ถาม SR20DE หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย puky, 1 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ผมใช้ตัว sr20de หลังหัก ขับหลังอยู่ วางใน suv 7 ที่นั่ง อืดมากมายไม่สมกับ 160 แรงม้า อยากทราบนิดครับว่า

    - แคมกระดิกมันเปิดที่รอบประมาณเท่าไรครับ เคยลากรอบไปเกือบห้าพัน ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง(ไม่ดึง)
    -หากแคมเปิดแล้วเสียงจะเปลี่ยนเหมือน v-tec ไหม
    -กล่องเดิมเบอร์อะไรครับ
    -เอากล่องแต่งของ sr20det ใส่ได้ไหม

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0

    - VTC ขับหลังตัวนี้ผมยังไม่เคยลองเหมือนกัน แต่เงื่อนไขในการเปิดมันดูสัญญาณ throttle ด้วยคับ
    จะสั่งเปิดในลักษณะ full load ON / OFF แปรผันไอดีประมาน +5 องศา

    - เสียงไม่เหมือนครับ เพราะตัวนี้แปรผันแค่ timing ไอดีคับ ถ้าจะคล้าย VTEC ของนิสสัน จะเป็นระบบ VVL ครับ

    - เบอร์กล่องผมมีแต่ตัวฝาเรียบกะเทอร์โบอ่ะคับ เอาไปดูเล่นๆก่อนละกันเนอะ

    ฝาเรียบ serena ไม่โบ 61 ออโต้ ,62

    23710-50F15 RS13 jan '94 ~ aug '96 sr20det, automatic.

    23710 69F10 s14 silvia, oct '93 ~ feb '95 sr20det, automatic.

    23710-50F00 rs13 jan'91 ~ jan'94 sr20det 5spd
    s13 jan'91 ~ oct'93 sr20det 5spd

    23710 50F10 rs13 jan'91 ~ jan'94 sr20det, automatic
    s13 jan'91 ~ oct'93 sr20det, automatic



    23710 50F05 rs13 jan'94 ~ aug'96 sr20det 5spd

    2371M-50F00 rs13 jan'91 ~ jan'94 sr20det 5spd
    s13 jan'91 ~ oct'93 sr20det 5spd


    23710-80F00 s14 jun'96 ~ dec'98 sr20det 5spd

    24011-52F62 rs13 jan'91~jan'94 hatchback, 5speed harness assembly

    23710-60F07 rs13 may'97 ~ dec'98 sr20det 5spd.


    23710-36F11 s13 may'88 ~ jan'91 ca18det automatic

    23710 69F00 s14 oct'93~feb'95 sr20det 5spd

    23710-36F00 s13 may'88~jan'91 ca18det 5spd

    23719-60F16 rs13 aug'96 ~ may'97 sr20det automatic

    23710 6OF06 rs13 aug'96 ~ may'97 sr20det 5spd

    23710-69F11 s14 feb'95 ~ jun'96 sr20det automatic

    24012-80F05 harness from jun'96 & up s14 k's with sr20det, automatic, abs; optional boost gauge, television, rear wiper, with or w/o hicas.

    23710-60F16 aug'93~may'97 rs13 sr20det automatic

    50F = RS13 94-96
    60F = RS13 97-98
    69F = S14 93-95
    80F = S14 96-98

    - กล่องแต่ง det เอามาใส่ได้ แต่ต้องจูนใหม่ครับ

    :)
     
  3. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    เอ้อ ลืมถามครับ ลอง เช็คโค้ดกล่องดูยังครับ

    ถ้ายังลองดูก่อนนะครับ จะได้รู้ด้วยว่า sensor มาครบไหม

    รูที่กล่องที่เป็นสกรู VR สีขาวๆฟ้าๆ หมุนซ้ายสุด แล้วกลับมาขวาสุด
    แล้วดูจังหวะกระพริบของ LED ที่กล่องเลยครับ

    ส่วนโค้ดผมมีแต่ของขับหน้า ส่วนใหญ่คงคล้ายกัน เด่วว่างๆจะลองหาของขับหลังให้ครับ
     
  4. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ลองเปลี่ยนเฟืองท้ายดูมั้ย ?
     
