- - - ก่อนตายอย่าลืมยกเลิกบัตรแครดิต - - -

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย toey_01, 30 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. toey_01

    toey_01 New Member Member

    53
    0
    0
    นางแจ่มชัด เสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เองธนาคารสี่ตี้แบงค์ได้ส่งใบเรียกเงินมา

    เก็บค่าธรรมเนียมประจำปี ของบัตรเครดิตซึ่งมาถึงเธอในเดือนกุมภาพันธ์และ มีนาคม

    พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระล่าช้าพร้อม ดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บ

    ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตายแต่บัดนี้ยอดทั้ง หมดที่เรียกเก็บ

    กลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว ญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยัง ธนาคาร

    > > ญาติผู้ตาย : ดิฉันโทรมาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือมกราคม

    > > เจ้าหน้าที่ธนาคาร : ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะ ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ

    > > ญาติผู้ตาย : งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ

    > > เจ้าหน้าที่ธนาคาร : แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะ ที่เรียกเก็บไม่ได้และธนาคารได้ออก

    ใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ

    > > ญาติผู้ตาย : ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไป ทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ ?

    > > เจ้าหน้าที่ธนาคาร : เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกงหรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร

    (ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทยก็มีค่ะ) หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ

    > > ญาติผู้ตาย : แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ? (ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)

    > > เจ้าหน้าที่ธนาคาร : อะไรนะคะ?

    > > ญาติผู้ตาย : คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ

    > > เจ้าหน้าที่ธนาคาร : รอสักครู่ค่ะคุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ...

    > > ญาติผู้ตาย : ดิฉันโทรมาแจ้งให้ทราบว่า เจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ

    > > หัวหน้าธนาคาร : ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับ ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ

    (สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)

    > > ญาติผู้ตาย : หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ

    > > หัวหน้าธนาคาร : (ชักเริ่มติดอ่าง) คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ?

    > > ญาติผู้ตาย : เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ (ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)

    > > หัวหน้าธนาคาร : กรุณาช่วยแฟกซ์ใบมรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ

    > > ญาติผู้ตาย : ยินดีค่ะ (ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์) หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย... ...

    > > หัวหน้าธนาคาร : ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต

    ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้คุณอย่างไร

    > >ญาติผู้ตาย : อ๋อค่ะ คิดต่อไปนะคะถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆ ก็แล้วกัน

    เธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ

    > >หัวหน้าธนาคาร : ครับ ค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ

    > >ญาติผู้ตาย : ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ

    > >หัวหน้าธนาคาร : ดีเลยครับ

    > >ญาติผู้ตาย : บริเวณปากน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยาสมุทรปราการค่ะ

    > >หัวหน้าธนาคาร : ขอประทานโทษครับนั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ

    > >ญาติผู้ตาย : อ้าว!! แล้วเวลาญาติพวกคุณตายเอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ

    --จบ--
     
  2. BiZarre@GoDs

    BiZarre@GoDs Active Member VIP

    1,503
    21
    38
    เคยเห็น FW mail เหมือนกัน โหดร้ายๆ
     
  3. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    ย้อนได้ส่ะใจจิง ๆ
     
  4. FIFTYFIFTY AC-M92

    FIFTYFIFTY AC-M92 New Member VIP

    1,790
    29
    0
    55+ กร๊ากๆ ตอบได้สะใจดีครับ ฮิ อิ
     
  5. AoF_ViGo

    AoF_ViGo New Member VIP

    1,752
    4
    0
    ดีๆพวกบัตรพวกนี้เอาแต่ใด้
     
  6. Ecstasy

    Ecstasy Well-Known Member VIP

    1,920
    82
    48
    สะใจจริงๆเล้ยยยยยยยยยยยย
     
  7. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    สะใจมากๆเลย
     
  8. ขนมจีบปู

    ขนมจีบปู New Member VIP

    3,157
    24
    0
    ต้องเจอแบบนี้ 555
     
  9. Godz_jr

    Godz_jr New Member Member

    523
    25
    0
    555555
     
  10. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    อืม...................
     
  11. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
  12. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    แล้วถ้าเรื่องจริงทำไงละเนี๊ย
     
  13. vr46

    vr46 New Member Member

    42
    0
    0
    555+
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้