พี่ๆ คับ ขอถามโง่ๆ ซักคำถามนะ เครื่อง SR20 นี่มันขับหน้า หรือ ขับหลัง แน่อะ แล้วถ้า SR20 โบ วางใน นิสสัน ซันนี่ N16 ปี 2000 ใช้งบแบบจบๆ เท่าไหร่ เอาแบบขับพอหนุกๆ ดึงๆ ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าคับ
SR มัมีทั้งขับหน้า ขับหลัง และ ขับ 4 อะคับ มีทั้งโบและไม่โบ วางใน N16 ก็ SR โบ หรือไม่ก็ SR ตัว VVL ละครับ
มันมีทั้งขับหน้าและหลัง เหละครับ วางใน n16 หรอครับ รถยังใหม่อยู่เลยนี่ ทามไมอยากวางแล้วล่ะ เท่าที่ดูๆแล้วน่าจะแก้กันหลายจุดนะครับ ถ้าเอาขับหนุกๆ ก็คงเป็น sr ใน pulsa 4 ลิ้นเหละคร้าบ และคงต้อมี 50000+ ขึ้นอ่ะครับ ถ้าจะวางจริงๆลองเข้าไปใน sunny sentra club ไม่ก็ Sunny Thailand ลองถามดูก่อนนะครับ
วางในซันนี่ผมไม่รู้นะครับ แต่ที่ผมวางในbb จบที่ 68000 ครับ รวมค่าเดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น และท่ออินเตอร์
แล้วถ้าสมมติฐานเครื่องเดิมมา วางSR20DEมาอยู่แล้ว จะยกออกวางSR20DET ของU13นี่เตรียมเงินไว้เท่าไหร่ดีครับ SRDEที่ใช้อยู่ก็ดีครับ แต่อยู่มานานตั้งแต่ตอนที่มันขับสนุกโคตรๆจนตอนนี้เริ่มไม่สนุกแล้ว(รถแรงเท่าเดิม แต่ชิน)
ที่ลำปางเคยทำมาครั้งนึงครับ VVL เมื่อสองปีก่อน สรุปว่าไม่จบครับ วิ่งไม่ได้ เพราะเกียร์เป็น ทริปโทรนิค สุดท้ายยอมชนเกียรธรรมดาไปครับ มึนตรึบเลยตอนนั้น ในN16 ตอนนี้มีวางอยู่คันนึงครับ ที่ลำปางนี่เอง ตอนนี้ เป็นโบ HX 40 ดึงซะเหวอ เลยเหมือนกันครับ ตอนนี้กระแส SR แรง ราคาของจะแพงครับ ตัวฝาฟ้าทั้งแพเนี่ย สี่หมื่นบาทถือว่าไม่แพงเลย น่าลงมาก ๆ ครับ ถ้าได้อู่ ที่เก่ง ๆ เรื่องเครื่องตัวนี้ ลองศึกษาดูดี ๆ นะครับ ส่วนเครื่องตามรูปนี้ น่าซื้อเก็บเป็นอย่างยิ่งครับ สำหรับคนเล่น SR ขับหน้า
SR20VE ราคา 24000- SR20DE ฝาแดง UK SPEC 20000- ราคาดังกล่าวแพงไปหรือเปล่าคับ(เกียร์ออโต้ทั้งคู่) เจอที่เชียงกงที่ไปซื้ออะไหล่ประจำอ่ะคับ ถ้าจะวางน่าจะเล่นตัวไหนกว่ากันคับ
เพื่อนผมวาง VVL ในซันนี่มาเหมือนกันครับเดิมๆแต่ก็ดึงสนุกดีนะครับ เหนว่าทำอู่ที่อยู่ในซอยหลังโรบินสันสะพานใหม่อ่ะครับ ไม่รู้ว่าชื่ออู่อะไรเหมือนกันครับ
แนะนำว่าเลี่ยงพัลซ่าเถอะครับ ตอนนี้อายุอานามมันมากแล้ว เครื่องสดๆดีๆ มีน้อยมากๆครับ ถึงหาเครื่องพัลซ่าได้ ก็ไม่เต็มร้อย จริงๆครับ ผมได้มา3-4ตัวในช่วงเวลาไม่ถึงปี เครื่องใช้ได้จริงๆมีแค่2ตัว พอจะเโอเวอร์ฮอลล์ ก็เจอปัญหาชาฟท์ไม่มีตรงเบอร์ ไม่มีให้ซื้อใส่ ปั๊มน้ำพังที วิ่งวุ่นหากันทั่ว ของมันหายากจริงๆครับ ตอนนี้เลยกลายเป้นคนจะขายของพัลซ่า จะขายแพง เพราะคิดว่าคนเขาหากัน ของหายาก แต่คนจะซื้อ ก็อยากได้ของถูก โดยบอกว่า คนเล่นน้อย ขายยากนะ ตัวผมยังอยากกลับไปทำแคมเดี่ยวเทอร์โบเหมือนเดิมเลย พังขึ้นมาที อะไหล่ก็หาง่าย แถมถูกอีก พัลซ่าพังที มึนตึ้บครับ
