แบบประหยัด เครื่อง+วาง - ไม่เกิน 30000 D16y8 vtec LEV (ยกลง)อะไหล่มือ1ใน 0 ยังมีเยอะแต่แพง มือ 2 เทียบเอาตรงรุ่นไม่มี ทางไกลกดกระจาย เคยได้ 14 โล/ลิตร - ไม่เกิน 40000 D15B vtec อะไหล่มือ1/2 หาง่าย เข้าอู่ไหนซ่อมได้หมด ทางไกล ไฟสมบูรณ์ 14-15 โล/ลิตร - ไม่เกิน 50000 B20B ล้อ15 นั่ง1 นอน1 กรองHK เฮดมูเก็น ปลายใส้ย้อน กดบ้างไม่กดบ้าง เต็มถังได้ 450 โล ไม่ได้โม้ 3 Stage เวปนอก แจ้งว่า 17/18 โล/ลิตร สบายๆ ของจิง ไม่เคยลอง อะไหล่มือ1 บางอย่างเทียบ กะ D16y ได้ บางอย่างไม่ได้ มือสองเชียงกงมีเพียบ เพราะขายไม่ค่อยออก วางกันเกะกะ วาง ยาก(แท่นเครื่องบางตัวไม่เหมือนใครในบอดี้EK) วาย ยาก(อุปกรณ์ต้องครบ) หาคน วาย ก็ยาก (ไม่ค่อยมีใครอยากทำ) ซ่อม ยาก ยกเกียร์ที หน้ามึด เพราะมันใหญ่ โค-ต-ร จะให้วาง 3 Stage ผมไม่เคยรับคับ บอกตรงๆ มือไม่ถึงคับ (กลัวไม่จบ) จาก อีก 1 ความคิด คับ โชคดีทุกคนคับ
3 Stage ถ้าของไม่ครบจริง ลำบาก วาย ก้อ ก้อลำบาก แต่ถ้าจบได้ ก้อ ประหยัด มาก ตามวัตถุประสงค์ ของเจ้าของกระทู้ แต่ถ้าไม่ชัวร์ ก้อมีตัวเลือกอื่นๆ ตาม อาจารย์ หนุ่ม กล่าวมา
ถ้าเอาประหยัดหน่อย ก็ d15b ครับ แต่ว่าคุ้มค่าผมเชียร์ b20b ครับ ผมวางกับคุณหนุ่มมาใช้ดีไม่จุกจิก ลองดูๆๆครับ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจนะครับ
ความจุถังน้ำมัน เชื้อเพลิง cv 92-00 ตามแมนน่วน 45 ลิตร ไฟเตือนเหลือ 5 ลิตร 450 หาร 45 = 10 ถูกต้องคับ แต่เวลาวิ่ง ใช้งานจิง คงไม่มีใคร ขับรถ จน น้ำมัน เกลี้ยงถัง หมดจด หรอกคับ เข็มแตะขีดล่าง ก็เหล่ซ้าย หาปั้ม กันแล้วคับ ถามกันมาเยอะ B20B 2000 CC มันจะกิน น้ำมัน ไหมพี่ ? เห็น เลข CC แล้วหนาว เคยวัดของตัวเอง และสอบถามเจ้าของรถ ที่จบงานไปแล้ว B20B 96--00 เติม โซฮอล95 ค่ากลาง ส่วนใหญ่ ในเมือง 10-11 โล / ลิตร นอกเมือง 13-14 โล / ลิตร LPG ออโทรนิค ถัง58 จูนหนา วิ่งจนไฟเม็ดสุดท้ายกระพริบ 390 โล ทั้งนี้ทั้งนั้น - อุปนิสัย การขับขี่ ของ คนขับ แต่ละคน - สัมภาระและผู้โดยสาร ที่ อยู่ในรถ - ขนาดล้อและยาง - ความสมบูรณ์ของตัวเครื่องและอุปกรณ์ - การเซ็ทอัพระบบ เช่น องศาไฟ ค่าความต้านทานลิ้นฯ - อุปกรณ์ อัพเกรด เช่น กรองอากาศ ท่อ เฮด ก็เป็น ปัจจัยสำคัญ ที่มีผล ต่อการบริโภคเชื้อเพลิง คับ โชคดีคับ
สึกแล้วเหรอครับ พระตุ้ย เคยอ่านเจอมานะคะ ความจุเครื่องยนต์ 1500 CC แรงม้าใช้งานก็ 130 ตัวที่ประมาณ 7000 รอบ เครื่องยนต์ตัวนี้ ขึ้นชื่อถึงความประหยัดน้ำมัน ที่ทางฮอนด้าได้นำเทคโนโลยีผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ D15B VTEC กับ VTEC-E โดยเครื่องยนต์ตัวนี้จะทำงานแบ่งออกเป็นสามระดับด้วยกัน กล่าวคือ Stage 1 ในรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ ไม่เกิน 3000 รอบนั้น เครื่องจะเปิดวาว์ลไอดีให้ไหลเข้าเครื่องยนต์แค่ 12 วาว์ล เพื่อประหยัดน้ำมัน Stage 2 ในรอบเครื่องยนต์ 3000 รอบขึ้นไปนั้น วาว์ลไอดีจะเปิดครบทั้ง 16 วาว์ล เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น Stage 3 รอบเครื่องยนต์ 5500 รอบขึ้นไป Vtec จะเริ่มทำงานเพื่อรีดแรงม้าและอัตราเร่งให้ได้สูงสุด
???͡???????????? ?ͧ?٤?? ???ͨ?ԧ? ??? D15Z7 Vtec 3 Stage D15B (D15Z7) with 3 stage VTEC Found in: 1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi Displacement : 1493 cm³ Bore and Stroke : 75 mm X 84.5 mm Rod Length : 137 mm Compression : 9.6:1 Power : 130 hp (97 kW) @ 7000 rpm & 102 ft?lbf (14.2kg/m) @ 5300 rpm Valvetrain : SOHC VTEC Fuel Control : OBD-2 MPFI View attachment 1504087 View attachment 1504088