดียวไม่รู้ว่าเป็นเพราะไวร์ริ่งสายไม่ดีหรือเปล่า ใครเคยเป็นอาการนี้แล้วแก้หายรบกวนด้วยครับ หรือว่าเป็นปกติของเครื่องรุ่นนี้ แต่มันสั่นมากเลยครับยิ่งตอนแอร์ทำงานรอบจะกระชากมากแบบรู้สึกว่ารถสะเทีอนเลย
ของผม fe ขับหลัง รอบปรกติ 700 เข้า N แต่ถ้า เบรคบ่อยๆ รถค่อยๆ ขยับ เหยีบคาไว้ รอบจะตกเหลือ 600 จะสั่นนิด ๆ ครับ แต่ไม่ดับ แต่ถ้าเปิดแอร์ อาการหายไป เพราะรอบประมาณ 900-1000 ครับ ถ้ารอบเบา แอร์ตัดต่อ จะสั่นบ้างครับ แต่ไม่มาก
ผมพึ่งวางเครื่องเหมือนกันครับ 3s fe auto ขับหลัง รอบเดินเบาตอนยังไม่เปิดแอร์รอบสูง เปิดแอร์รอบตก ไม่มีสะดุด แต่อยากรู้ว่า speed sensor เช็คความเร็วอยู่ตรงไหนครับ ถ้ามีรูปด้วยจะขอบพระคุณยิ่งครับ ปล.ท่านใดแปลงไมล์ไฟฟ้าเป็นไมล์สายบ้าง ขอความรู้ด้วยครับตอนนี้ความเร็วไม่ขึ้น
น่าจะมีประโยชน์บ้างนะ หวังว่าคงพอเป็นประโยชน์นะครับ ใช้ 3S-FE 2000 Auto แนะนำว่าให้ตั้งรอบเดินเบาตอนที่วาวล์น้ำเปิดแล้วให้ใครก็ได้เข้า ไปนั่งเหยี่ยบเบรคไว้ แล้วเข้า R ย้ำนะ R เท่านั้น(เพราะถ้าเผลอเหยียบผิดเราก็ยังคงมีชีวิตอยู่) จากนั้นให้ตั้งรอบตามใจต้องการเลยเครื่องรุ่นนี้เเรงอัดสูงตั้งที่ 700-750 กำลังดี แต่ถ้ากลัวดับก็ 950-1000 ก็ได้ไม่ว่ากันเพราะรอบจะตกเมื่อแอร์ทำงานแล้วก็จะกลับไปตำแหน่งที่เราตั้งไว้เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่กลับ ตกแล้วตกเลย ก็อนุมาณได้ว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาอาจจะเสีย ให้ไปหาตัวชดเชยรอบเดินเบาของ AE100 มาต่อตรง โดยไม่ผ่านกล่องน่าจะช่วยได้ ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 500บาท แต่ก่อนจะทำลองเช็คโค๊ตก่อนว่าสัญญาณมารึเปล่า แล้วลองถอดมาล้างก่อนก็ได้จะได้ไม่เสียเงินฟรีแบบผม
พี่ครับผมขอสอบถามด้วยครับ คือผมวาง 3S FE direct coil เกียร์ auto ขับหลัง ในรถโตโยต้า หน้าแหลม มีปัญหาดังนี้คับ 1.กดปุ่ม over drive ไม่ได้ กดแล้วไม่ทำงาน 2.กลิ่นไอเสียเหม็นมาก น้ำมันหนา กินน้ำมันมากคับ ผมคิดว่าอาการดังกล่าวนั้นน่าจะมาจากการวายลิ่งสายไฟไม่ดีใช่มั้ยคับ ช่วยแนะนำด้วย ใครพอมีข้อมูลช่างที่วายสายไฟเครื่องตัวนี้แล้วจบ ช่วยแนะนำด้วยคับ ขอเบอร์ติดต่อด้วยคับ ขอบคุณคับ
