รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ อีโว 7 คับ คือผมสนใจจะซื้อ อยากทราบว่าถ้าสั่งประกอบมีอู่ไหนแนะนำปะคับ อยากได้แบบทำทีเดียวจบ ไม่มีปัญหาจุกจิก รบกวนทุกท่านแนะนำหน่อยคับ ราคาไม่แรงมากนะคับ งบไม่สูงมาก แล้วจะมีปัญหาตอนจดทะเบียนป่าวคับ แล้วปัญหาตอนใช้งานมีข้อเสียไรบ้างจุกจิกปะคับ ค่าบำรุงรักษาแพงป่าว คือผมจะใช้งานทุกวันไหวปะคับ กินน้ำมันมากป่าว หรือมีรถคันไหนแนะนำมั๊ยคับ ขอแบบสภาพดีๆราคาไม่แรงอะคับ รบกวนทุกท่านด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
แนะนำที่ Mitsusport ครับ ถ้าจะสั่งประกอบใหม่ ตอนนี้ค่อนข้างมีความยุ่งยากมาก ถึงมากที่สุดครับ เพราะ 1. การขอจดประกอบขับสี่ ทำได้ยากมากในเวลานี้ เพราะเต๊นท์รถที่ขายอีโวแห่งหนึ่ง ได้ทำให้วงการได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จากการสวมตัวถังและทะเบียนรถอีโวแบบผิดกฎหมาย ซึ่งวิธีนี้อู่อื่นๆที่มีความน่าเชื่อถือและความรับผิดชอบ มีจรรยาบรรณที่จะไม่ทำกัน เพราะจะมีปัญหากับทางขนส่ง และชุดตำรวจ ปศ. ในระยะยาว แต่อู่นี้เลือกที่จะทำ ทำให้ปัจจุบันมีผลกระทบค่อนข้างมากครับ ฉะนั้นการแปลงและจดขับสี่ในตอนนี้ต้องศึกษาช่องทางการทำให้ดีครับ ว่าทำออกมาแล้วจะสามารถจดขับสี่ได้หรือเปล่า ถ้าจดไม่ได้ ให้หารถที่ทำเสร็จแล้ว จดขับสี่เรียบร้อย ปลอดภัยกว่าครับ 2. ไฟแนทซ์ ทุกที่ที่เป็น Bank ไม่รับจัด ส่วนNon-Bank ที่เคยรับจัด ในปัจจุบันปี 2010 ไม่รับจัดอีโวแล้วครับ มีวิธีที่จะจัดได้คือ ต้องจัดเป็น Lancer และในเล่มลงเป็น Lancer ถึงจะจัดได้ แต่ราคายอดจัดได้แค่เท่าLancerครับ เพราะเฉพาะคุณต้องดาวน์เยอะมาก เช่นราคารถสวยๆที่ 1 ล้าน คุณจัดไฟแนทซ์ได้แค่ 3 แสนบาท คุณต้องดาวน์ 7 แสนครับ แต่ที่จะจัดไม่ได้อีกคือข้อ3 ครับ 3. ประกันภัย ตอนนี้แทบไม่มีเจ้าไหนรับทำประกันชั้น1 อีโวแล้วครับ ถ้าจะทำต้องลงเล่มเป็น Lancer ถึงทำได้ครับ หรือ เสียค่าเลี่ยงประกันให้ไฟแนทซ์ไปแทน นี้คือปัญหาที่หากจะทำตอนนี้ คงต้องหาข้อมูลให้ดีก่อนค่อนข้างมากครับ เพราะรถผิดกฎหมาย หรือรถทำไม่ครบถ้วน มีเยอะครับ ต้องระวังครับ ส่วนเรื่องแนะนำอีโว7 ลองดูในนี้ครับ มีถามตอบไว้พอดี http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=7932.0 หากต้องใช้งานทุกวัน สิ่งที่ต้องคำนึงนอกจากค่าผ่อนรถคือ 1. ค่าน้ำมันต่อเดือน 2. ค่าบำรุงรักษาต่อเดือน ยกตัวอย่างของผมใช้งานทุกวัน ขับทุกวัน มีค่าน้ำมันและค่าดูแลรักษารถ ตกประมาณเดือนละ 1.5-2 หมื่นบาทต่อเดือนครับ ถ้าออก ตจว.