เครื่องมัน 1.5 ไม่ชอบเวลาเร่งเครื่อง ออกตัวหรือเวลาจะแซงชาวบ้านเค้าเลย อืด...........ด มาก มาก เลยค่ะ กำลังคิดจะวางเครื่องใหม่ ไม่ต้องถึงกับ SR20 ก็ได้(อันนี้ถามเพื่อนมา) ตอนนี้ขับ 3 ห่วงเครื่อง 1.6 อยู่ก็โอเคนะ เอาความแรงประมาณนี้ก็ได้ ขอสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ - จะวางเครื่องตัวไหน/แบบไหนดี (อันนี้เรียกไม่ค่อยถูกอะ) - จะติดแก๊สด้วย - ต้องทำช่วงล่างด้วย - ทั้งหมดเนี้ยมันจะดีไหม - ทำไปแล้วมันจะมีปัญหาอะไรตามมาไหม(กลัวอ่ะ เบื่อเสียตังก์ซ่อมบ่อยๆ ก็ถ้าซ่อมตามสภาพอ่ะเข้าใจ) - มีข้อดี ข้อเสีย ยังไงอ่ะคะ รบกวนผู้รู้ทุกท่านด้วยนะคะ ยาวนิสนึง แฮ่ะๆๆ ขอบคุณค่ะ
ถ้าอยากแซงได้ เอาสนุก ga15 เครื่องเดิม ผมว่าก็ไม่อืดนะ ถ้าวางใหม่ นึกออกแค่ sr20 ด้วย เครื่องอื่น ข้ามสายพันไม่รู้เอาไรลงได้สวยๆ เครื่องเดิมอืดๆๆ เพราะนานแล้วไม่ฟิตป่าวอะค้าบบ สรุปว่า รอพี่ๆๆมาตอบละกันคับ
ผมว่า SR 20 ไม่เทอร์โบ ก็โอเคนะครับ ติดแก๊สแล้วน่าจะประหยัดดี วางที่ร้านพี่ติ่งจบดีเพราะเขาถนัดตระกูลนิสสันด้วยครับ ร้านก็อยู่ในซอยวัดบัวขวัญหาไม่ยาก
ลง QG18de หรือไม่ก็ QR20DE ครับ เครื่องตัวหลังหายากหน่อย แต่เริ่มเข้ามาแล้ว ไม่ข้ามสายพันธ์ อยากเห็น B13 B14 ลงเครื่องใหม่ๆ เป็นแนวทางบ้าง ตอนแรกผมก็ว่าจะลง QG18 นะ แต่ฟังคำยุมากไปเลยจบที่ SR20VE ทุกวันนี้ จะบอกว่า กินแก๊สโคดๆ 1.6 บาท/โล ขนาดเครื่องเดิม GA16 คาร์บู เครื่องสุดเน่า ยังกินแค่ 1.3 บาท/โล เอง ทุกวันนี้ยังช้ำใจ รถวิ่งเยอะ เพราะใช้หากิน ไม่น่าบ้าพลัง
มีเพื่อนแนะนำมาว่า ให้ติด GA16 (nx) อยากรู้ว่าถ้าเทียบกับ QG 16 อันไหนดี แรกกว่ากัน แล้วราคามันอยู่ประมาณเท่าไหร่อะคะ 2 อันเนี้ยนี่
GA16 (nx) น่าจะตัว GA16VTC QG 16 ตัวนอกไม่มีนะครับ จะมีเป็น 1500 กับ 1800 2 ตัวนี้ มันก็เครื่อง 1600 มันก็ไม่ต่างอะไรกันหรอกครับ ถ้าอยากได้แรงบิด ขับสบาย ต้องเครื่อง 2000 CC ถึงจะจบนะครับ ติดแก๊ส ก็ได้ วิ่ง ดี
เครื่องเดิม ใช้มา กี่โล แล้วครับ ถ้า เครื่อง เดิม อะไหล่ จะ หาง่าย ครับ ราคาไม่แรง ถ้า แบบ จบ ๆ ตาม พี่ ๆ ข้างบน ไป เลยครับ
