ช่วงเดือนก่อนมีปัญหาเรื่องความร้อน ฮ่ะ ขับๆอยู่ รถติด หรือ รถวิ่งฉิว ความร้อนเด้งขึ้นมา แต่ไม่ถึงกะ ฮีท วิ่งไป วิ่งมา ก้อจะลงมาสู้ปกติ แต่บางทีก้อไม่ลงขึ้นค้างแต่ไม่ฮีืท อีกบางทีก้อ ฮีท ต้องจอดเลย หาสาเหตุไปๆมาๆ ทั้งหม้อน้ำตัน หม้อน้ำรั่วไหม น้ำหายไหม ท่อบายพาสรั่วไหม ฝาหม้อน้ำ ก้อไม่เจอ จน กะลังจะมั่นใจว่าฝาสูบโก่ง มาร้อนอีกทีเมื่อวันพฤหัส เลยจอดดูไปสังเกตเห็น ว่าพัดลมไม่หมุน ก้อเลยลองเปิดแอร์มันก้อไม่หมุน เอะยังไง รอจนความร้อนลง เอาอีกทีเปิดแอร์พัดลมหมุนแหละ ก้อเลยสงสัย น่าจะเปงที่พัดลม อาจจะรวนพอแอร์ตัดพัดลมต้องหยุด แล้วพอแอร์ทำงาน พัดลมก้อทำงาน แต่พอแอร์ทำงานแล้วพัดลมไม่ทำงานนี่สิ งานเข้า ความร้อน มาร รอบจะตกเตือนก่อนนิดนึง แล้วเข็มความร้อนก้อจะขึ้นๆๆๆๆ ณ ตอนนี้ก้อ เลยไปหาช่างคู่ใจซื้อรีเลย์ ซื้อสายไฟ ต่อตรงพัดลมหม้อน้ำเลย เพียงบิด กุญแจ ออน พัดลม หม้อน้ำก้อหมุน 1 ตัว แล้วถ้าเปิดแอร์ พัดลมแอร์ก้อจะทำ งานตามปกติของมัน จริงๆแล้วควรจะไปแก้ที่เทอโมสตรัท แต่นี่เป็นแบบ เฉพาะหน้าไปฮ่ะ ยังไงลองถามพี่ๆ เพื่อนๆ ว่าทางแก้ปัญหาที่ถูกควรทำไง และการแก้เฉพาะหน้าแบบนี้มีใครเคยทำมั้งครับ
ก็เคยเห็นมีนะ..........บิดกุญแจ พัดลมทำงานเลย....................... ให้ดีซื้อพัดลมเป่าแบบบาง ๆ มาสักตัว มาเป่าหน้าคอยด์ร้อน ต่อสายไฟตรงเข้าคอมแอร์ไปเลย พอแอร์ทำงาน พัดลมเป่าก็ทำงาน ตอนนี้ก็ใช้อยู่ งบไม่น่าเกิน พัน บาท ช่วยได้เยอะเวลารถติดไฟแดง แต่ต้องตัดเหล็กตรงด้านหน้าออกหน่อย ไม่งั้นใส่พัดลมลงไปไม่ได้ครับ
ก้อเอางี้ดิ ใช้พัดลมติดเพดาน งัดเอามาซักตัวที่โรงเรียนหรือที่ทำงานก้อด้าย ง๊าย! ง่ายไม่ต้องเสียตังค์ด้วย แต่ต้องเจาะฝากระโปรงหน้ารถให้พอดีกะพัดลมแร้วเปิดซาวิดทำงาน รับรองเครื่องม่ายร้อนแถมเหาะด้ายด้วยเท่ห์ ออกจาตาย ลองดูนะ...
ผมก็เป็นครับ แต่ตอนหลัง หนักกว่า สตาทปุป ขับแปปเดียว ความร้อนก็ยังกลางๆนะครับ แต่น้ำโบล์ ออกทางหม้อพักเลย ต้องขับเร็วๆ พอยกคันเร่ง พุ่งออกมา ควันเต็มหน้ารถเลย กลับมาบ้าน รื้อๆ แล้วก็ สรุปครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะผมหาสาเหตุไม่เจอ
ผมก็ต่อตรงเหมือนกันครับ ความคิดส่นตัวผมว่าดีครับเพราะบ้านเราเมืองร้อนผมเคยถามช่างเขาบอกว่าไมีมีผลอะไรมากนอกพัดลมเราจะเสียเร็วขึ้นกว่าเก่า แต่แลกกับความเย็นแล้วคุ้มครับเพราะพัดลมตัวละไม่กี่ร้อย ผมใช้มาหลายปีแล้วยังไม่เสียเลยครับ