ลืมคับ มีอีกอย่างคือ เวลาที่เปิดแอร์แล้วรอบเครื่องต่ำมากคับ ฉุดแรงเครื่องมากเลยคับ เร่งไม่ออกเลย รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
ผมใช้ 3s fe ขับหลังตัว ไดเรคคอยล์ ออโต้ ลงแก๊สระบบดูด ปัญหาที่เจอนะครับ หลังจากวางเครื่องมาได้ 4เดือน -เวลาพัดลมไฟฟ้าทำงานแล้วรอบเครื่องต่ำไม่รู้สึกสั่นแต่ต่ำมาก น้อยกว่า 500 แต่รถไม่ดับ แต่ถ้าพัดลมไฟฟ้าผมไม่ทำงานนะ ก็ปกติครับ 700-900 ข้อสันนิฐานของช่างเค้าบอกว่า -ให้ผมไปปรับที่แวคกั่มของแอร์ช่วยแต่ผมยังไม่ได้ ทำ ถ้าปรับแล้วไอพวกนี้มันเคยตัว เราต้องคอยปรับเลื่อยๆๆ ผมพยายามสตาร์น้ำมัน วิ่งน้ำมันทุกวัน เพื่อให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยง วาล์ว วาล์วจะได้ไม่สึก ถามว่าเกี่ยวอะไร วาล์วมีส่วนในการขับเคลื่อน ต่าง ๆ ควบคุมการทำงาน
ผมใช้ FIAT 132 GLS เพิ่งวางเครื่อง 3S-FE ขับหลังเกียร์ออโต้มาครับ ใช้พัดลมไฟฟ้า ทำงานที่ 90 C ของความร้อนหม้อน้ำ วิ่งปกติดีทุกอย่างครับ เวลาที่ขับอยู่ คอมแอร์ทำงานทีนี่ฉุดเครื่องเยอะเหมือนกัน มีวิธีแก้ไขมั้ยคับ ของผมเสียค่าใช้จ่ายค่าเครื่อง 24000 ค่าวาง 8000 ค่าเดินไฟ 4000 แปลงไมล์ เอาไมล์ไฟฟ้าใส่ ใช้หน้ากากไมล์เดิมครับ วัดระยะใช้ได้ด้วย 2000 ย้ายสายไฟทั้งหมดในห้องเครื่อง จัดระเบียบกล่องฟิวใหม่ 1800 ตู้แอร์ใหม่ เดินระบบแอร์ใหม่หมด น้ำยาแอร์ตัวใหม่ แผงแอร์เดิม 6500 ตีเฮดเดอร์ใหม่ของเดิมที่ให้มากับเครื่องใส่ไม่ได้ครับ พื้นที่ไม่พอ แล้วเดินท่อ ถึงพักกลาง2200
ตอบ แก้รอบเดินเบา 3s FE ขับหลัง ให้ถอนตัวควบคุมเดินเบาออกมาทำความสะอาด นะครับ โปรดสังเกต ตำแหน่งของแกนไว้ด้วย ติดเครื่อง ไม่ต้องใส่คืนครับ หมุนเแกนให้ตรงรอบที่ต้องการครับ จะเปิดแอร์ เข้าเกียร์ พัดลมทำงาน ก็แล้วแต่ต้องการครับ จากนั้นก็ประกอบกลับเข้าไป และปลับหมุน ให้รอบเครื่องตรงที่เช็คไว้ครั้งแรก ขันให้แน่น (เฉพาะที่มีสายไฟ 3 เส้นนะครับ) ลองดูก็ได้ ผมทำมาแล้ว
ขอนอกหัวข้อหน่อยครับ ใครพอรู้ไหมว่าสีของสายไฟ วัดความเร็ว สีอะไรครับที่กล่องอ่ะครับ(ซื้อเกจ์มาแต่ยังติดไม่ได้ครับ)หาไม่เจอ + อ้างถึง ตอบกลับ