บ่อย เดือนหนึ่งผมถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 2500 บาท ก็บวกไปอีก 5พันบาทครับ ถ้ามีค่าผ่อนรถอีกก็ต้องบวกเข้าไปครับ ถ้าอีโว7เป็นรถใหม่มีสภาพสมบูรณ์ค่าดูแลรักษาอาจจะถูกกว่านี้ครับ ลองคำนวณให้ครบทุกอย่างที่ต้องจ่ายครับ ว่าไหวหรือไม่ ถ้าคิดแต่ค่าผ่อนอย่างเดียว อาจจะมีภาระที่คาดไม่ถึงได้ครับ ปกติถ้าสามารถแบกรับภาระค่าน้ำมันและค่าดูแลรักษาได้ ก็สามารถใช้งานได้ทุกวันอย่างสบายๆครับ เพราะอีโวเป็นรถที่มีความปลอดภัยสูงมาก สมรรถนะดีมาก แข็งแรงมาก เครื่องไม่พังง่ายๆครับ ตั้งแต่ผมขับอีโวมา ไม่เคยมีอุบัติเหตุซักครั้งเลยครับ รถมันไว้ใจได้จริงๆครับ แต่รถที่มีสมรรถนะสูง การสึกหล่อต่างๆย่อมสูงตาม การดูแลรักษาจึงต้องใส่ใจรายละเอียดต่างๆเป็นพิเศษ ก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติครับ
นะ อาจารย์โอ๋มาตอบเเละ ผมเเนะนำว่า หาซื้อรถที่ทำเสร็จเเล้วก็ได้นะผมว่า ลองขับดู ไม่ต้องไปนั่งทำเองอีก ถ้าทำเองใหม่ก็เป็น Evo 9 หรือ 10 ไปเลยครับ
ใช่แล้วครับ อย่างไรก็ต้องจดทะเบียนให้ถูกต้องครับ หากขับปกติไม่มีอะไรก็โชคดีไปครับ แต่หากโดนชุด ปปศ. จับกุม เรื่องอาจจะไม่สามารถจบได้ง่ายๆและอาจจะต้องใช้เงินเยอะมากครับ ไม่ได้พูดให้หวาดกลัวนะครับ แต่ที่พูดเพราะมันได้ไม่คุ้มเสียจริงๆครับ ดูจากเมื่อ2ปีก่อน เจ้าต้น 200หน้าS14 นักแข่งดริฟท์ โดนชุด ปปศ. จับที่สนามBRC 3คัน รถมีทะเบียน ดัดแปลงสภาพถูกต้องทุกอย่าง และ เจ้าต้นยังเป็นตำรวจเองด้วย ยังโดนจับรถของกลางไปแถลงข่าวใหญ่โตและเสียชื่อเสียงไปมาก กว่าจะเคลียร์เรื่องจบได้ต้องวิ่งเต้นพอสมควรครับ นี่ขนาดตำรวจโดนเองนะครับ ไม่คุ้มแน่นอนครับ ทุกวันนี้จดยากอย่างไร ต้องวิ่งเดินเรื่องหลายรอบมากอย่างไร ก็ต้องพยายามทำให้จบครับ ตอนนี้ยังสามารถจดได้ครับ แค่ต้องวิ่งเรื่องหลายรอบเท่านั้นเอง ยกเว้นขส. มันจะขอรูปถ่ายตอนแปลงและเลาะตัวถังประกอบเอกสารด้วย อันนี้ถ้ารถแปลงเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้จด คงต้องหาหลักฐานรูปถ่ายกันยุ่งยากหน่อยเท่านั้นครับ แต่ถ้าแหล่งที่รับจดเส้นใหญ่ๆหน่อยคงจดได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