  5. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0


    ก่อนอื่นต้องขอบคุณ คุณ Da Vinci Code เป็นอย่างมาก มาช่วยไขข้อข้องใจผมอีกแล้ว

    ยังไม่ได้เช็คโค้ดเลยคับ ไว้จะลองดูครับ แบบว่าพอดีเอาเจ้าลำนี้ไปขึ้นเขาแถวตากมาเกือบแย่ครับ แรงไม่ค่อยมีต้องลากรอบสูงตลอดต่ำกว่า 2000 รอบนี้จบเลย เกือบไปเหมารั่วกะเหรี่ยงระหว่างที่จะกลับรถ เพราะออกตัวขึ้นทางชันมากว่า 40 องศา แทบไม่ไหว ส่วนทางเรียบพอได้อาศัยลากรอบเอาเกียร์ 5 ไปหยุดที่ 150 กม/ชม แล้วเริ่มอืด คิดถึง rb ที่ใช้เลยเพราะกินน้ำมันเท่ากันเลย จะยกลงก็เสียดายเครื่อง sr ตัวนี้ยังสดอยู่เลย :cry:
     
  6. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ขอบคุณครับ
    กำลังคิดหนักกับเฟืองท้าย เพราะมันเป็นขับ 4 ต้องเปลี่ยนหน้าหลัง ราคาเฟื่องหน้า-หลัง เกิน 16000 ไม่รวมค่าแรง แบบว่าราคาเฟืองเดิมกระบะnissanใส่ สามารถซื้อเฟื่องแต่งเทพรถแรงเราได้เลยน่ะนี้ ใครว่าอะไหล่กระบะถูกต้องขอเถียงหน่อย เลยว่าจะขยับแรงม้าเครื่องให้เพิ่มขี้นดูก่อนครับ ว่าจะลองสเตปแรกดูก่อน ท่อ กรอง กล่อง คลัทช์ น่าจะลงทุนน้อยหน่อยครับ
     
  7. nick.poo

    nick.poo New Member Member

    56
    1
    0
    e30 สองประตู เฟืองท้าย4.1 วิ่ง402 เมตร 15.83 คะ ล้อ 15 ครับ ต้นออกเต็มฟรีหมดเลย ปลายก็หมด น้ำมันกินสุดๆ ลอดเทียบดูคะ
     
  8. PoM(G.O.C.)

    PoM(G.O.C.) Member Member

    67
    8
    8
    ผมว่าจริงๆแล้ว case คุณเนี่ย SR20DE มันอาจจะไม่เหมาะตั้งแต่แรกรึเปล่าครับเพราะ
    แรงบิดมันน่าจะมาที่รอบสูงกว่าเครื่อง CC เยอะตัวเดิม ถึงแม้ว่าแรงม้ามันจะมากกว่าก็ตาม
    เพราะแรงที่จะใช้ในการฉุดลากน้ำหนักรถที่หนักมากๆ น่าจะเป็นแรงบิดอ่ะครับ
    ผมว่าเครื่องมัน load ไปอ่ะครับ


    [​IMG]

    Credited to http://www.headlightmag.com/main/in...der-cheng&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55:D
     
  9. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    มันน่าจะลาก บอดี้ไม่ไหวครับ

    แรงบิดน้อยมารอบสูง

    VTC ฝั่งไอดี เวลาเปิดไม่ค่อยรุ้สึก รอบกวาดไวขึ้นนิดๆ เสียงไม่เปลี่ยนครับ


    ถ้า VVL ไอดีเปิด รอบฟาดไว แต่ไม่ค่อยรุ้สึก พอไอเสียเปิด รอบฟาดดีกว่า เสียงเปลี่ยน เหมือน VTEC
     
  10. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    พอดีเพิ่งซื้อรถมา เจ้าของเก่าเพิ่งวางมาหมาดๆ ชนกับเกียร์เดิมขับ 4 ให้ทำต่อครับ เครื่องสภาพสด ใช้งานปกติ จะยกออกก็เสียดาย เคยคลุกวงในแต่กับ rb เจอะ sr เลยต้องมาหาข้อมูลเพิ่มครับ

    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6400 19/4800 Final gear 4.176
    KA 24 E 4 OHC 12 V. 89x96 2389 CC. 120/5200 19.2/3600 Final gear 4.625

    ผมคิดเองไปว่ามันไม่น่ามีปัญหา เพราะแรงบิดพอกันแรงม้ามากกว่า แต่มารอบมากกว่า แต่อัตราทดเฟืองท้าย มันก็เพิ่มจากเดิมจาก 4.1 เป็น 4.6 ก็มากโขอยู่ เลยต้องลุยกันซักตั้ง
     
  11. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    เครื่องตัวนี้มันไม่เหมาะกับรถใหญ่ๆคับ ลากไม่ไปแน่นอน

    ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องคับ เพราะที่ Office เคยวางตัวนี้ลงในรถตู้ ไม่นานก็ยกออกลง 2J คับ คือแรงบิดแรงม้ามันไม่เหมาะสมกับที่จะลากรถบอดี้ขนาดนี้คับ อีกอย่างนึงคือเครื่องมันก็เก่าแล้วคับ มันก็ไม่ได้ 160 ม้าอย่างที่บอกไว้ใน spec แน่นอนคับ อารายๆมันก็ลดหลั่นลงไปหมดคับ

    ส่วนถ้าพูดถึงแรงบิด อย่าลืมดูที่ cc. ของเครื่องด้วยคับ เครื่อง cc. ต่ำ แรงบิดมันก็ไม่ได้มีให้ใช้ได้เร็วเหมือนเครื่อง cc. เยอะ
     
  12. karontt

    karontt Member Member

    570
    3
    18
    อย่าลืมนะครับว่าบอดี้รถคุณหนักเป็นตันนะครับsr20คงลากไม่ไหวแน่
    แถมกินนํ้ามันอีก ตัดใจหาพวกตระกูลวJZวางใหม่ดีกว่ามั้ย!
     
