ผมใช้ตัว sr20de หลังหัก ขับหลังอยู่ วางใน suv 7 ที่นั่ง อืดมากมายไม่สมกับ 160 แรงม้า อยากทราบนิดครับว่า - แคมกระดิกมันเปิดที่รอบประมาณเท่าไรครับ เคยลากรอบไปเกือบห้าพัน ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง(ไม่ดึง) -หากแคมเปิดแล้วเสียงจะเปลี่ยนเหมือน v-tec ไหม -กล่องเดิมเบอร์อะไรครับ -เอากล่องแต่งของ sr20det ใส่ได้ไหม ขอบคุณล่วงหน้าครับ
- VTC ขับหลังตัวนี้ผมยังไม่เคยลองเหมือนกัน แต่เงื่อนไขในการเปิดมันดูสัญญาณ throttle ด้วยคับ จะสั่งเปิดในลักษณะ full load ON / OFF แปรผันไอดีประมาน +5 องศา - เสียงไม่เหมือนครับ เพราะตัวนี้แปรผันแค่ timing ไอดีคับ ถ้าจะคล้าย VTEC ของนิสสัน จะเป็นระบบ VVL ครับ - เบอร์กล่องผมมีแต่ตัวฝาเรียบกะเทอร์โบอ่ะคับ เอาไปดูเล่นๆก่อนละกันเนอะ ฝาเรียบ serena ไม่โบ 61 ออโต้ ,62 23710-50F15 RS13 jan '94 ~ aug '96 sr20det, automatic. 23710 69F10 s14 silvia, oct '93 ~ feb '95 sr20det, automatic. 23710-50F00 rs13 jan'91 ~ jan'94 sr20det 5spd s13 jan'91 ~ oct'93 sr20det 5spd 23710 50F10 rs13 jan'91 ~ jan'94 sr20det, automatic s13 jan'91 ~ oct'93 sr20det, automatic 23710 50F05 rs13 jan'94 ~ aug'96 sr20det 5spd 2371M-50F00 rs13 jan'91 ~ jan'94 sr20det 5spd s13 jan'91 ~ oct'93 sr20det 5spd 23710-80F00 s14 jun'96 ~ dec'98 sr20det 5spd 24011-52F62 rs13 jan'91~jan'94 hatchback, 5speed harness assembly 23710-60F07 rs13 may'97 ~ dec'98 sr20det 5spd. 23710-36F11 s13 may'88 ~ jan'91 ca18det automatic 23710 69F00 s14 oct'93~feb'95 sr20det 5spd 23710-36F00 s13 may'88~jan'91 ca18det 5spd 23719-60F16 rs13 aug'96 ~ may'97 sr20det automatic 23710 6OF06 rs13 aug'96 ~ may'97 sr20det 5spd 23710-69F11 s14 feb'95 ~ jun'96 sr20det automatic 24012-80F05 harness from jun'96 & up s14 k's with sr20det, automatic, abs; optional boost gauge, television, rear wiper, with or w/o hicas. 23710-60F16 aug'93~may'97 rs13 sr20det automatic 50F = RS13 94-96 60F = RS13 97-98 69F = S14 93-95 80F = S14 96-98 - กล่องแต่ง det เอามาใส่ได้ แต่ต้องจูนใหม่ครับ
เอ้อ ลืมถามครับ ลอง เช็คโค้ดกล่องดูยังครับ ถ้ายังลองดูก่อนนะครับ จะได้รู้ด้วยว่า sensor มาครบไหม รูที่กล่องที่เป็นสกรู VR สีขาวๆฟ้าๆ หมุนซ้ายสุด แล้วกลับมาขวาสุด แล้วดูจังหวะกระพริบของ LED ที่กล่องเลยครับ ส่วนโค้ดผมมีแต่ของขับหน้า ส่วนใหญ่คงคล้ายกัน เด่วว่างๆจะลองหาของขับหลังให้ครับ
