อยากทราบว่ารถเกียร ออโต้ ควรใช้เฮดเดอร์ สุตรใหนคับ 422/421 อันไหนดีกว่า มีหม้อพักกลาง เดิมหรึอแต่ง ต่างยังไงคับ ขอบคุณคับ
มีแค่ 4-2-1 กับ 4-1 ครับ 4-2-1 จาเหมาะกับรถที่ต้องการรอบต้นๆๆ ที่เครื่องมะค่อยมีแรงมากอะครับ ถ้า4-1 จาได้ปลายไหลๆๆ เหมาะสำหรับเครื่องที่โมมาและมีกำลังอัดค่อนข้างมากครับๆ ผิดพลาดอารายๆๆ ก้พี่ๆช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับๆๆๆ
ผลอยากขัดใจอีกแระ จะบอกว่าเครื่อง d16y auto อย่าลงทุนกับท่อมากครับ มันไม่คุ้มกับความแรงที่ได้มา อาจจะแย่กว่าเดิมเพราะมันโล่งไปด้วยซ้ำ เฮดเดิมอ่ะดีสุดครับ ผมว่าลงพักปลายมูเก้นใส้วนก็อปยังดีกว่าอีก ถ้าอยากลงทุนแล้วเห็นผลเต็มๆ สู้ชนเกียร์ธรรมดาก่อน แล้วค่อยทำสเต็ปต่อไปดีกว่า
ว้า ของเดิมต้อนแรกมัน 421 แต่เพื่อนบอกว่า 421 มันเหมาะกับ เกียรธรรมดา และ 41 เหมาะกับเกียรออโต้ ผมเลยจัดเปลียนเป็น 41 ซะ ผลที่ได้คือ ต้นช้ากว่าเดิม ปลายยังไม่รู่สึก เพราะว่า มันมาไกลแล้ว ปกติ เยียบแป๊ปเดียวก็ 140 แล้ว แต่ตอนนี้ ทำไมมันถึงช้ากว่าเดิมเยอะเลย ถ้าไครมีความรู้แนะนำที มันจะได้ WORK กว่าเดิมคับผม
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) ที่ต้นหายผลสืบมาจากที่คุณเป็นเกียร์ออโต แล้วดันไปตี 41 นั่นแปลว่า ไม่มีการอั้นเลย ทำให้ต้นหายอย่างเห็นได้ชัด อย่างที่คุณ KhonChan บอกแหละคะ มันไม่เห็นผลชัดเจนและอาจจะทำให้แย่ลง จะทำอะไรต้องถามตัวเองก่อนว่าทำไปเพื่ออะไร อย่างเช่นหากต้องการเพื่อให้แรง ทำท่อไม่เห็นอะไรเลยหรอกคะ วางเครื่อง หรือไม่ก็ เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา จะเห็นผลกว่า แนะนำให้กลับเหมือนเดิมเถอะคะ เฮดเดอร์ต่อด้วยCatalytic พักกลางและพักปลาย ท่อปลายไม่สมควรจะเป็นท่อตรง ควรเป็น ไส้เยื้อง หรือ ย้อน เท่านั้น หรือ อย่างรถวา ใส่ปลายท่อตรง แต่ว่าต้องไปใส่พักกลางเป็น Auto Jet Auto Jet ข้างในจะมีการแบ่งเป็นห้องๆ ทำให้มันไม่โล่งเกินไป ช่วยอั้นก่อนออกปลาย ต้นจะไม่หายอย่างที่คุณเป็นอยู่ ตัวนี้น่าจะช่วยแก้ปัญหาให้คุณบ้างนะ ปล. อย่าลืมเอาคำแนะนำนี้ไปบอกเพื่อนคุณด้วยนะคะ อย่าเข้าใจผิด รถแรงไม่จำเป็นต้องไปตีท่อตรงอย่างเดียวเสมอไป ทำรถต้องดูด้วยว่ารถเราเครื่องอะไร เกียร์อะไร จะไปดูเอาตามอย่างรถในสนาม หรือ ในทีวี ไม่ได้นะคะ เหมือนการแต่งตัว จะใส่อะไรยังต้องดูรูปร่างตัวเองก่อนเลย ตาม Fashion อย่างเดียวได้ไง ทำอะไรต้องคิดให้ดีก่อน ทำอะไรสุ่มสี่ สุ่มห้า อาจจะได้ไม่คุ้มเสียนะคะ มีอะไรก็ปรึกษาเพื่อนๆในคลับก่อนก็ได้ ดีกว่าไปทำมั่วๆแล้วเสียดายเงินเปล่าๆ
D16Y8 Head 4-1 เลส ( ไทยทำ) + ท่อ 2.0 นิ้ว HKS + เกียร์ธรรมดา + คลัสทองแดงผสม เสียงมันโหดขึ้นมากเลย ให้ความรู้สึกที่โล่ง ขับง่าย ความเร็วรอบต้นมาเร็วกว่า Head เดิมที่ 4-2-1 ที่เป็นเหล็กผุๆ แบบเห็นๆครับอ่ะครับ ยิ่งรอบกลาง-ปลาย ไหลมากๆครับ (ถ้าของเดิมมันไม่ผุก็คงไม่รู้ว่า 4-1 มันแซ๊ดกว่า 4-2-1 อ่ะครับ แต่ตัวเบาเหมือนกันตั้ง 4K ) ........
เกียร์ออโต้ผมใช้ เฮดเดิมคับ ท่อ 2.2 นิ้วเดินใหม่ทั้งเส้น พักกลางใส้ตรงไทยทำ พักปลายใส้ย้อนมูเก้น 200+ สบายๆคับ ไม่ต้องรอรอบเรย ปล.เครื่องผม 36ab คับ ถ้าอยากแรงกะเครื่องเดิม เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรดาดีก่า ท่อเดิมดีพอแล้วครับ
วะ..วะ..หวัดดีกัี๊บ(-/l\-) ที่ทำอย่างอื่นไม่เหนื่อยนะ 555+ ไม่ยาวหรอก วากดเ้ว้นบรรทัด มันเลยดูเยอะ แต่อ่านง่าย
วะ..วะ..หวัดดีกัี๊บ(-/l\-) ทำไมต้องเหงื่อแตกจ้ะ เพราะต้องหมดเงินทำใหม่เหรออออออ 555+ ลองไปแก้ไขดูจ้ะ อย่างที่เพื่อนๆหลายคนแนะนำ อยากแรง วางเครื่อง จบ ถ้างบน้อยก็ไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนก็ได้คะ ทำแล้วได้ผลอย่างไร เอากลับมาแชร์ให้ฟังด้วยนะคะ
รับทราบคับผม ว่าแต่ใครสนใจอยากขายตัวต่อจากเฮดเดอร ที่เป็น 2 ช่วงตรงกลางบ้าง ขอเป็นเหล็กขาวนะ เสนอราคามาเลยคับ ขอบคูณคับผม ป.ล. ขอแนะนำตัวเองด้วยนะคับ ฝากตัวด้วยนะคับ มีอะไรแนะนำติชมใด้นะคับ ขอบคุณคับ ดั้มคับ 0879994432 + อ้างถึง ตอบกลับ