  13. ` e@|G|Le* `

    ` e@|G|Le* ` New Member Member

    268
    9
    0
    ของผมจะรู้สึกประมาณ 6 พันรอบขึ้นไป เกียร์เปลี่ยนรอบตกน้อย รอบกวาดไวมาก เรื่องเสียงไม่ทราบครับ เพราะได้ยินแต่เสียงท่อ เหอๆ
     
  14. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    เครื่อง de หรือ det ครับ หากเป็น de นี้คงทำมาเยอะน่ะนี้
     
  15. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ

    คิดหนักน่ะนี้ ใจหนึ่งลง 6 สูบทีเดียวจบแน่ ครึ่งแสน ไม่บาน อีกใจ เห็นเครื่อง sr ทำรถ diff drag แรงบิดมหาศาล ลุยกันจนเพลาขาดไปข้าง ก็อยากลองเหมือนกัน เหมือนกับว่าต่อยอดอีกหน่อยงบไม่น่ามาก

    รบกวนขอความเห็นเพิ่มหน่อยครับระหว่างเก็บเงิน
     
  16. nick.poo

    nick.poo New Member Member

    56
    1
    0
    เป็นde หลังหักคะ ที่อู่ทำให้ มีครัชทองแดงกับเฮดเดอร fgk เต็ต4.1 แค่นี้คะ
     
  17. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ถ้าไม่กะติดแก๊ส ผมว่าไปเล่นเครื่องดีเซล 3.0 โบดีกว่าครับ แรงบิดเยอะกว่าเยอะ ไต่เขาสบายๆ

    แต่มันแค่รอบไม่จี๊ดเท่าเบนซินเท่านั้นเอง
     
  18. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    คงไม่ติดแก็สครับ เพราะคิดว่าคงไม่ได้ขับบ่อยคับ ขนาดคันข้างๆ จอดครบ 2 เดือนพอดี:)

    ไม่จิ๊ดนี้เป็นประเด็นสำคัญเลยครับ ขอสักนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ ขอแบบ 402 เมตร วิ่งได้ 16 วิ เท่าท่านบนก็พอใจมากแล้ว

    หากมองเครื่องดีเซลผมว่าราคาน่าจะแพงกว่าเบนซินเราหรือปล่าวครับ

    บอดีหนักรถรวม 1850 kg แรงม้าเครื่องเดิม 120 ตัว
    เปลี่ยนเครื่องเป็น sr แรงม้า 160 ตัว

    กราฟแรงบิดพอกันเกือบจะเท่ากัน ขวาเป็น sr ซ้ายเป็น ka24de (เครื่องติดรถเดิมเป็น ka24e)
    แล้วผมพลาดอะไรไปนี้:cry: มันน่ะจะพอได้น่ะ
     
    แก้ไขล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2009
  19. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    หา เครื่องดีเซล นิสสัน 8วาล์ว TD27T จากบอดี้ นิสสัน เออแวน ตัวนอก มาลงดีกว่าครับ (เพราะดูแล้วท่านไม่ติดแก๊สเลย) ทำแรงต่อได้อีกนะครับ ลองศีกษาดูใหม่นะครับ
     
  20. nick.poo

    nick.poo New Member Member

    56
    1
    0
    ตอนนี้ จูนใหม่ ลง15.64 แล้วคะที่น้ำพองขอนแก่นคะ ให้พี่นิคขับ ลองสามรอบนะคะ เวลาต่างกันแค่ .01-.03 คะ
     
  21. oke_hiway

    oke_hiway New Member VIP

    370
    10
    0
    เครื่องเบนซินมันรอบจัด จุดระเบิดเร็ว ไม่เหมือนดีเซล เครื่องรอบต่ำ
    ผมว่าคงไม่เหมาะกับรถใช้งานหรือน้ำหนักเยอะนะคับ ให้เเรงม้าสูงก็จริงเเต่เเรงบิดน้อยเพราะซีซีน้อย

    นอกจากเล่นเครื่อง uz หรือ jz ดีกว่านะคับ (ความเห้นส่วนตัวนะคับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้