ผมใช้อีโว 8 อยู่นะครับ ใช้เทอร์โบใบทอง9mr ครับ 16g6mc น่าจะใช่นะครับ ตอนนี้ใบมันพังไปแล้วอ่ะครับ ถ้าผมจะซ่อมควรเปลี่ยนใบของอะไรมาใส่ดีอ่ะครับ หรือถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบควรใช้เทอร์โบของอะไรดีครับ ขอบคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
เทอร์โบเป็นของ 9 ไม่ใช่ 9 MR ครับ เอาวิิธีัซ่อมก่อนละกัน ถ้าแกนและโข่งไม่พัง ก็สามาถเอาใบหน้าของ 6.5 หรือ 8MR มาใส่ได้ โดยกรณีที่หาของได้ ผลที่ได้รับอาจจะมาช้าลงนิดหน่อย แต่สามารถเพิ่มบูสต์ได้ ส่งผลให้ปลายเดินกว่าเดิมพอควร ทางเลือกที่ 2 ก็คือซื้อโข่งชุดแต่ง ลองไปหาดูได้ในเวปพี่ตุ๋ย ราคาก้ไม่เกินสองหมื่น ใบใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย ผลน่าจะดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไงก็ตาม คงจะหาตัวไหนมาเร็วเท่าตัวเดิมที่พังยากครับ
พี่โอครับ ฝากถามอีกเรื่องด้วยแล้วกันครับถ้า โบอีโว 8 เปลี่ยนใบหน้าเป็น 20G แล้วปาดโข่งหน้าหน่อยมันจะเวริค์ไหมครับ+
ถามยากจัง ไม่รู้จริงๆ แต่ตามหลักการแล้ว ใบใหญ่ขึ้น ก็น่าจะทำลมได้มากขึ้นอยู่แล้ว แต่อาจจะมาช้าลงได้ เพราะการจะหมุนของสิ่งที่ใหญ่ขึ้น ก็ต้องใช้แรงมากขึ้นเช่นกัน เอาเป็นว่า ถ้าเป็นผม และมีใบอยู่แล้ว ก็จะลองทำดูครับ ผลเป็นไง ฝากบอกต่อกันด้วย แต่ผมว่า ยังไงก็คงต้องดีขึ้น ไม่งั้นเทอรโบ 20G ไม่ขายดีขนาดนี้หรอก
โทน่ะครับ ที่ใบ20g เป็นชุดคิท ที่มีใบพัด+โข่งหน้าที่ทำมาจากญี่ปุ่น เลยป่าวครับ สนใจยังไงช่วยแจ้งด้วยน่ะครับว่าผลเป็นยังไง+++
1. ถ้ารถมีแคม เปลี่ยนโข่งหน้า20G ถ้ามันรอรอบ เราสามารถบิดแคมช่วยได้เลยครับ แต่ต้องใช้เครื่องตั้งแคมตั้งนะครับ เอามือบิดเองออกทะเลซะมากกว่า ถ้ารถไม่มีแคมที่ปรับตั้งองศาได้ และเป็นเครื่อง2.0 ผมว่ามันจะรอรอบมาก ให้ใจเย็นๆ ปรับแคม แล้วไปลองขับ มันรอบรอบช่วงไหน ก็ลองมาขยับแคมหาใหม่ไปเรื่อยๆ จนได้จุดที่เหมาะสมครับ ความจริงระหว่างลองจะเกลี่ยโปรแกรมกล่อง ใหม่ตามควบคู่กันไป จะออกมาเนียนมากครับ 2. การปาดโข่ง ต้องใจเย็นและอาสัยความชำนาญมากครับ เพราะกำลังอัด C/R ของเทอร์โบจะดีขึ้นหรือแย่ลง อยู่ที่ตอนปาดโข่งและกะระยะเคลียร์แลนท์ระหว่างโข่งกับใบให้ดีครับ เพราะถ้าลักษณะฐานใบคล้ายของเดิมเราสามารถกะเคลียร์แลนท์อนุมาณจากของเดิมได้ แต่ถ้าลักษณะของฐานใบแตกต่างกัน อันนี้ตอนปาดต้องอาศัยความละเอียดในการปาดสูงมากครับ 3. เปลี่ยนใบเทอร์โบทุกครั้ง อย่าลืมส่งเทอร์โบไปทำ Dynamic Balance ทุกครั้งนะครับ ครั้งละไม่เกิน 3,500 แต่ผมว่าดีกว่ามากครับ ร้านทำใกล้ๆคุณTurbo Man ผมแนะนำร้าน Turbo Dynamic ตรงลาดปลาเค้าครับ หรือตอนปาดจะหิ้วเทอร์โบไปปรึกษาที่ร้านก่อนก็ได้ครับ
ตกลงผมเปลี่ยนใบอย่างเดียวไม่ได้แล้วครับ วันนี้ช่างแกะดูแล้วแกนมันพังด้วยอ่ะครับ ใครมีเทอร์โบ 8 mr หรือ 9 ธรรมดาบ้างอ่ะครับ ช่วยเอามาขายผมหน่อยนะครับ ขอบคุณมากนะครับ
พี่ขุดกระทู้เก่ามาตอบอ่ะน่ะป้าน ป่านนี้เจ้าของเค้าได้โบซิ่งไปใส่แล้วละมัง ......หะหะ อ่อ ว่าแต่ขายเท่าไหร่ละ เน็ทๆเลยน่ะ
แหม ๆๆ เพียบแต่มันก็ยังไม่สุดนี่ครับ...... ตอนนี้กะลังมีโปรเจ๊คใหม่......คันกลับมาคบกับโข่งหน้าอีโวเก้าเหมือนเดิมแล้วละ..... รอดูอยู่ว่าจะเป็นไปได้มั้ย ส่วนหกใบนี้ ถามเผื่อเพื่อนที่ใช้โวสี่น่ะครับ.......