เครื่อง ที่ใช้อยู่เนี่ย สมบูรณ์มั้ยครับ เกียร์อะไร ถ้าจะวางใหม่ก็แนะนำ SR20DE ถ้าอู่ไหนวางไม่จบแสดงว่า อู่นั่นห่วยสุดๆแล้ว หาเครื่องแบบ ตรงรุ่น วางได้เลยง่ายๆ
ออโต้ค่ะ วิ่งมาประมาณ 2 แสนกว่า เครื่องเดิมมันก็ยังโอเคอยู่(อันนี้ดูไม่ค่อยเป็นอะ เพื่อนดูให้) ใจเพื่อนบอกให้ไปโม/เช็คเครื่องเก่าก่อน ทำพวกเฮดเดอร์ ไรเงี้ยอะ(ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกป่าว) มันก็น่าจะดีขึ้น แต่กลัวว่าถ้าทำแบบนี้ไปแล้ว เกิดมันยังไม่พอใจ ก็ต้องลงเครื่องใหม่ เสีย 2 ต่อหรือป่าว ใจก็เลยอยากวางเครื่องเลย แต่ SR20 กลัวมันแรงไป(แต่เพื่อนจะให้ลองขับรถมันก่อน พีมีร่า อ่ะ) เลยไม่แน่ใจว่าจะวางตัวไหนดี ไม่แน่อาจลง SR18 อะ ดีไหมคะ แล้วมีคัยรู้จัก ช่างอ๊อด ตรงแยกวัชระพลไหมอ่ะ(มีอ๊อดเดียวป่าวก็ไม่รู้) ที่เค้าทำรถแข่งอะค่ะ มีคนแนะนำให้ลงเครื่องกะพี่เค้า
บ้านอยู่ แถวไหนครับ ใกล้ งามวงค์งาม ไปหา ช่างติ่ง เลยครับ เค้า เก่ง วาง จบ ถ้า เทียบ ga 15 กับ พีมีร่า แล้ว คนละเรื่อง ครับ ถ้า เปลี่ยน เครื่อง อย่างต่ำ ๆ ก็ แรง ใกล้ ๆ กันเลยครับ
SR20DE มันไม่ได้แรงมากมายจนเอาไม่อยู่หรอกครับ ใช้งานได้สบายๆ เครื่องใหญ่ แรงบิดเยอะมาในรอบต่ำกว่าเดิม ส่วน ระหว่าง 18กับ20 นั้น เชียร์20ครับ กินน้ำมันพอๆกัน เผลอๆ ผมว่าคนขับขับเป็น 20 จะกินน้ำมันน้อยกว่า เพราะเรียวแรงมันมากกว่า ถ้ารู้จักใช้รอบเครื่องในการขับ อ่ะนะ วางทั้งทีก็ 20 ไปเลย ส่วนเรื่องโม เครื่องเดิมนั้น อย่าเลย ใส่เอดเดอร์ ไปก็เท่านั้น แคมคุณก็องศาเท่าเดิม ถ้าไม่ได้ ไปแข่งกับกติกาที่กำหนด ความจุ ว่าห้ามเกิน 1.6 อย่าไปโมเครื่องเดิมเลย:cry: :cry: วางเครื่องใหญ่กว่า ยังไง ก็สบายใจกับสบายเป๋ามากกว่า วางให้จบพอ ถ้า B14 วางSR20DEที่พี่ติ่ง เป็นสิบคันเเล้ว (หลายสิบนะ) แล้วให้ ไอ้อ้วนหาเครื่องแบบ ตรงรุ่นมาให้ ไม่เกิน 3 วันเครื่องวางเสร็จ (ถ้าไม่ติดงานอื่นเยอะ) เเล้วรอ ไวริ่งสายไฟ แต่ยังไง ก็ลอง ถามราคาดู หลายๆ อู่แตกต่างกันเท่าไร ได้อะไรบ้าง ความชำนาญ เป็นไง