ตอนนี้รู้สึกสองจิตสองใจแฮะ ใจนึงอยากทำNAจากเครื่องเดิมเลย ดูหน่อยซิว่าจะดันมันได้แค่ไหน กำลังเล็งๆแค็ม256-260องศาลิฟท์11-12มม.อยู่ ถ้าใช้แค็มตัวนี้กับทำฝาสูบแบบเก็บงานดีๆ เพิ่มกำลังอัด ขึ้นนิดๆ ไม่ต้องปรี๊ดขนาด12-13ต่อ1ก็ได้ ...รู้อยู่ครับว่าทำไปมันก็ไม่ดึงเหมือนทำเทอร์โบแถมเผลอๆงบไม่ต่างกัน แต่ผมมีอู่ที่อาสาทำเรื่องฝาสูบให้ ไม่คิดค่าแรง(กำลังจะเป็นญาติกัน) คิดแต่ค่าของ..และก็มีE-Manageไว้เผื่ออยู่แล้ว ไม่รู้จะคุ้มหรือเปล่า ถ้าผมเอา30,000มาลงกับการทำ NAแบบนี้ เพื่อนๆในฟอรั่มนี้คงว่าผมบ้า เข้าเรื่อง/ SR20VVL กับ 16VVL อาจจะต้องคิดเรื่องสายไฟ เซ็นเซอร์หรือองศาจุดระเบิด ไม่อะไรก็อะไรสักอย่างนี่แหละครับ ถ้ามันสมบูรณ์100%เมื่อไหร่ก็น่าจะวิ่งได้ดีพอสูสีB18C และน่าจะไล่ๆB18CRที่ไม่โมได้บ้าง ..คือมันไม่ใช่ฮอนด้า แต่มันก็มี190ม้า ถ้าอยู่ในรถน้ำหนักสักตันเศษก็น่าจะมี 14ปลายให้เห็นนะครับกับน้ำมัน95ไม่ค่อยคุณภาพแบบของบ้านเรา พวกฝรั่งที่เล่นกับVVLตัว2.0ลิตรนี่เห็นว่าขนาดวางในG20ยังวิ่งกัน13.9ได้ในลูกฟลุคบางครั้ง แต่ใช้น้ำมันรถแข่งนะครับ และอากาศก็ประมาณ 68ฟาเรนไฮท์ ..ก็ราว20องศา ..บ้านเราไม่ได้ดีแบบนั้นบ่อยนัก แล้วก็ ถ้าใครได้จับเครื่อง เปิดเครื่องเล่นกับเครื่องVVLขับหน้าพวกนี้บ่อยๆ ผมมีคำถามครับว่า แค็มSR16VE เอามาใส่เครื่องSR20VEได้หรือเปล่า อย่างที่บอกว่าสองจิตสองใจอยากจะบ้าโยนเงินลงไปทำNAแต่ถ้าหาท่อนล่างตัวเทอร์โบถูกๆได้ ไม่แน่ผมอาจจะไม่อยากเห็นท่อนล่างที่ปราศจากฝานั้นอยู่เฉยๆก็ได้ครับ หรือไม่งั้นชีวิตนี้ไม่ได้ขับโบ ก็ขอเห็นSR20VEมีเทอร์โบ วิ่งแรงๆโหดๆในสนามประเทศไทยสักคันก็ยังดี
นี่ถ้าพี่ไม่ว่าผมบ้า ผมก็คงบ้าไปแล้วจริงๆนะเนี่ย..........บ้าเกินไปมากแล้วด้วย !!! ราคาที่คุณขับ NV ว่ามา ผมว่าไม่แพงนะ แต่คงต้องดูสภาพเครื่องด้วย แพงกว่าซัก 5000 แต่สมบูรณ์กว่า ยังไงก็คุ้มกว่า ถ้าเป็นเครื่อง VVL สายไฟต้องมาครบๆ หน้าปัดต้องมี คันเกียร์ต้องมา ถ้าไม่มีมันจะกลายเป็นลูกแมวเชื่ยงๆวิ่งได้ไม่เต็มที่ ชั่วโมงนี้ ถ้าได้มาครบๆ ช่างไฟมีคุณภาพน่าจะวางจบได้ไม่ยาก เข้ามาย้ำ............อยากเห็น NEO วาง SR VVl ครับ
///// มีโบ กะไม่โบ คับ ลองเลือก ว่าจะเอาอันไหนก่อน แล้วไปเลือกต่อ ว่าจะเอาเครื่องอะไรปีไหน/// **** ถ้า sr-20 de ก้อวิ่งใช้งาน สบายๆๆ ประหยัด *** เอาปีใหม่หน่อย **ใช้งาน ไม่ซิ่งมาก ** **** ถ้า sr-20det ก้อพอวิ่งได้ แต่มันก้อไม่จิ๊ดเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับตระกูลอื่น เครื่องปี 97 ขึ้นไป จะดีมาก *** พวกเด็ก ซิ่ง *** *** ส่วน เพาซ่า ก้อ อย่างที่ คุณ yai gump บอก สภาพปีมันเก่า แต่ ก้อเก๋า คับ ....อยากอยู่ บ้าน อู่ ก้อจัดเลย จ้า***
ไอ้โต้ง พี่ก็มีแกนี่ไงเป็นต้นฉบับแห่งความบ้าให้พี่บ้าตาม 555 ดูจากผลงานรถแก พี่รู้สึกมีความอยากสไตล์NAเกิดขึ้นน่ะ แต่พี่ไม่โชคดีอย่างแกนิ มีทั้งNAทั้งTurbo เป็นSRทั้งคู่ด้วย เออ ไหนๆถามหน่อยดิ Motulมีน้ำมันเกียร์อะไรเจ๋งๆบ้างหรือเปล่า ถ้ามีส่งลึงค์มาเลยเดี๋ยวไปดู
ลองมั่งครับ Bluebird 205 HP. View attachment 866708 S-13 205 HP . View attachment 866709 S14 225 HP. View attachment 866710 S-15 225 HP. View attachment 866711 ตัวสุดครับ อิอิ Pulsa GTI-R 230 HP. View attachment 866712