หลังจากจอดเฉยๆมา8เดือนวันนี้ไปดู เค้ายึดแท่นเครื่องเสร็จแล้ว B16A เทคใหญ่คาหน้า ไม่ได้เอาออกนะครับ แค่เว้าหลบ เฮดเดอร์เฉยๆ แล้วดามกลับคืนเหมือนเดิม แล้วก็พรุ่งนี้เค้าก็จะยกเครื่องออกทำสีห้องเครื่องใหม่ว่าจะเอาสี ชมพูดี หรือเขียปีกแมลงทับ ยังคิดไม่ออกครับ แล้วเอาเครื่องไปล้าง ประกบเกียร์ B18 เกียร์ธรรมดาคับ อันนี้ รูปที่ไปถ่ายตอนมันวางในรถตอนทำแท่นเสร็จพอดีคับ เนี่ยอ่ะคับรูปเครื่องผมฝุ่นกังๆเลย เอารูปลงให้นะครับ.......nong_acc88
วันนี้ลอกสีห้องเครื่องแล้ว พอดีไม่เห็นหน้าช่างผู้ขยันครับ แล้วก็ คานหน้าทำเสร็จวันนี้พร้อมดาม เพื่อจะได้ไม่ต้องตัดออกทำให้รถไม่แข็งแรง บิดๆอ่ะคับ รูปชุดเกีย+เฟืองท้ายb18 จะเอาออกมาไส่เต็ต เบาะที่รอไส่อยู่ แล้วก็ สายๆนี้ก็จะทำสีห้องเครื่อง
อันนี้ก็ เป็น รูป คานหน้าที่พึ่งทำเสร็จแฮนเมด เลยคับ เอามาให้ดูกัน เผื่อจะได้เป็นแนวทางที่ จะได้ไม่ต้องตัดคาน หรือ เอาคานออกอ่ะครับ เห็นมีคนเคยโพสไว้ ว่าต้องเอาคานหน้าออก
โอ้โห! แหะรถรุ่นนี้มานลงด้ายหลายเครื่องจิงวุ้ย ว่าแต่มีอยู่เครื่องนึงออกจาแพงหน่อย ณ ตอนนี้เปนเครื่อง K 20 A กะมาแรงมากเรยนะ เปนเครื่อง KUBOTA 2,000 C.C. ระบบขับเคลื่อนมีทั้งขับไถแระเดินไถ ใช้สำหรับไถนาหว่าน,ดำนาเก็บเกี่ยวผลผลิตและเกี่ยวข้าว ด้ายปริมาณเม็ดที่มากและสวยช่วยปราหยัดเวลาในการเก็บเกี่ยวแระเตรียมปลูกข้าวในฤดูต่อไป จากปกติที่ใช้เวลา 3 วันพอใช้เครื่องนี้จาเร็วเสดแค่1วัน อีกหน่อย"ควาย" คงตกงานกานเปนแถวๆๆ อาจจาต้องมีโครงการลงทะเบียนควายตกงาน เพื่อหาแหล่งแรงงานใหม่ในอนาคต มีคัยสนจัยเล่นบ้างมั๊ย อยากดู๊ อยากดู...
อะไรกันเนี่ย คนคนนี้ เดี๋ยวมีสาระ เดี๋ยวไม่มีสาระ อิอิอิ ว่างๆ รบกวนช่วยตอบปัญหาเรื่องแมกซ์กะยาง ในกระทู้ที่ผมโพสท์หน่อยนะครับ ( เอาแบบมีสาระ...555+ ) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
พูดถึงว่า K20A มันก็แรงจริงๆแหละครับ แต่รถเพื่อนผมที่อยู่ RUTHLESS สามประตู เครื่อง B16A ซื้อมาจากสำนักท็อปฟูล เครื่องเปล่าวๆเลย มีแต่ท่อนล่าง+ท่อนบน+ฝาครอบวาล์ว มูเก็น ซื้อมา 65000 จำไม่ได้ว่าท่อนล่าง B20แล้วรึเปล่าว โดนแคมB16B และกล่องmotec แล้วอ่ะไรอีกไม่รู้นิดหน่อย k20a โมๆมานี้ มันก็ยังแดกยาวเลยที่บางนา อีกคันนึง สามประตูเหมือนกัน ทำมา450000 ก็แดกเค้า รถคันที่ทำมา450000 สีชมพู แล้วก็ได้ที่ 2 ของงาน VTEC ปาตี้ ที่จริงมันได้ที่1แหละ มัวแต่หันไปยักหย้งยักหย้า กะเพื่อนๆ อีกคัน ชิงไฟออกไปก่อนแล้วอ่ะคับ
คานหน้า ที่ดู ธรรมดา มันก็น่ากลัวหักจริงๆนะครับ แต่ที่อื่น ตัดไปเลยครับ ไม่ก็เว้าหลบเฉยๆ ข้างในมันกลวง อันนี้ พอเว้าเสร็จ ก็ดามปิดรูอีก เวลาถ้าหักแบบ หล่นลงไปจะหักยาก แต่ถ้าชน ก็ ธรรมดาคับ แต่ก็อาจจะแข็งแรงน้อยกว่าของเดิม นิดนึงคับ
วันนี้เอาเครื่อง ลง แล้ว ครับ แล้วคืนนี้ ก็ไส่เพลา อีกวันก็วายสาย ก็ สตาร์ท URL=http://img197.imageshack.us/i/25012010095.jpg/][/URL]
ขอขอบคุณ ทุกคนที่มาดู สำหรับผม มันคือ กำลังใจที่จะทำครับ รถเก่า โบราณ แต่ เอามา ฟิต+ดัดแปลงมัน ก็คงจะไม่แพ้รถใหม่ครับ ติดแค่ว่า การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอมันต้องใช้ กาตัง เยอะหน่อย เพราะ มันเก่า