เครื่อง เดิม เกียร์ auto มันก็วิ่งได้ในระดับ หนึ่ง ของเครื่อง 1500-1600 อยู่แล้ว ถ้ากดนะครับ ถึงจะไปทำอะไรเพิ่ม ก็ไม่ได้วิ่งมากขึ้น SR20De เกียร์ auto มันก็ไม่ได้แรง อะไร ขนาดนั้น ขับ ไป เกียร์ก็เปลี่ยน ก็ไม่แรงแล้ว ส่วน SR18 ไม่แนะนำ ไม่คุ้ม ที่จะวาง เพราะราคาเครื่อง เท่ากับ SR20
อืม...ได้แนวคิดมากเลย ตอนแรกก็จะไปหาพี่ติ่งอะแหล่ะ แต่ก็แค่เห็นเพื่อนบอกมา ก็เลยไม่แน่ใจ เดี๋ยวต้องขอเช็คราคานิสนึงอ่ะ กะจะทำให้ครบวงจร แบบว่า กะให้น้องเค้าหล่อเลยอ่ะ อิอิ ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ ถ้าท่านใดจะแนะนำไรอีก ได้เลยค่ะ ยินดี แบบว่า ก็มะค่อยรู้อ่ะ แฮ่ๆๆ
ต่ออีกนิด ที่ว่าเครื่องเดิมอืด ลอง เช็คแบบนี้ดูก่อน เอากรองอากาศมาเป่า เช็คลมยาง เอาของไม่จำเป็นออกจากในรถให้หมด (ไม่ต้องถึงขนาดถอดเบาะ เผงประตูนะ 555) เช็คครัชด้วย ว่ามันลื่นรึป่าว ทั้งเกียร์ออโต้ และ เกียร์ธรรมดา ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ ผมว่ามันก็ พอไปได้นะ แต่ถ้ามันยังไม่ทันใจ ก็ต้อง SR20DE ปล. มีใครเคยวัดมั้ยว่า เครื่อง GA ที่ว่าอืดๆ เนี่ย อันตราเร่งมันเท่าไร เอา แบบ 0-400 เมตร 0-800 เมตร 0-1,000 เมตร กับ ความเร็ว ตั้งแต่ 0-100 KM/H 100-140 KM/H 140-180 KM/H ใครว่างๆลองมาวัดให้ดูที
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ไม่ใช่สุดท้ายถามแล้วไม่ทำนะ แต่เริ่มจะตัดสินใจได้แล๊ว (แบบว่าโดนพ่อด่ามา เอ็งจะทำๆ ไม ฮะ) งิดเลย ก็เลยจะลองไปทำพวกเฮดเดอร์ก่อน ท่อ ไรเงี้ย ตอนนี้กะลังหาร้านติดแก๊สอยู่ ท่านๆ พอจะมีร้านไหนแนะนำไม๊ค่ะ (แอบเห็นคุณ oopz_B14 รถติดแก๊สหรอค่ะ ติดที่ไหนอะ มีร้านแนะนำไหมอ่ะ แล้วเครื่องเท่าไหร่หรอ อืดป่าวอะ แฮ่ๆๆ ขอบคุณค่ะ)
ผมอยากทราบราคา วาง SR20DE ใน B14 อู่พี่ติ่ง งบเท่าไร แล้วเที่ยบกับ เครื่อง SR20 Neo VVL ต่างกันยังไงครับ กับเครื่องสองรุ่น
ตามๆกันไปครับ ถ้าว่างเครื่องแนะนำSR20DE วิ่งดีไม่จุกจิกมาก ติดแก๊สก็สบายๆ แต่ถ้าอัพเกรดเครื่องเดิมๆ ก็ลองเช็คสภาพเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ เพราะเห็นว่าจะไปติดแก๊สด้วยจะได้ไม่ต้องมาโทษว่าน้ำมันหรือแก๊ส เอาใจช่วยครับ ว่างมามิสติ้งกันครับ + อ้างถึง ตอบกลับ