ก่อนอื่นต้องขอบคุณ คุณ Da Vinci Code เป็นอย่างมาก มาช่วยไขข้อข้องใจผมอีกแล้ว ยังไม่ได้เช็คโค้ดเลยคับ ไว้จะลองดูครับ แบบว่าพอดีเอาเจ้าลำนี้ไปขึ้นเขาแถวตากมาเกือบแย่ครับ แรงไม่ค่อยมีต้องลากรอบสูงตลอดต่ำกว่า 2000 รอบนี้จบเลย เกือบไปเหมารั่วกะเหรี่ยงระหว่างที่จะกลับรถ เพราะออกตัวขึ้นทางชันมากว่า 40 องศา แทบไม่ไหว ส่วนทางเรียบพอได้อาศัยลากรอบเอาเกียร์ 5 ไปหยุดที่ 150 กม/ชม แล้วเริ่มอืด คิดถึง rb ที่ใช้เลยเพราะกินน้ำมันเท่ากันเลย จะยกลงก็เสียดายเครื่อง sr ตัวนี้ยังสดอยู่เลย :cry:
ขอบคุณครับ กำลังคิดหนักกับเฟืองท้าย เพราะมันเป็นขับ 4 ต้องเปลี่ยนหน้าหลัง ราคาเฟื่องหน้า-หลัง เกิน 16000 ไม่รวมค่าแรง แบบว่าราคาเฟืองเดิมกระบะnissanใส่ สามารถซื้อเฟื่องแต่งเทพรถแรงเราได้เลยน่ะนี้ ใครว่าอะไหล่กระบะถูกต้องขอเถียงหน่อย เลยว่าจะขยับแรงม้าเครื่องให้เพิ่มขี้นดูก่อนครับ ว่าจะลองสเตปแรกดูก่อน ท่อ กรอง กล่อง คลัทช์ น่าจะลงทุนน้อยหน่อยครับ
e30 สองประตู เฟืองท้าย4.1 วิ่ง402 เมตร 15.83 คะ ล้อ 15 ครับ ต้นออกเต็มฟรีหมดเลย ปลายก็หมด น้ำมันกินสุดๆ ลอดเทียบดูคะ
ผมว่าจริงๆแล้ว case คุณเนี่ย SR20DE มันอาจจะไม่เหมาะตั้งแต่แรกรึเปล่าครับเพราะ แรงบิดมันน่าจะมาที่รอบสูงกว่าเครื่อง CC เยอะตัวเดิม ถึงแม้ว่าแรงม้ามันจะมากกว่าก็ตาม เพราะแรงที่จะใช้ในการฉุดลากน้ำหนักรถที่หนักมากๆ น่าจะเป็นแรงบิดอ่ะครับ ผมว่าเครื่องมัน load ไปอ่ะครับ Credited to http://www.headlightmag.com/main/in...der-cheng&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55:D
มันน่าจะลาก บอดี้ไม่ไหวครับ แรงบิดน้อยมารอบสูง VTC ฝั่งไอดี เวลาเปิดไม่ค่อยรุ้สึก รอบกวาดไวขึ้นนิดๆ เสียงไม่เปลี่ยนครับ ถ้า VVL ไอดีเปิด รอบฟาดไว แต่ไม่ค่อยรุ้สึก พอไอเสียเปิด รอบฟาดดีกว่า เสียงเปลี่ยน เหมือน VTEC
พอดีเพิ่งซื้อรถมา เจ้าของเก่าเพิ่งวางมาหมาดๆ ชนกับเกียร์เดิมขับ 4 ให้ทำต่อครับ เครื่องสภาพสด ใช้งานปกติ จะยกออกก็เสียดาย เคยคลุกวงในแต่กับ rb เจอะ sr เลยต้องมาหาข้อมูลเพิ่มครับ SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6400 19/4800 Final gear 4.176 KA 24 E 4 OHC 12 V. 89x96 2389 CC. 120/5200 19.2/3600 Final gear 4.625 ผมคิดเองไปว่ามันไม่น่ามีปัญหา เพราะแรงบิดพอกันแรงม้ามากกว่า แต่มารอบมากกว่า แต่อัตราทดเฟืองท้าย มันก็เพิ่มจากเดิมจาก 4.1 เป็น 4.6 ก็มากโขอยู่ เลยต้องลุยกันซักตั้ง
เครื่องตัวนี้มันไม่เหมาะกับรถใหญ่ๆคับ ลากไม่ไปแน่นอน ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องคับ เพราะที่ Office เคยวางตัวนี้ลงในรถตู้ ไม่นานก็ยกออกลง 2J คับ คือแรงบิดแรงม้ามันไม่เหมาะสมกับที่จะลากรถบอดี้ขนาดนี้คับ อีกอย่างนึงคือเครื่องมันก็เก่าแล้วคับ มันก็ไม่ได้ 160 ม้าอย่างที่บอกไว้ใน spec แน่นอนคับ อารายๆมันก็ลดหลั่นลงไปหมดคับ ส่วนถ้าพูดถึงแรงบิด อย่าลืมดูที่ cc. ของเครื่องด้วยคับ เครื่อง cc. ต่ำ แรงบิดมันก็ไม่ได้มีให้ใช้ได้เร็วเหมือนเครื่อง cc. เยอะ
อย่าลืมนะครับว่าบอดี้รถคุณหนักเป็นตันนะครับsr20คงลากไม่ไหวแน่ แถมกินนํ้ามันอีก ตัดใจหาพวกตระกูลวJZวางใหม่ดีกว่ามั้ย!
