ลองใส่มิกโอทอป รู50 มิล ดูซิมันจะจูนยากจิงไหม๊

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย คนเลี้ยงแมว, 22 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    หลังจากหงุดหงิดจากอาการอั้น เวลาซัดน้ำมัน ปลายก็ไม่ไหล อืดอีกตะหากได้แค่ประมาณ 150-160 เพราะมีไอ้มิ๊กเซอร์ รู 30 มิล ขวางอยู่ ครั้นจะไปใช้ท่อสูตร DR.POP ก็งบไม่ถึง ควักตังดูมีอยู่ร้อยนึง ดูซิจะทำอะไรได้มั่ง พอดีอยู่ว่างๆ ก็ไปซื้ออุปกรณ์ที่ร้านก่อสร้างหน้าบ้านดังนี้
    1. ท่อ PVC แบบหนา (เห็นเค้าว่าในห้องเครื่องมันร้อนเดี๋ยวจะละลายได้) 1 อัน รูใน 2 นิ้ว (50 มิล)
    2.ท่อต่ออลูมิเนียมแบบมีเกลียว อันละ 10 กว่าบาทมั้ง

    จากนั้นก็กลับบ้าน เอาสว่านเจาะท่อPVC เอาท่อต่อยัดไป ลักษณะ ก็เหมือนมิกเซอร์เรานะหล่ะเอาซิลิโคนกันความร้อนทากันรั่ว รอแห้ง (รอการทดสอบสูมบูรณแล้วจะเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียนแทน ชัวกว่า)
    ...จากที่โบราณเค้าว่า มิ๊กใหญ่จูนยาก ....จากนั้นก็ขับไปลองของ ตอนแรก ก็แย่แห่ะ เบาดับๆ เร่งไม่ขึ้น ตอนนั้นก็คิดในใจ ....จิงด้วยวุ้ย เจือกดิ้นรนเองตู.....แต่ยังไม่ท้อ ขับไป จูนไป ทั้งเพาวเวอร์วาว + หม้อต้ม จนเริ่มอยู่ตัว ขับไม่ดับ เบาไม่ดับ รอบนิ่งมาก .....เฮ้ย ก็ได้นี่หว่า.....ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ที่นี่ลองขับที่เส้นอักษะ ใช้น้ำมัน พุ่งดีวุ้ย ปลายได้เกิน 160 แล้ว (จากที่ไม่เคยถึง) ยังไปได้ต่อแต่ทางไม่พอ ลองสับแก๊สมั่ง รอบต้นๆ จะช้ากว่าตอนใช้มิ๊กเล็ก แต่พอได้ถึง 160 เหมือนกัน แต่จะถึงช้ากว่าน้ำมัน (ที่เหลือยังไม่กล้าลองมาก เพราะน้ำมันเครื่อง ใช้เกิน 5000 โลแล้วยังไม่มีตังค์เปลี่ยน:p)...
    .......ส่วนวันนี้ลองทอสอบความประหยัด เห็นโบราณเค้าว่า ใช้มิ๊กรูใหญ่มันกินมาก จากสาย4 - แม่กลอง ประมาณ 200 โล วิ่งที่ความเร็ว เฉลี่ย 100-120 อัตราบริโภคอยู่ที่ 1.80 บาท / กิโล กินกว่าเดิมนิดหน่อยของเดิมมิก 30 มิล 1.60 บาท/ โล สำหรับเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดาคงประหยัดกว่านี้
    ...........ทำให้สรุปได้ว่า ที่โบราณเค้าว่า จิงครึ่งไม่จิงครึ่ง ทำให้เสียเวลาอืดมาเป็นปีเลย โธ่เอ๊ย...ยังไงพี่น้องว่างๆ ก็ลองทำเล่นกันดูคับ สำคัญอยู่ที่การจูนมากกว่า ของผมจูนโดยการดู AF MITER เลยทำให้ง่ายขึ้นหน่อย ......ขอให้พี่น้องชาวแก๊ส สนุกกะการใช้แก๊สนะครับ
     
  1. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    มีรูปให้พอเป็นแนวทางได้มั้ยครับ:)
     
  2. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    มาทำให้ผมเลยตาเล็ก...............อิอิ
     
  3. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ไมไม่ถ่ายรูปมาเป็นตัวอย่างดูมั่งล่ะเล็กเอ้ย
     
  4. payayam

    payayam New Member Member

    702
    13
    0
    อยากเห็นรูปจัง อิอิ
     
  5. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    มาได้ ว่างๆๆๆๆๆต้องฉลองสักหน่อยไหม อิอิ
     
  6. เก่งครับ....นับถือ..นับถือ...
     
  7. nv_pool2009

    nv_pool2009 New Member Member

    10
    0
    0
    โอ้ว......แน่นนอนจริงๆครับ...มีรูปตัวมิกให้ดูไหมครับ
     
  8. ถ่ายไว้ในมือถืออ่ะ เดี๋ยวเอาไปให้ตาเอ็ก ลง ให้แล้วกัน วันนี้ลองวิ่งจูนใหม่ ได้ลงมาอยู่ที่ 1.50/โลหล่ะ แต่จะติดบางหน่อย ออกตัวอืดนิดๆเอาไว้ขับชิวๆ รอบไม่เกิน 2500 พอได้อยุ่ไม่แบ็คไฟล์ เวลาซัดก็สับน้ำมัน ไม่อึดอัดเหมือนก่อนแล้ว ไล่ก็พวก JASS VIOS มันส์เลย แต่ถ้าสมาชิกท่านอื่นจะลองบ้าง ผมไม่ว่า หม้อต้มบางยี่ห้อ จะจูนยากหรือเปล่านะ ของผมใช้ BIGAS อยู่ ก็จูนง่ายพอๆกะ เทอโมเซ้ทโต้นะ
     
  9. ศุกร์ - เสาร์นี้ ครับ เสี่ย 2 คืนติด ที่เดิม:cool:
     
  10. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ไปด้วย
     
  11. เสลดหมา176

    เสลดหมา176 New Member Member

    335
    10
    0
    เหอะๆๆๆ

    อัดอั้น อ่ะ เด่ะ

    .
    .
    .
    .

    ลองใหม่ ไหม...............อิอิ

    ---------- Post added at 00:46:44 ---------- Previous post was at 00:45:54 ----------

    เหอะๆๆๆ

    อัดอั้น อ่ะ เด่ะ

    .
    .
    .
    .

    ลองใหม่ ไหม...............อิอิ
     
  12. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ได้ๆๆๆ เดี้ยวเครียร์คิวแล้วตามไป :D
     
    รูปขั้นตอนการทำมาแล้วครับ ทำง่ายๆ ลองกันดูคับพี่น้อง รูปตามลิงค์คับ http://www.hi5.com/friend/photos/displayManageNewPhotos.do?albumId=385262985&fileUploadCount=4
    ลองจูนใหม่วิ่งยาวๆ กรุงเทพ - หนองคาย ความเร็ว 100-120 ได้อยู่ที่ 1.3 บาท/โลแล้วคับ พอใจหล่ะ ความเร็วปลายได้ 160 จะถึง 170 แต่ไม่กล้าไปต่อ เพราะเสียงเครื่องดังมาก กลัวพังกลางทาง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้