เห็นว่าเป็นกระทู้ที่คุยเรื่อง Turbo เลยขอ1 คำถามหลายคำตอบ อยากทราบว่าถ้าเอาเทอร์โบอีโว8ทั้งชุด และลูกอีโว 8ยกชุด มาใส่เครื่อง อีโว 3 สิ่งที่ต้องทำเพิ่มมีอะไรบ้างคับ เช่นหน้าแปลนเทอร์โบ outlet (ท่ออินเตอร์ ของ CUSCO ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับกับโบลูกนี้ไหมครับ) ส่วนพวกที่จะต้องเสริม จากการใส่ลูอีโว 8 มีอะไรบ้างครับ ฝากพี่ๆช่วยตอบเป็นแนวทางหน่อยครับ
ไม่ได้จะไม่ให้แรง แต่ผมกลัวทำไม่เสร็จซักกะอย่าง เดี๋ยวมันจะไม่จบซะอย่างอะซิครับ แต่อันนี้แล้วแต่พี่จะพิจารณานะครับ มานั่งคิดดูแล้วผลที่ได้ออกมามันคงไม่ต่างกันมาก
หลักๆที่ต้องเตรียมนะครับคุณอั๋น เงิน เยอะๆครับมีเงินทำไรก็ได้หมดครับ หาเมียรวยๆซักคนเผื่อไว้สแตนบายด้วยนะครับ ไร้สาระแบบนี้ไม่ว่ากันนะ
ถ้าจะเอามาใส่ 3 ต้องเดินท่อเฮดเดอร์ใหม่ เกือบทั้งชุดแบบก้องว่าครับ เพราะเทอร์โบตั้งแต่อีโว4 ขึ้นไปเป็นแบบ ทวินสกอร์ ช่องของโข่งไอเสียจะเป็นแบบ 2 พอร์ท ฉะนั้นเอามาใส่เฮดเดิมอีโว2-3 ที่เป็น แบบพอร์ทเดียว ไม่ได้ครับ ท่อที่มาจากอินเตอร์ก้ต้องเดินใหม่ เพราะปากเทอร์โบหันคนละด้านกัน เรียกว่าท่ออินเตอร์และเฮด แทบจะต้องแก้ทางเดิน กันใหม่เกือบหมดครับ
header ผมเดินแบบพิเศษนิดนึงน่ะครับ มันจะคล้ายๆกับ 4-2-1 น่ะ จาก 4-2 ออกมาแบ่งไป first scrpll และที่เหลืออีกสองช่องก็ last scroll เลยครับ แต่มีพิเศษอีก พอดีผมใช้เวสเกตแยกด้วย เลยดึงตรง4-2 ออกมาเวสเกตด้วยทั้งสองชุดรวมเป็นหนึ่ง แยกออกเวสเกตอีกที...... สูตรนี้นายหมู sitt จัดให้ครับ ช่างเล็กดำเนินการ ลูกสูบ ก้านสูบผม เดิมๆ E7 ครับ ชาร์ฟแต่งซิ่งเล็กน้อยทั้งอก ทั้งก้าน ฝาทำนิดหน่อย มีแคม hks 264 ช่วยอีกคู่นึง น้ำมัน ก็..... หัวฉีด 560 ของ E7 และ regulator nismo + walbro ครับ....อ่อ มีออยล์ซิ่งไม่ทราบสัญชาติอีกชุดนึงครับ คลัทช์ก็ OS super Single ครับ ส่วนกล่องอันนี้ต้องมีครับ ตอนนี้มี e manage กล่องฟ้าประจำการ แต่ หลังงาน drag คงใส่ F con Vpro กล่องเงินอ่ะครับ พี่อั๋น แต่คิดว่าถ้าจะทำสเต๊ปนี้บูสต์สักบาร์สี่ บาร์ห้าน่าจะขับสนุกละครับ
ป๋าต๊อก ถ้าจะลุ้นตำแหน่ง STD Turbo น่าดู เทอร์โบที่ว่าเป็น 9 หรือ 9 MR ถ่ายรูปมาอวดหน่อย อยากเห็น + อ้างถึง ตอบกลับ