ของผมจะรู้สึกประมาณ 6 พันรอบขึ้นไป เกียร์เปลี่ยนรอบตกน้อย รอบกวาดไวมาก เรื่องเสียงไม่ทราบครับ เพราะได้ยินแต่เสียงท่อ เหอๆ
ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ คิดหนักน่ะนี้ ใจหนึ่งลง 6 สูบทีเดียวจบแน่ ครึ่งแสน ไม่บาน อีกใจ เห็นเครื่อง sr ทำรถ diff drag แรงบิดมหาศาล ลุยกันจนเพลาขาดไปข้าง ก็อยากลองเหมือนกัน เหมือนกับว่าต่อยอดอีกหน่อยงบไม่น่ามาก รบกวนขอความเห็นเพิ่มหน่อยครับระหว่างเก็บเงิน
ถ้าไม่กะติดแก๊ส ผมว่าไปเล่นเครื่องดีเซล 3.0 โบดีกว่าครับ แรงบิดเยอะกว่าเยอะ ไต่เขาสบายๆ แต่มันแค่รอบไม่จี๊ดเท่าเบนซินเท่านั้นเอง
คงไม่ติดแก็สครับ เพราะคิดว่าคงไม่ได้ขับบ่อยคับ ขนาดคันข้างๆ จอดครบ 2 เดือนพอดี ไม่จิ๊ดนี้เป็นประเด็นสำคัญเลยครับ ขอสักนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ ขอแบบ 402 เมตร วิ่งได้ 16 วิ เท่าท่านบนก็พอใจมากแล้ว หากมองเครื่องดีเซลผมว่าราคาน่าจะแพงกว่าเบนซินเราหรือปล่าวครับ บอดีหนักรถรวม 1850 kg แรงม้าเครื่องเดิม 120 ตัว เปลี่ยนเครื่องเป็น sr แรงม้า 160 ตัว กราฟแรงบิดพอกันเกือบจะเท่ากัน ขวาเป็น sr ซ้ายเป็น ka24de (เครื่องติดรถเดิมเป็น ka24e) แล้วผมพลาดอะไรไปนี้:cry: มันน่ะจะพอได้น่ะ
หา เครื่องดีเซล นิสสัน 8วาล์ว TD27T จากบอดี้ นิสสัน เออแวน ตัวนอก มาลงดีกว่าครับ (เพราะดูแล้วท่านไม่ติดแก๊สเลย) ทำแรงต่อได้อีกนะครับ ลองศีกษาดูใหม่นะครับ
เครื่องเบนซินมันรอบจัด จุดระเบิดเร็ว ไม่เหมือนดีเซล เครื่องรอบต่ำ ผมว่าคงไม่เหมาะกับรถใช้งานหรือน้ำหนักเยอะนะคับ ให้เเรงม้าสูงก็จริงเเต่เเรงบิดน้อยเพราะซีซีน้อย นอกจากเล่นเครื่อง uz หรือ jz ดีกว่านะคับ (ความเห้นส่วนตัวนะคับ) + อ้างถึง ตอบกลับ